vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

5 món đặc sản trứ danh xứ Nghệ: Bạn đã thử chưa?

Nghệ An không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và những di tích lịch sử nổi tiếng. Đây còn là quê hương của nhiều món ăn ấn tượng mang hương vị dân dã nhưng vô cùng lôi cuốn. Cùng ABAY điểm danh một vài cái tên trứ danh của ẩm thực xứ Nghệ qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Cháo lươn
 
Có thể bạn còn chưa biết, Nghệ An được mệnh danh là “xứ sở của các loài lươn”. Có lẽ vì thế món cháo lươn từ lâu đã trở thành món ăn “thương hiệu” của ẩm thực xứ Nghệ. Nếu có dịp tới Nghệ An, bạn nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một tô cháo lươn nóng hổi với những hạt gạo mềm, bở tơi cùng những miếng thịt lươn mềm ngọt được nêm nếm vừa phải, xen lẫn vị tiêu cay nồng, tạo nên món cháo vô cùng hấp dẫn và đưa miệng. 
 
chao-luon-nghe-an
 
Không thể bỏ lỡ món cháo lươn Nghệ An đầy hấp dẫn
 
Cháo canh Nghệ An
 
Thực chất, đây là món bánh canh của Nghệ An, nhưng nước dùng có chút khác biệt khi được nấu sánh sệt lại như cháo, nên người dân nơi đây gọi món này là cháo canh. Ngoài ra, bánh canh của Nghệ An cũng không giống nhiều nơi khác khi nguyên liệu làm bánh canh là bột mì pha thêm chút bột gạo nên bánh sẽ mềm hơn. Điểm ấn tượng khác nữa là nước dùng của món này nấu từ xương heo và nêm nếm gia vị vừa vặn, vừa sánh vừa ngọt thanh rất cuốn. 
 
Bánh đa xúc hến
 
Cũng là một trong những món ăn quá truyền thống của người dân xứ Nghệ, bánh đa xúc hến sẽ đưa bạn đến với những cung bậc cảm xúc thú vị khi thưởng thức. Một món ăn dân dã vô cùng, với thịt hến được đánh bắt từ sông Lam, xào cùng hành mỡ béo ngậy, xúc cùng miếng bánh đa giòn rụm. Chỉ vậy thôi nhưng đảm bảo rằng, bạn sẽ ăn mãi mà không ngán đó. 
 
banh-da-xuc-hen
 
Bánh đa xúc hến - món ăn dân dã mà vô cùng lôi cuốn của xứ Nghệ
 
Bánh mướt
 
Thoạt nhìn thì món bánh mướt khá giống với bánh cuốn của miền Bắc hay bánh ướt của miền Nam, nhưng món bánh mướt xứ Nghệ lại mang hương vị khá đặc biệt đấy. Nguyên liệu của bánh mướt là bột gạo tẻ ngâm sau đó mang ra tráng để bánh nở phồng. Bánh mướt ăn kèm thịt nướng, chả lụa và điểm nhấn chính là loại nước chấm đúng điệu của xứ Nghệ. 
 
Mực nhảy nướng Cửa Lò
 
Nếu là team của các loại hải sản thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ món mực nhảy nướng cực thơm ngon này. Đây là loại mực tươi sống được đánh bắt từ sáng sớm và chế biến ngay trong ngày. Mực được nướng trên bếp than nên sẽ có vị thơm đặc trưng không thể lẫn với bất kì món nướng nào khác, khi ăn chấm cùng tương ớt cay nồng hoặc chút muối tiêu chanh vô cùng bắt miệng. 
 
muc-nhay-cua-lo
 
Mực nhảy nướng Cửa Lò - món ăn dành cho team mê hải sản
 
Trên đây là một số món ăn đặc sản cực hấp dẫn của mảnh đất Nghệ An nắng gió. Đây chắc hẳn sẽ là gợi ý đầy thú vị cho những ai đang có kế hoạch ghé chơi nơi đây. Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Vinh nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Ba, 01/10/2024 16:00

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403