vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Mẹo hay để đối phó với những chuyến bay “nặng mùi”

Không ít hành khách nói rằng họ cảm thấy thực sự kinh khủng khi phải trải qua hàng giờ trên máy bay cùng với đủ thứ mùi như: mùi cơ thể, mùi nước hoa hay các loại hóa chất khử khuẩn… Để “đối phó” với vấn đề này, các bạn hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích được ABAY chia sẻ ở bài viết dưới đây.

mui-tren-may-bay-min

Hàng không thường xuyên ghi nhận những “cuộc chiến mùi hương” trên máy bay và người trực tiếp phải gánh chịu hậu quả của cuộc chiến này chính là hành khách. Theo đó, cách đây ít lâu một hành khách trên chuyến bay từ Phoenix đến Austin đã bị hãng hàng không American Airlines buộc rời khỏi chuyến bay vì phát ra mùi khó chịu kèm theo đó là hành động thô lỗ với hành khách khác.

Lịch sử hàng không cũng ghi nhận nhiều lần hành khách mang theo một số loại thực phẩm bốc mùi như: hành, tỏi, sầu riêng, mắm… lên khoang hành khách. Với không gian nhỏ và kín của khoang máy bay kèm theo sự phát tán của mùi hương khó chịu khiến cho không ít hành khách cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn… Đây cũng chính là lý do mà hiện nay tất cả các hãng hàng không đều cấm hành khách mang theo các vật phẩm có mùi lên khoang máy bay. Thay vào đó chúng chỉ được phép vận chuyển ở khoang hành lý khi đã được đóng gói thật kỹ càng đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, để đáp ứng với yêu cầu thực tế, các hãng hàng không cũng tiến hành phun chất tẩy rửa hóa học cho toàn bộ máy bay của mình. Hầu hết các hóa chất này dù ít hay nhiều đều để lại những mùi hương khiến hành khách không khỏi cảm thấy khó chịu.

Để bảo vệ hành khách của mình khỏi tình trạng “ngộ độc” mùi trên các chuyến bay nhiều hãng hàng không đã đưa ra những giải pháp thiết thực.

Chẳng hạn, hãng hàng không American Airlines đã đưa ra quy định vè việc từ chối vận chuyển người có mùi khó chịu hoặc những hành khách có vết thương hở.

Song song với đó, nhiều tiếp viên hàng không cũng đưa ra một số gợi ý giúp các hành khách đối phó với các chuyến bay có mùi như:

mui-tren-may-bay-1

Hãy đeo khẩu trang trên suốt chuyến bay, việc này vừa đảm bảo bạn tránh khỏi những bệnh lây lan qua đường hô hấp, nước bọt… Bên cạnh đó, khẩu trang cũng giúp bạn át chế đi những mùi khó chịu trên chuyến bay.

Các bạn có thể cẩn thận chuẩn bị một chiếc khăn chứa tinh dầu khuếch tán để hạn chế đi những mùi khó chịu.

Trước khi lên máy bay, hành khách cũng nên tránh ăn các thực phẩm khiến mình trở thành "nguồn phát ra mùi" như sầu riêng, tỏi, xúc xích.

Mỗi hành khách khi đi máy bay nên sử dụng các loại nước hoa có mùi trung tính, tránh các mùi hương quá nồng sẽ khiến cho các hành khách khác khó chịu.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng nên tránh sử dụng chất tẩy rửa công nghiệp hoặc các mùi hương quá nồng có thể gây đau đầu, kích ứng da, buồn nôn và một số vấn đề hô hấp cho hành khách.

Song song với đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt trên bất kỳ hành trình nào, các bạn hãy liên hệ đến ABAY thông qua tổng đài 1900 6091 để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

T.Ba, 26/03/2024 15:55

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403