vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khám phá phố cổ Thượng Hải đầy hoài niệm giữa lòng đô thị sầm uất

Nhắc đến Thượng Hải, hẳn bạn sẽ nghĩ đến một thành phố hiện đại và náo nhiệt. Thế nhưng nơi đây giữa lòng đô thị sầm uất vẫn luôn tồn tại một khu phố cổ xinh đẹp, thơ mộng và vô cùng bình yên mang tên phố cổ Thượng Hải.

Phố cổ Thượng Hải nằm ở đâu?
 
Phố cổ Thượng Hải hay Old Shanghai là một phần của thành phố Thượng Hải, là khu phố với những con đường quanh co và nhà cửa được xây theo kiến trúc người Hoa xưa. Khu phố này cũng được một số người gọi với cái tên Dự Viên hay khu chợ Tàu Thượng Hải. Tuy nhiên phần lớn người dân địa phương và du khách vẫn gọi là phố cổ Thượng Hải. 
 
Khu phố cổ này được hình thành từ khoảng 1.000 năm trước, được xem là một khu kiến trúc đặc sắc giữa lòng thành phố náo nhiệt bởi được kết hợp giữa vườn hoa, đền đài, văn hóa dân gian, thậm chí cả các loại hình kinh doanh, ẩm thực, quà lưu niệm… Trải qua nhiều năm tháng, nhiều thời kì và các cuộc trùng tu sửa chữa thì ngày nay, phố cổ Thượng Hải tựa như một bức tranh đầy màu sắc, xinh đẹp và nổi bật nhưng vẫn không mất đi nét cổ kính, xưa cũ mang đậm hơi thở truyền thống. 
 
pho-co-thuong-hai
 
Một góc của phố cổ Thượng Hải đẹp như tranh vẽ
 
Gợi ý một số điểm check-in nổi bật ở khu phố cổ Thượng Hải
 
Con đường Trung Lộ Phương Bình
 
Đây là con đường rất nổi bật ở khu phố cổ Thượng Hải, với 2 phần Đông và Tây. Trong khi khu phía Đông là các cửa tiệm, nhà ở được mô phỏng kiến trúc các tòa nhà của triều nhà Thanh cuối cùng thì ở khu phía Tây, các tòa nhà lại mang phong cách kiến trúc triều đại nhà Minh và nhà Thanh cỏ điển. 
 
Miếu Thành Hoàng
 
Đến phố cổ Thượng Hải, du khách nhất định không nên bỏ qua chuyến vãn cảnh và cầu bình an ở miếu Thành Hoàng – một ngôi miếu có tuổi đời từ thế kỉ thứ 15 và là nơi quen thuộc với người dân địa phương lui tới để dâng hương kính lễ. Miếu Thành Hoàng sở hữu nét kiến trúc độc đáo tuyệt đẹp, đồng thời cũng là nơi thường xuyên diễn ra các tiết mục trình diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc. 
 
Vườn tưởng niệm Yu Yuan Garden
 
Vườn tưởng niệm Yu Yuan Garden được xây dựng từ thời nhà Minh cách đây hơn 400 năm. Phong cách kiến trúc tinh tế và nổi bật của khu vườn mang đến cho nơi đây vẻ đẹp độc đáo và trở thành một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại phố cổ Thượng Hải. Nơi đây có 6 khu vực để du khách ghé thăm khám phá bao gồm: Sansui Hall, Wanhua Chamber, Dianchun Hall, Huijing Hall, Yuhua Hall và Inner Garden. 
 
Tham quan trải nghiệm tại các cửa tiệm cổ
 
Ở phố cổ Thượng Hải, hầu hết các cửa tiệm, cửa hàng đều có tuổi đời từ rất lâu. Bạn có thể ghé tham quan, khám phá, thưởng trà hay thưởng thức ẩm thực ở một số địa chỉ có tiếng như: Quán trà Xuân Phong Đắc Ý, Phòng thưởng trà Thượng Hải Cũ…
 
canh-dep-pho-co-thuong-hai
 
Rất nhiều trải nghiệm thú vị ở phố cổ Thượng Hải đang chờ bạn đến khám phá
 
Hi vọng rằng, gợi ý đầy thú vị trên sẽ giúp các khách hàng của ABAY có thêm thông tin để lựa chọn một điểm đến ưng ý cho chuyến vi vu sắp tới. Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Thượng Hải nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Năm, 11/07/2024 15:37

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403