vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Loạt món ngon xứ Nghệ, dễ gây nghiện du khách ghé thăm

Có dịp về với xứ Nghệ bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhiều món ngon bình dị, nhưng lại vô cùng đậm đà thấm đẫm tình đất, tình người nơi đây.

Các món ăn từ lươn đồng

mien-luon-nghe-an-min

Đến với Nghệ An các bạn không thể nào bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn từ lươn đồng nổi tiếng vùng đất này. Những con lươn đồng với vịt ngọt tự nhiên, thịt chắc và thơm được chế biến nên nhiều món ăn ngon đặc sắc như: cháo lươn, miến lươn, súp lươn.

Trong các món ngon từ lươn thì miến lươn là món ăn chiếm được nhiều sự yêu thích nhất bởi mùi vị nhẹ nhàng, dễ ăn, hợp khẩu vị nhiều người. Nét riêng biệt của miến lươn Nghệ An là vị cay rất đặc trưng của miền Trung. Vị cay này sẽ làm át đi vị tanh của lươn chỉ còn lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn vô cùng của tô miến khiến người ta ăn đến no mà vẫn “thòm thèm”.

Bên cạnh món miến lươn thì cháo lươn cũng được nhiều người yêu thích và lựa chọn thưởng thức khi đến Nghệ An. Cháo lươn Nghệ An thường có màu vàng tươi bắt mắt của nghệ, khi ăn thêm chút hành tăm thơm lừng. Nghệ và hành tăm chính là yếu tố giúp cho bát cháo sánh ngọt hơn, cay nồng hơn, hương vị đặc trưng hơn các vùng miền khác rất nhiều, đây là đặc trưng chỉ Nghệ An mới có.

Mực nháy nướng

muc-nhay-nuong-min

Tự hào sở hữu vùng biển rộng lớn, nên xứ Nghệ có nguồn hải sản dồi dào với nhiều món ngon từ hải sản. Tuy nhiên, hấp dẫn nhất phải kể đến là món mực nháy Cửa Lò nướng.

Để có được món mực nháy ngon nhất, người ta phải chọn những con mực tươi vừa được đánh bắt lên từ biển. Mực được làm sạch ruột, loại bỏ hết chất bẩn và đem nướng trên than hồng. Mực chín có mùi thơm hấp dẫn, màu vàng ruộm nhưng phần thịt bên trong trắng, vừa giòn và ngọt, khi ăn thêm một chút tương ớt hoặc muối tiêu chanh cuốn vô cùng.

Bánh Mướt

Bánh Mướt Nghệ An được biết đến là thức quà bình dân, nhưng hương vị hấp dẫn của nó lại khiến thực khách phải lòng ngay từ lần đầu nếm thử.

Nguyên liệu chính cho món bánh Mướt này là gạo tẻ đem xay nhuyễn thành bột, ngâm trước khi đem lên tráng để cho bánh được những chiếc bánh dẻo, mềm lại có màu trắng trong bắt mắt. Bánh có thể ăn kèm thịt nướng, chả lụa, hoặc ram chiên giòn, rắc thêm chút hành phi thơm phức, chấm cùng nước mắm chanh, ớt.

Bánh Ngào

bang-ngao-1-min

Thêm một món ăn bình dị khác, đậm chất Nghệ An được lòng du khách, đó chính là món bánh Ngào. Nghe tên có phần lạ tai, nhưng món bánh này cũng có cách chế biến khá đơn giản. Nguyên liệu chính là bọt nếp, mật mía, gừng tươi,… Cách làm khá giống với món bánh trôi nhưng do có mật mía nên khi ăn bánh có vị ngọt và thanh hơn. Màu sắc bánh vàng óng trông rất đẹp mắt, cùng với mùi thơm của gừng tươi, quện cùng mật mía khiến nhiều người vô cùng thích thú khi thưởng thức món bánh này.

Để có thể thưởng thức hết đặc sản của Nghệ An, các bạn sẽ phải “dọn bụng” trước chuyến đi của mình đấy nhé! Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay đi Vinh giá tốt, các bạn đừng quên sớm liên hệ đến ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn, hỗ trợ tận tâm và hiệu quả nhất!

 

T.Ba, 05/09/2023 15:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403