vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

5 món ăn nổi tiếng Thượng Hải (Trung Quốc), bạn đã thử chưa?

Thượng Hải là một trong những thành phố nổi tiếng của Trung Quốc, không chỉ bởi vẻ đẹp thơ mộng tựa thi ca, mà còn hấp dẫn mọi du khách với thiên đường ẩm thực đầy độc đáo. Cùng ABAY điểm danh 5 món ngon nổi bật mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này nhé.

Tiểu long bao (Xiao long bao)

 
Không chỉ nổi tiếng ở riêng Thượng Hải mà tiểu long bao cũng là đặc sản của đất nước Trung Hoa. Đây là món ăn truyền thống có phần giản dị, mộc mạc nhưng trải qua bao thời kì, bao năm tháng và biến đổi thì vẫn luôn giữ một vị trí vững chắc trong lòng mọi thực khách. Chiếc bánh tiểu long bao thường có kích thước nhỏ xinh, vỏ ngoài mỏng, bên trong là phần thịt mềm với hương vị cực say mê, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Đặc biệt là món này sẽ thường được rưới lên trên một lớp nước súp rất độc đáo để tăng hương vị nữa đấy. 
 
mon-tieu-long-bao
 
Tiểu long bao là món ăn truyền thống nổi tiếng ở Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung
 

Cơm thập cẩm

 
Nhìn qua thì món này có vẻ khá giống với cơm rang/ cơm chiên thập cẩm ở Việt Nam. Nhưng nguyên liệu và cách chế biến món này lại rất khác. Cơm thập cẩm Thượng Hải thường được làm từ cơm trắng trộn cùng các loại rau xanh cắt nhỏ cùng thịt xông khói, tạo nên một tổng thể nhiều hương vị và sắc màu vô cùng hấp dẫn. Một món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất bắt mắt và cũng giàu dinh dưỡng phải không bạn? Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho một ngày bạn cảm thấy thèm ăn cơm nhưng không sợ bị nhàm chán. 
 

Mì hành lá

 
Một món ăn cực kì bình dân nhưng mì hành lá lại là một trong những món ăn ngon nổi tiếng Thượng Hải. Vắt mì được xào cùng hành lá, sau đó chan nước sốt làm từ nước tương và rượu vang sẽ tạo nên một tô mì hành lá với hương vị khó quên và rất quyến rũ. Đảm bảo rằng bạn sẽ khó mà tìm được một tô mì đặc biệt đến vậy ở nơi nào khác ngoài Thượng Hải đấy. 
 
mi-hanh-la
 
Mì hành lá - món ăn Thượng Hải bình dân nhưng gây thương nhớ
 

Cháo gà

 
Trong một buổi chiều se lạnh ở Thượng Hải, bỗng dưng bạn thèm chút gì đó ấm nóng nhưng không quá ngấy, nhẹ nhàng vừa đủ. Vậy thì có lẽ một tô cháo gà sẽ làm vừa lòng bạn. Đây là một món ăn rất cổ điển ở thành phố Thượng Hải. Nguyên liệu thì vẫn là những thứ truyền thống như gạo nếp trắng, thịt gà… nhưng được gia giảm đôi chút và nhờ sự tỉ mỉ trong suốt quá trình ninh cháo, đã tạo nên một tô cháo gà vừa thơm ngon, giàu dinh dưỡng và tuy đơn giản nhưng không hề mờ nhạt. Chắc chắn sẽ không giống với cháo gà Việt Nam đâu, bạn hãy thử xem nhé. 
 

Vỏ cua vàng

 
Nghe tên thì có lẽ bạn sẽ tưởng tượng ngay đến món cua phải không? Nhưng thực chất đây lại là một món bánh ăn nhẹ của người Thượng Hải, nhìn khá giống với những chiếc bánh rán vừng nhân đậu xanh của Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi lớp vỏ bánh bên ngoài màu vàng, tròn và phẳng giống vỏ cua mà thôi. Đây cũng là món ăn vặt rất được lòng du khách mà bạn không nên bỏ qua khi đặt vé máy bay đi Thượng Hải
 
banh-vo-cua-vang
 
Vỏ cua vàng là món ăn vặt rất hấp dẫn ở Thượng Hải
 
Thiên đường ẩm thực của thành phố du lịch nổi tiếng Trung Quốc này, nếu được liệt kê thì chắc hẳn danh sách món ăn sẽ còn dài, rất dài. Chi bằng, bạn hãy lên kế hoạch cho một chuyến vi vu đến đây để tự mình khám phá và trải nghiệm. Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé. 

T.Tư, 01/03/2023 15:32

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403