vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những lý do khiến cho vé máy bay luôn cao vào các dịp lễ

Không riêng ở Việt Nam, người dân các nước trên thế giới cũng đối mặt việc giá vé tăng cao trong các dịp nghỉ lễ. Vậy vì sao giá vé máy bay luôn tăng vọt vào các dịp lễ trong năm? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn theo dõi thông tin từ bài viết dưới đây.

Do cung không đủ cầu

di-may-bay-cao-diem-1-min

Cung không đủ cầu chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng vé máy bay luôn tăng cao vào mỗi dịp lễ trong năm.

Vì các hãng hàng không chỉ có số lượng máy bay có hạn nên số ghế ngồi cũng chỉ ở mức cho phép nhất định. Trong khi đó, vào các dịp nghỉ lễ dài ngày trong năm, người dân đều có xu hướng đi du lịch, xả stress hay đi thăm hỏi, đoàn tụ người thân… Vì vậy, sẽ có rất nhiều người đặt vé máy bay trong cùng một ngày, trên cùng một hành trình… Điều này dẫn sẽ khiến các chuyến bay được lấp đầy chỗ một cách nhanh chóng và các hãng hàng không sẽ “tranh thủ” đẩy giá vé lên cao hơn.

Nhiều hành khách đặt vé sớm

Một số hành khách có kinh nghiệm hoặc ấn định sớm được lịch trình của mình sẽ chọn giải pháp đặt vé trước từ 2 – 3 tháng so với ngày bay. Việc này giúp họ được hưởng mức giá tốt cùng khung giờ bay ưng ý. Với số ghế còn lại, các hãng hàng không sẽ áp dụng chiến lược định giá linh hoạt để tăng giá vé khi ngày khởi hành đến gần và khi nhu cầu tăng lên.

Các loại phí hoạt động tăng cao

Để có thể vận hành các chuyến bay của mình, các  hãng hàng không phải chịu nhiều các khoản phí như: phí sân bay, phí cho bên phục vụ mặt đất… Bên cạnh đó, còn chưa kể đến việc có một số loại phí sẽ tăng lên vào dịp lễ khi lượng người di chuyển tăng cao, chính vì vậy, để giảm gánh nặng cho mình, các hãng hàng không có thể chuyển chi phí phát sinh này có thể được thông qua giá vé bán ra cho khách hàng.

di-may-bay-cao-diem-3

Quy luật của ngành hàng không

Để đảm bảo doanh thu hoạt động của mình, ngành hàng không bắt buộc phải áp dụng chiến lược kinh doanh đặc thù liên quan đến việc điều chỉnh giá vé dựa trên các yếu tố như thời gian đặt vé, mức độ phổ biến của đường bay và thời gian bay. Do đó việc tăng giá mùa cao điểm được cho là "điều bình thường".

Hy vọng với những thông tin được ABAY cung cấp ở bài viết trên, các bạn đã có được cái nhìn tường tận về hiện tượng vé máy bay tăng cao mỗi dịp lễ. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho mình luôn được hưởng mức giá vé tốt các bạn hãy nhớ: đặt vé sớm so với ngày bay, linh hoạt ngày và giờ bay, sử dụng web ABAY.vn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất từ các hãng hàng không hoặc lựa chọn bay trên các hành trình ít người chọn hơn. Và khi đã tìm được vé giá tốt, hãy nhanh chóng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhé!

 

 

 

T.Ba, 23/04/2024 15:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403