vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những lưu ý khi dùng ứng dụng VneID để đi máy bay

Việc tất cả các sân bay chấp thuận cho khách sử dụng giấy tờ cá nhân điện tử trên ứng dụng VNeID thay bản giấy để làm thủ tục đi chuyến bay nội địa mang đến nhiều tiện ích cho hành khách. Tuy nhiên, khi áp dụng hành khách cần phải lưu ý để đảm bảo cho chuyến bay của mình được suôn sẻ.

VNeID-di-may-bay-1-min

Theo đó, từ những ngày đầu tháng 08/2023, tất cả các sân bay trên toàn quốc sẽ chấp thuận khách sử dụng tài khoản VNeID có giá trị tương đương giấy tờ cá nhân. Với khách Việt Nam, ứng dụng này thay thế căn cước công dân. Với khách người nước ngoài, ứng dụng thay hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế khác.

Lưu ý đặc biệt: Tài khoản định danh điện tử phải ở mức độ 2 mới có thể thực hiện được. Những đối tượng đang sử dụng tài khoản định danh điện tử ở mức độ 1 sẽ không thể dùng ứng dụng VNeID để thay thế Căn cước công dân khi làm thủ tục tại sân bay.

Quy định về việc sử dụng tài khoản VNeID hay giấy tờ cá nhân chỉ áp dụng cho chuyến bay nội địa, ở tất cả các khâu (làm thủ tục hàng không, kiểm tra an ninh soi chiếu, lên máy bay).

Các bước sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay bạn cần ghi nhớ

VNeID-di-may-bay-2-min

Bước 1: Khi đã có tài khoản định danh điện tử VNeID cấp 2, bạn tiến hành đăng nhập rồi nhấn vào mục “Cá nhân” để bật Kiểm tra ứng dụng bằng mã QR.

Bước 2: Tại mục “Trang chủ”, bạn khởi tạo mã QR để định danh điện tử. Lưu ý, mã QR chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Nếu quá 1 phút, bạn cần khởi tạo lại mã khác mới có thể sử dụng.

Bước 3: Người quản trị sân bay tiến hành đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử cấp 2. Sau đó, người quản trị tiến hành quét mã QR của công dân ở bước 1 để hệ thống VNeID tiến hành nhận diện thông tin người dùng là thật hay giả. Kết quả của quá trình nhận diện này sẽ hiển thị ngay trên màn hình.

Bước 4: Sau khi xác thực thành công, bạn nhấn vào mục “Ví và Giấy tờ” để xuất trình dữ liệu đã tích hợp và giấy tờ rồi đưa cán bộ làm thủ tục.

Một số lưu ý khi đi máy bay bằng VNeID

VNeID-di-may-bay-4-min

- Hành khách có tài khoản định danh mức 2 cài trên điện thoại rồi cũng nên mang theo giấy tờ tùy thân có thể đi được máy bay (căn cước công dân, hộ chiếu…) để đề phòng trường hợp mạng yếu, điện thoại hỏng, hết pin hoặc quên mật khẩu đăng nhập VNeID. Bởi, trong tình huống hành khách không vào được tài khoản định danh mức 2 mà không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào thì sân bay không có cách nào hỗ trợ để lên được máy bay.

- Hành khách sử dụng ứng dụng VNeID, trước khi tới lượt làm thủ tục cần mở sẵn ứng dụng, tránh việc quên mật khẩu hoặc rớt mạng khiến thời gian chờ đợi lâu gây nên tình trạng ùn ứ, ách tắc tại sân bay.

- Nếu đi cùng trẻ em, hành khách cần mang theo giấy khai sinh để thực hiện các thủ tục cho chuyến bay.

VNeID-di-may-bay-3-min

- Nếu bạn chưa quen sử dụng ứng dụng VNeID hãy nhờ đến sự hướng dẫn của đội ngũ nhân viên mặt đất tại sân bay nơi mình xuất phát.

Trên đây là những thông tin quan trọng liên quan đến việc sử dụng ứng dụng VneID để đi máy bay, hy vọng sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt cho bất kỳ chặng bay nào của mình, các bạn hãy chủ động liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để được hỗ trợ tận tình và hiệu quả nhất.

 

 

T.Ba, 03/10/2023 15:32

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403