vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Món ngon bình dân trên đất Hà Tĩnh khiến dân tình say mê!

Ẩm thực Hà Tĩnh được biết đến với hương vị rất dân dã nhưng lại tinh tế và đầy sức hút. Chẳng thế mà bất kỳ ai khi ghé đến vùng đất này khi ra về đều khó có thể quên hương vị của: ram bánh mướt, gỏi cá đục, hến xúc bánh đa…

Ram bánh mướt

ram-banh-muot-ha-tinh-1.jpg

Có lẽ khi nhắc đến ẩm thực Hà Tĩnh, nhiều người sẽ nhắc ngay đến món ram bánh mướt đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn. "Ram" là từ dùng để chỉ món tương tự như nem rán, "bánh mướt" là cách gọi khác của từ "bánh cuốn" hoặc "bánh ướt".

Những chiếc ram được cuốn lại thật chắc tay với toàn nhân bên trong gồm thịt lợn băm nhỏ, hành, miến, ngò tàu (rau ngò gai), gia vị. Ram được chiên vàng giòn rụm, dậy mùi thơm hấp dẫn được ăn cùng với bánh mướt, chấm thêm nước mắm tỏi ớt cay cay, chút rau thơm xanh mướt, tươi ngon… tất cả hòa quện làm nên vị ngon đặc trưng, hấp dẫn, dễ khiến thực khách mê tít.

Bún bò Đò Trai

bun-bo-do-trai-min

Khi được hỏi về món ăn sáng ngon bậc nhất đất Hà Tĩnh, nhiều người sẽ nhắc ngay đến bún bò Đò Trai ngon trứ danh.

Thoạt nhìn qua, bún bò Đò Trai khá đặc biệt từ sợi bún được làm thủ công, nên to tròn có màu hơi nâu. Phần nước dùng được ninh từ xương bò tươi, thêm nhiều loại gia vị nên có vị ngon đặc trưng của người Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Khi ăn, bạn sẽ bị cuốn ngay vào những sợi bún dai dai, thịt bò mềm, nước dùng thơm ăn kèm chút rau sống, vắt thêm chút chanh sẽ mang đến món ăn hấp dẫn khó chối từ.

Hến xúc bánh đa Đức Thọ

Nếu có dịp ghé thăm Hà Tĩnh, nhất là vào mùa hè, các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ngay món hến xúc Đức Thọ. Món ăn được chế biến từ hến tươi mới đánh bắt nên có độ ngọt rất mới. Hến được xào chín, nêm nếm gia vị, rau thơm sẽ được ăn cùng những chiếc bánh đa tráng tay, nướng than ròm rụm, thơm bùi. Hương vị thú vị và hấp dẫn của món ăn dân dã này sẽ khiến ai ai cũng sẽ nhớ đến khi rời đi.

Gỏi cá đục

goi-ca-duc

Gỏi cá đục được biết đến là món ăn gắn liền với vùng biển Lộc Hà – Hà Tĩnh, bởi cá đục ở vùng biển này nổi tiếng ngon có tiếng.

Những con cá đục tươi ngon, thịt trắng, săn chắc… chỉ giữ được hương vị tươi ngon nhất khi chế biến nên món gỏi. Gỏi cá đục là món ăn được chế biến cầu kỳ. Cá được làm sạch, loại bỏ xương hoàn toàn, đem ướp cùng các loại gia vị. Khi ăn, người ta sẽ trộn gỏi cùng rau thơm và các loại lá sung, lá đinh lăng, lá xoài non, … cùng với xoài xanh, khế chua, chuối xanh thái lát mỏng.

Gỏi cá được cuốn trong bánh đa nem, chấm với nước lèo, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của cá, hòa cùng rau thơm tươi ngon, xoài chua, cay cay… tất cả sẽ khiến vị giác bạn bùng nổ và lưu lại những dư vị hấp dẫn, khó quên.

Lựa chọn đến với Hà Tĩnh, cho hành trình trong thời gian sắp tới của mình, các bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon kể trên. Và hơn hết, để chuẩn bị cho chuyến đi của mình, đừng quên sớm liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để đặt vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình nhé!
 

 

T.Tư, 15/05/2024 07:41

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403