vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những lưu ý về sức khỏe của hành khách khi đi máy bay vào mùa hè

Thời tiết nắng nóng, cảnh ồn ào, đông đúc, chờ đợi tại sân bay chính là những “gánh nặng” ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của hành khách, đặc biệt là những người có bệnh nền. Vì vậy, khi đi máy bay vào mùa hè các bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo để đảm bảo cho sức khỏe của mình.

lu-y-bay-mua-he-nong

Theo đó, với thời tiết nắng nóng, các hãng hàng không đã ghi nhận nhiều trường hợp hành khách gặp vấn đề sức khỏe, cần trợ giúp y tế trên chuyến bay. Cụ thể:

Ngày 10/7 vừa qua, trên chuyến bay từ Hà Nội đi Bangkok của Vietnam Airlines, một hành khách nước ngoài có biểu hiện nôn ói, mệt mỏi, đau tức ngực. Ngay lập tức, các tiếp viên trên chuyến bay của hãng đã khẩn trương chăm sóc và sơ cứu hành khách. Ngay sau đó tổ bay đồng thời liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu Bangkok để sẵn sàng hỗ trợ y tế cho hành khách ngay sau khi hạ cánh.

Một trường hợp khác, trên chuyến bay từ Nhật Bản về Hà Nội, một cháu bé 7 tháng tuổi  đi cùng bố mẹ có dấu hiệu thiếu máu, mệt lả. Nhận được thông tin từ cơ trưởng, đại diện Vietnam Airlines tại Nội Bài đã nhanh chóng liên hệ bác sĩ cảng hỗ trợ tại tàu. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, bé được cấp cứu tại bệnh viện, được thở oxy và qua cơn nguy kịch. Hành lý, hộ chiếu của bé và bố mẹ cũng được tạo điều kiện để bố bé có thể nhanh chóng nhận đồ và đến bệnh viện với con.

Với tình trạng trên, các hãng hàng không khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay. Và để đảm bảo sức khỏe, đặc biệt là những chuyến bay dài, mọi người cần lưu ý:

- Uống đủ nước: Vì không khí trong khoang máy bay khá khô và độ ẩm thấp nên cơ thể của bạn dễ bị mất nước hơn so với khi ở trên mặt đất. Chính vì vậy các bạn cần uống đủ nước lọc trước và trong chuyến bay, tránh tình trạng mất nước, gây nguy hại cho sức khỏe.

- Vận động nhẹ nhàng: Khi đi máy bay, nhất là với các chuyến bay dài, việc ngồi lâu, không vận động sẽ làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối tĩnh mạch sâu. Các huyết khối này chính là nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn mạch máu sẽ bị sưng đỏ và đau nhức. Nghiêm trọng hơn, nếu huyết khối làm tắc nghẽn mạch phổi sẽ dẫn đến thuyên tắc phổi, nguy hiểm đến tính mạng của hành khách.

Để giảm nguy cơ hình thành cục máu đông ở chân khi đi máy bay, các bạn nên thỉnh thoảng đứng dậy và đi lại nhẹ nhàng quanh khu vực chỗ ngồi của mình, vươn vai ít nhất 1 lần/giờ hoặc có thể dùng tay để xoa bóp nhẹ nhàng từ đầu gối xuống bàn chân.

Ngoài ra, với những hành khách bị đau tai thì khi máy bay hạ cánh hoặc cất cánh các bạn có thể thực hiện các biện pháp như: nhai kẹo cao su, nuốt nước bọt... để giảm tình trạng này.

Để đặt vé máy bay cho mỗi hành trình, các bạn đừng quên sớm liên hệ ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 trong thời gian sớm để được tư vấn, hỗ trợ sở hữu vé giá tốt nhé!

 

 

T.Tư, 31/07/2024 15:52

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403