vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh những món ăn sáng hấp dẫn khi du lịch Bangkok (Thái Lan)

Chắc hẳn bạn đã chẳng còn xa lạ với ẩm thực tại thủ đô xứ sở Chùa Vàng. Thế nhưng, không ít du khách ghé thăm thành phố xinh đẹp này lại bỡ ngỡ không biết ăn sáng món gì? Thực tế, Bangkok có một thiên đường với vô số món ngon để bạn nạp năng lượng cho một ngày hoạt động và trải nghiệm. Cùng ABAY tham khảo nhé.

Món jok (hay cháo gạo)
 
Đây là một món ăn sáng khá bình dân và phổ biến ở Bangkok. Về cơ bản, jok khá giống với cháo của Việt Nam hoặc Trung Quốc. Người dân ở đây thường ăn jok kèm với trứng, thịt băm, hành lá, tỏi, nước mắm, gừng… Tại các quán ăn đường phố, các khu chợ vào buổi sáng bày bán rất nhiều món ăn này. 
 
chao-gao-jok
 
Jok là một món ăn sáng đơn giản, bình dân và khá giống món cháo của Việt Nam hay Trung Quốc
 
Khao kai jeow (cơm trứng tráng)
 
Nếu bạn muốn bắt đầu một ngày mới với một món ăn “chắc dạ” thì có thể nghĩ tới Khao kai jeow – cơm ăn kèm trứng tráng. Đây là một món ăn sáng đơn giản và bình dân, rất được lòng người dân địa phương và vì thế cũng phổ biến tại Bangkok. Đầu bếp sẽ chiên trứng với nhân thịt lợn xay nhỏ, có thể thêm rau, sau đó đặt lên trên một đĩa cơm. Món này cũng có thể làm món ăn trưa hoặc tối khá nhanh và tiện. 
 
Khao tom mud (xôi chuối)
 
Team của đồ nếp có thể thử món ăn sáng Khao tom mud – xôi chuối – xem sao nhé. Món này gồm gạo nếp nấu cùng nước cốt dừa, đường, nhồi chuối và gói trong lá chuối rồi hấp chín. Hương thơm của gạo nếp kết hợp với vị ngọt của đường, vị ngậy béo của nước cốt dừa sẽ tạo nên một món ăn sáng nhanh gọn, đủ chất. Người Thái cũng thường dùng món này để tráng miệng sau bữa chính, hoặc là món ăn vào buổi xế chiều. 
 
khao-tom-mud
 
Món xôi chuối Khao tom mud phù hợp với team mê đồ nếp
 
Moo ping (thịt lợn nướng)
 
Món ăn sáng này sẽ phù hợp với những ai có nhu cầu tiện lợi, muốn vừa mang đi vừa ăn. Phổ biến nhất để chế biến món này là thịt lợn, ngoài ra còn có món gà nướng gai ping cũng được chế biên theo cách tương tự. Thịt được tẩm gia vị rồi làm chín, ăn kèm nước sốt. Không chỉ dùng vào bữa sáng, người Thái cũng thưởng thức món ăn này vào các bữa khác trong ngày. Đây cũng là một trong những món ăn đường phố cực nổi tiếng tại Bangkok. 
 
Khao tom (súp)
 
Đây là một món ăn biến thể của cháo gạo jok. Điểm khác biệt chính là gạo của món Khao tom sẽ được nấu chín riêng, sau đó mới thêm nước dùng và các thành phần khác để tiếp tục nấu thành cháo. Khao tom thường được ăn kèm thịt gà, lợn, hải sản, cần tây, gừng thái mỏng… Đặc biệt, Khao tom là một trong số ít những món ăn đặc sản Thái Lan mà không có gia vị cay, là lựa chọn thích hợp cho một bữa sáng thanh đạm, nhẹ nhàng. 
 
sup-khao-tom
 
Món súp Khao tom là lựa chọn cho bữa sáng nhẹ nhàng và thanh đạm
 
Giờ đây, khi có chuyến du lịch Bangkok thì chắc hẳn bạn đã tự tin để lựa chọn một món ăn sáng phù hợp cho mình rồi phải không nào? Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Bangkok nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 15/05/2024 15:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403