vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những nguyên nhân khiến máy bay báo hoãn hoặc hủy chuyến

Là một người đi máy bay thường xuyên, chắc chắn đã có lần bạn phải đối mặt với tình trạng chuyến bay của mình bị hoãn hoặc thậm chí là bị hủy chuyến. Tuy nhiên, liệu bạn có nắm được nguyên nhân của tình trạng này? Nếu chưa, thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của ABAY.vn nhé! Theo thống kê của ngành hàng không, khoảng 80% các chuyến bay là đúng giờ - nghĩa là trong vòng 15 phút so với thời gian dự kiến. 20% còn lại thường bị chậm trễ.

hoan-chuyen-bay

Tình trạng này khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy vô cùng bực mình và khó chịu, bởi nó ảnh hưởng đến lịch trình, cong việc thậm chí là toàn bộ chuyến đi của họ. Tuy nhiên, các bạn cũng cần có sự cảm thông cho ngành hàng không khi biết được nguyên nhân khiến máy bay báo hoãn hoặc hủy chuyếnn được đưa ra sau đây

Vì vấn đề an ninh

Khâu kiểm tra an nình bắt buộc hành khách phải trải qua nhiều thủ tục nghiệm ngặt, việc này cũng nhằm đảm bảo an toàn cho chính hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay. Với các chuyến bay nội địa việc kiểm tra an nình thường sẽ mất ít thời gian hơn. Tuy nhiên với các chuyến bay quốc tế thì thủ tục “thông quan” đòi hỏi quy trình khắt khe hơn nữa. Quá trình này thường đòi hỏi nhiều thời gian và trễ bay không phải là chuyện lạ.

Liên quan đến thời tiết

Diễn biến thời tiết không phải là điều chắc chắn có thể dự liệu được trước, chính vì vậy không tránh khỏi việc các hãng hàng không buộc phải chọn phương án hoãn hoặc thậm chí là huỷ chuyến vì một cơn mưa lớn, bão bất thường hay tình trạng sương mù…

Việc hoãn hoặc thậm chí là hủy chuyến bay trước những tình huống thời tiết xấu nhằm đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách, chính vì vậy với lý do này các bạn nên thông cảm và chọn cho mình giải pháp phù hợp theo những gợi ý mà hãng đưa ra.

Máy bay gặp phải sự cố kỹ thuật

Với tần suất hoạt động liên tục, nên sau mỗi chuyến bay máy bay cần có thời gian “ nghỉ ngơi” để được bảo trì. Nếu trong quá trình bảo trì phát hiện bị lỗi thì dĩ nhiên cần phải sửa chữa mới cất cánh được. Khi đó, những hãng hàng không thiếu hụt máy bay thay thế sẽ phải delay cho tới khi sự cố đó được khắc phục chứ không còn cách nào khác.

Do hạ tầng hàng không bị quá tải

Theo thống kê có đến khoảng 30% các chuyến bay bị hoãn chuyến do tình trạng ở sân bay bị quá tải. Nó bao gồm các điều kiện tại sân bay chung như nơi đỗ - hạ cánh, các thiết bị phục vụ mặt đất, nhân lực và phương tiện trong hoạt động kiểm tra an ninh, hệ thống kiểm soát không lưu và các hoạt động khác tại sân bay,… không đáp ứng đủ yêu cầu để chuyến bay có thể hạ cánh hoặc cất cảnh một cách an toàn.

Vì vậy, đứng trước tình trạng này phải có sự đầu tư phù hợp về mặt hạ tầng nhằm đáp ứng một cách đầy đủ cho các chuyến bay được hoạt động một cách “trơn tru”.

Và để chuẩn bị cho mình mỗi hành trình bay thật trọn vẹn, các bạn đừng quên liên hệ đến tổng đài 1900 6091 của ABAY.vn để được hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả nhất.

 

T.Tư, 08/05/2024 16:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403