vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tại sao chỉ được mang 7kg hành lý xách tay khi đi máy bay?

Nhiều hành khách khi đi mát bay thường thắc mắc rằng: Tại sao chỉ được mang 7kg hành lý xách tay khi đi máy bay mà không phải là 10 hay 20kg? Hãy tìm cho mình câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

hanh-ly-xach-tay-7kg

Hầu hết các hãng hàng không đều quy định hành khách được mang theo 7kg hành lý xách tay

Theo đó, quy định 7kg hành lý xách tay là con số mà bạn thường xuyên được nhắc nhở khi di chuyển bằng đường hàng không. Nếu mang quá số cân này bạn sẽ gặp rất nhiều phiền phức.

Bởi, đa số các dòng máy bay thương mại hiện nay đều được thiết kế với giới hạn tải trọng của hộc hành lý xách tay là 38kg và nếu chia trung bình cho mỗi hành khách  thì 7kg hành lý xách tay là con số nằm trong giới hạn cho phép. Vì con số này đảm bảo cho máy bay cất và hạ cánh một cách an toàn và ổn định nhất.

Cùng với đó, việc hành khách chỉ nên xách tay 7kg hành lý còn giúp cho máy bay tiết kiệm được nhiên liệu, chi phí và tối ưu hóa cho mọi chuyến bay. Thậm chí, các hãng hàng không thường đầu tư vào máy bay trang bị Sharklet (một loại thiết bị wingtip đặc biệt giúp cải thiện hiệu quả của máy bay cánh cố định bằng cách giảm lực cản) chỉ để tiết kiệm 1% chi phí nhiên liệu. Điều này cho thấy các hãng luôn cố gắng sử dụng mọi phương pháp nhằm tiết kiệm chi phí và tối ưu hoá mỗi chuyến bay.

Do đó, nếu mỗi hành khách đều mang vượt quá 7kg hành lý xách tay, thì khoang hành lý có thể bị quá tải dẫn đến hư hỏng và gây nguy hiểm đến người ngồi phía dưới.

hoc-hanh-ly.jpg

Hộc hành lý trên máy bay được tính toán cụ thể đảm bảo hạn mức cho hành khách

Bên cạnh đó, mức cân nặng 7kg của hành lý xách tay cũng phù hợp cho việc vận chuyển của một người có hình thể bình thường. Với việc mang theo 7kg hành lý xách tay, đảm bảo cho hành khách có thể nâng hành lý lên khoang đồ một cách thuận tiện và dễ dàng mà không gây nguy hiểm cho mình và những hành khách khác.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trọng lượng và kích thước của hành lý xách tay cũng sẽ quyết định đến thời gian di chuyển của hành khách. Nếu hành khách sắp xếp hành lý với thời gian lâu thì thời gian cất cánh của chuyến bay sẽ bị ảnh hưởng, bị kéo dài hơn so với thời gian dự kiến.

hanh-ly-xach-tay-7kg-1

Việc mang theo 7kg hành lý xách tay theo quy định đảm bảo an toàn cho hành khách và toàn bộ chuyến bay

Vậy nên tốt hơn hết trước mỗi chuyến bay bạn nên tìm hiểu thật kỹ quy định của từng hãng hàng không về số cân nặng cũng như kích thước hành lý xách tay được phép mang lên máy bay. Nếu không muốn phải chịu thêm các khoản phí, bạn nên cân trước hành lý của mình. Và nếu có nhu cầu mang theo nhiều hành lý, các bạn cần liên hệ trước với hãng hàng không thể mua thêm hành lý ký gửi hoặc mua thêm hành lý ký gửi ngay từ khi tiến hành đặt vé máy bay.

Bên cạnh đó, để đặt ngay cho mình những tấm vé máy bay giá tốt nhất trên mỗi hành trình, trong thời gian sớm nhất các bạn có thể chủ động liên hệ đến tổng đài 1900 6091 đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm của ABAY sẽ nhanh chóng đưa ra những thông tin cần thiết giúp bạn nhanh chóng sở hữu những hành trình bay suôn sẻ và tiết kiệm nhất.

 

 

T.Ba, 22/08/2023 15:47

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403