vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

“Điểm danh" các thiết bị giúp bạn có được những chuyến bay an toàn

Sự an toàn của mỗi chuyến bay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố không chỉ từ phía hãng mà các hành khách trên chuyến bay cũng đóng vai trò không nhỏ. Đó là việc, mỗi hành khách trên chuyến bay phải nắm rõ cách thức sử dụng, nguyên lý hoạt động của các thiết bị bảo đảm an toàn.

thiet-bi-giup-co-chuyen-bay-an-toan

Các thiết bị trên máy bay giúp bạn có được những chuyến bay an toàn

Theo đó, các thiết bị an toàn và cách sử dụng trên mỗi chuyến bay thường bao gồm:

Dây an toàn

Không phải ngẫu nhiên mà trên mỗi chuyến bay trước khi cất cánh các tiếp viên hàng không đều hướng dẫn hành khách việc sử dụng dây an toàn đầu tiên. Theo đúng hướng dẫn, dây an toàn cần được thắt chặt khi đèn hiệu cài dây an toàn được bật sáng. Ngay cả khi đèn hiệu tắt, bạn vẫn nên thắt dây an toàn nếu không có việc cần phải rời khỏi vị trí.

Mặt nạ dưỡng khí

Trong mỗi chuyến bay, trước khi cất cánh, các tiếp viên hàng không luôn hướng dẫn hành khách cách sử dụng mặt nạ dưỡng khí. Vật dụng bảo hộ này thường được đặt phía trên ghế ngồi của mỗi hành khách, trong trường hợp áp suất trong máy bay bị giảm và mặt nạ dưỡng khí rơi xuống tự động từ trần khoang khách và trong phòng vệ sinh, hãy đeo mặt nạ cho bản thân trước khi trợ giúp trẻ em hoặc khách đi cùng.

Khi sử dụng mặt nạ dưỡng khí các bạn cần phải tập trung và bình tĩnh, hãy đeo mặt nạ dưỡng khi cho mình đầu tiên, sau đó mới giúp đỡ người khác, kể cả người thân. Bạn phải đủ tỉnh táo và khỏe mạnh mới có thể hỗ trợ người khác được. Thông thường, mỗi hàng ghế được để thêm một mặt nạ dự phòng, nghĩa là hàng ghế 3 chỗ ngồi sẽ có 4 mặt nạ dưỡng khí.

Hệ thống đèn thoát hiểm và cửa thoát hiểm máy bay

Mỗi dòng máy bay đều có một thiết kế riêng, tuy nhiên cách bố trí cửa thoát hiểm trên máy bay đều có điểm chung là được sắp xếp theo từng cặp ở hai bên khoang máy bay. Thông thường trên một chiếc máy bay sẽ có nhiều nhất là 8 cửa thoát hiểm. Ngay khi lên máy bay các bạn cần chú ý quan sát hệ thống cửa thoát hiểm của chiếc máy bay đó và định hướng ngay chiếc cửa thoát hiểm ở gần chỗ ngồi của mình nhất.

huong-dan-vna-min

Khi đi máy bay hành khách cần chú ý đến những sự chỉ dẫn của tiếp viên hàng không

Cửa thoát hiểm của máy bay chỉ được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt khẩn cấp. Và khi đó bắt buộc hành khách phải tuân theo sự chỉ dẫn của tiếp viên như: khi có khủng bố trên máy bay, khi máy bay lao ra chệch khỏi đường băng…

Áo phao

Khi có trường hợp khẩn cấp phải sử dụng áo phao, bạn có thể lấy áo phao trong túi phía dưới ghế hoặc ngăn chứa bên cạnh ghế, không làm phồng áo khi ở trong máy bay. Tại cửa thoát hiểm, bạn làm phồng áo bằng cách giật mạnh thẻ đỏ hoặc thổi vào miệng van.

Hãy ghi nhớ ngay những kiến thức hữu ích này để có những chuyến bay thật an toàn và trọn vẹn các bạn nhé! Bên cạnh đó, khi có nhu cầu bay, các bạn hãy nhớ liên hệ ngay đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để nhận được những tư vấn và trợ giúp hiệu quả nhất nhé!
 

 

T.Ba, 19/09/2023 15:51

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403