vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Trải nghiệm ẩm thực siêu hấp dẫn ở Sydney Fish Market – Chợ cá Sydney (Úc)!

Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đến với một trong những địa điểm cực “hot” ở thành phố Sydney nước Úc, đó là chợ cá Sydney (Sydney Fish Market). Không chỉ đơn giản là một điểm dừng chân nổi tiếng, chợ cá Sydney cũng chính là thiên đường ẩm thực dành cho các tín đồ đam mê khám phá.

sydney-fish-market.jpeg
 
Chợ cá Sydney là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ khi du lịch nước Úc
 

Đến chợ cá Sydney bằng cách nào?

 
Nếu có cơ hội đặt vé máy bay đi Sydney thì bạn nhất định đừng nên bỏ lỡ điểm tham quan là chợ cá Sydney nhé. Cách di chuyển đến đây cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng Light Rail là có thể dễ dàng tới được nơi mình muốn. Light Rail là tên tiếng Anh của mạng lưới đường sắt nhẹ Sydney – hệ thống đường sắt nhẹ/ xe điện phục vụ trong thành phố Sydney, New South Wales, Australia. Mạng lưới hiện bao gồm 3 tuyến hành khách: tuyến L1 Dulwich Hill, L2 Randwick và L3 Kingsford. Bạn chỉ cần bắt Light Rail từ ga gần nơi ở nhất để tới ga Fish Market. Xuống Light Rail ở đây, bạn đi bộ một đoạn khoảng 5-10 phút là tới chợ cá rồi. 
 
Bên cạnh Light Rail thì bạn cũng có thể sử dụng cả xe bus để di chuyển tới chợ cá. Bus đi chợ cá là các tuyến số 501, 389 với các trạm dừng gần chợ cá Sydney. 
 

Giờ mở cửa chợ cá Sydney

 
Giờ mở cửa các cửa hàng bán đồ ăn bên trong chợ là từ 7h00p đến 16h00p hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 5 trong tuần. 3 ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật thì chợ cá mở cửa từ 7h00p đến 17h00p. Riêng ngày lễ Giáng sinh, chợ cá sẽ đóng cửa. 
 
Bên ngoài chợ thì các gian hàng đều hoạt động từ 05h30p sáng. Đặc biệt, cửa hàng Fisherman’s Wharf Restaurant phục vụ khách tới 11h00p đêm hàng ngày. 
 
Mặc dù chợ cá Sydney mở cửa cả ngày, nhưng thời điểm bạn nên ghé chơi đó là vào buổi sáng để tham quan chợ cá sau đó tầm buổi trưa bắt đầu ăn uống, thưởng thức ẩm thực nơi đây là hợp lý. 
 

Tham quan chợ cá Sydney có gì ấn tượng?

 
Ở một số quốc gia khác như Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng có các chợ cá, chợ hải sản, nhưng nhắc đến Sydney Fish Market thì bất kì du khách nào cũng phải công nhận rằng, nơi đây chính là một địa điểm khá lâu đời. Nơi đây không chỉ đơn thuần là một khu chợ bán cá, mà còn là nguồn cung cấp lượng lớn hải sản mỗi ngày đối với thị trường nội địa Úc và trên toàn thế giới, đồng thời cũng là một trong những điểm tham quan du lịch cực kì nổi tiếng. 
 
Đặt vé máy bay đi Sydney, nếu bạn muốn tìm một nơi để vừa có thể vui chơi vừa có thể thưởng thức các món ngon với giá cả phải chăng, đặc biệt là các món hải sản, thì câu trả lời cho bạn chính là chợ cá Sydney. Tại đây có đầy đủ các loại hải sản phong phú và tươi ngon như tôm, cua, cá để bạn thoải mái lựa chọn và thưởng thức ngay tại chỗ. Đừng quên thưởng thức món hàu Sydney Rock vô cùng hấp dẫn và ngon miệng bạn nhé. 
 
Các tín đồ đam mê ẩm thực Nhật Bản thì không thể bỏ qua những “set sashimi” tươi sống và đặc biệt quyến rũ. Tuy nhiên hãy lưu ý là các set sashimi này có giá niêm yết là chưa bao gồm nước tương hay mù tạt, bạn cần phải mua thêm. 
 
Cùng chúng tôi dạo một vòng chợ cá để ngắm nhìn những món ngon hấp dẫn nào!
 
mon-so-diep-nhoi-com-phomai
 
Món sò điệp nhồi cơm phủ phomai, giá 10 USD/ suất. Hương vị rất vừa vặn và thơm ngon.
 
ca-khoai-tay-chien
 
Món cá và khoai tây chiên, 10,5 USD/ suất, sự kết hợp khá độc đáo nhưng thú vị.
 
mon-duoi-tom-hum
 
Đuôi tôm hùm – một món ăn được xếp vào hàng “đắt đỏ” trong các loại hải sản. Một suất đuôi tôm hùm thế này ở chợ cá Sydney có giá 18 USD/ suất.
 
hau-da
 
Hàu với đủ loại và kích cỡ, trong đó hàu Sydney Rock tuy giá cao hơn một chút nhưng hương vị rất tuyệt vời. Giá khoảng 24,99 USD/ chục con. Ngoài ra còn có hàu Thái Bình Dương và hàu Tasmania cũng rất tuyệt.
 
set-sushi
 
Những set sushi tươi ngon ở nhiều gian hàng trong chợ cá Sydney.
 
Bạn đã thử khá nhiều đồ tươi sống rồi, bây giờ hãy thử món chín với chút cay nồng xem sao. Đừng bỏ qua tôm sốt ớt Singapore. Chúng được xiên vào que tre để tiện cho du khách mang đi. Giá khoảng 9 USD cho mỗi xiên thế này, mua tại Nicholas Seafoods tại chợ cá. 
 
tom-sot-ot-singapore
 
Tôm sốt ớt Singapore
 
dia-hai-san-hon-hop
 
Nếu có quá nhiều gian hàng và các lựa chọn mà bạn lại chẳng biết bắt đầu từ đâu, thì hữu ích nhất có lẽ là chọn mua một đĩa hải sản với hỗn hợp các món: đuôi tôm hùm, sò điệp, tôm và rất nhiều loại khác. Có thể được chế biến tươi hoặc chiên đều ngon. Một đĩa cho 2 người ăn giá khoảng 47,50 USD, suất 4 người ăn khoảng 91,50 USD.
 
ca-xien-nuong-decosti
 
Bên ngoài chợ cá còn có một khu vực rất thú vị là De Costi Seafoods, nơi bạn có thể mua các loại cá tươi nướng thơm ngon, giá rất rẻ chỉ khoảng 5 USD mỗi xiên cá, hoặc 10 USD cho 3 xiên cá.
 
Đến chợ cá, bạn cần phải đi sớm vì từ 10h30p sáng trở đi là có thể hết chỗ ngồi để ăn.
 
Một trải nghiệm khá thú vị khác ở chợ cá Sydney là tham gia các lớp học nấu ăn với giá dao động khoảng 95 – 175 USD/ người, tùy thuộc vào các trải nghiệm mà bạn chọn như học nấu món ý, Tây Ban Nha, hải sản châu Á… Ngoài ra, bạn có thể đến Fishermans Fine Wines để mua về một chai vang trắng thơm ngon, hay ghé Black Wattle để thưởng thức món cà phê mè đen cực kì mới lạ. 
 
Một chuyến tham quan chợ cá chắc chắn sẽ không thể thiếu trong lịch trình vui chơi Sydney của bạn phải không nào? Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình khám phá nước Úc trong thời gian tới.
 
Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

T.Tư, 05/04/2023 14:34

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403