vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tips sắp xếp hành lý xách tay không bị quá cân – Bạn đã thử chưa?

Trước mỗi chuyến đi, việc chuẩn bị đồ đạc, sắp xếp hành lý có thể khiến bạn vô cùng “đau đầu” vì không mang thì sợ thiếu mà mang theo thì có khi lại chẳng dùng tới. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số tips hữu ích giúp bạn sắp xếp đồ dùng vừa đủ cho vali xách tay mà không bị quá trọng lượng. Cùng ABAY theo dõi bạn nhé.

1. Chọn vali có chất liệu và kiểu dáng nhẹ nhàng

 
Đây là điều chắc chắn rồi, bởi nếu vali xách tay có chất liệu nặng thì cũng là nguyên nhân khiến hành lý của bạn bị quá cân cho phép. Hãy chọn chiếc vali có chất liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn, chắc chắn và kiểu dáng thì đơn giản nhất có thể. 
 
chat-lieu-vali
 
Bạn nên chọn vali có chất liệu nhẹ, kiểu dáng đơn giản
 

2. Tìm hiểu về quy định mang hành lý của hãng hàng không bạn bay

 
Bạn lựa chọn bay hãng hàng không nào thì hãy tìm hiểu thật kĩ, thật chính xác về quy định hành lý của hãng đó để chuẩn bị vali cho phù hợp. Sau khi sắp xếp xong, hãy đóng vali và cân thử xem có bị quá cân không. Nếu quá cân, hãy xem xét bỏ bớt vài món đồ không cần thiết và để lại chúng ở nhà nhé. 
 

3. Sắp xếp đồ đạc thật hợp lý

 

• Liệt kê đồ đạc mang theo ra giấy

 
Đây là cách rất hữu ích giúp bạn có thể sắp xếp đồ một cách đầy đủ nhưng không bị dư thừa. Hãy liệt kê tất cả những gì mình cần mang theo ra giấy, sau đó kiểm tra lại từng món đồ xem chúng có thực sự cần thiết không, cái gì chắc chắn phải mang đi, thứ gì có thể bỏ lại được để tiết kiệm diện tích hành lý. 
 

• Trang phục và phụ kiện

 
- Đối với quần áo, bạn nên chọn những bộ có chất liệu phù hợp thời tiết và quan trọng là màu sắc, kiểu dáng nên trung tính, dễ kết hợp. Nhờ đó bạn có thể xoay vòng, kết hợp với nhau để tạo thành những set trang phục khác nhau mà không cần mang theo quá nhiều. 
 
- Đối với giày dép cũng vậy, nên chọn  kiểu dáng và màu sắc dễ kết hợp. Tùy mục đích chuyến đi, bạn nên cân nhắc mang giày dép như thế nào cho phù hợp. Chẳng hạn nếu chuyến đi chỉ thuần túy là đi chơi, du lịch thì nên ưu tiên sandal, dép tông, giày bệt. Còn nếu chuyến đi của bạn có buổi họp mặt, gặp gỡ quan trọng thì có thể mang theo một đôi sandal hay giày cao gót, tuy nhiên chỉ nên mang một đôi để thay đổi thôi nhé. 
 
- Các phụ kiện nhỏ xinh và nhẹ nhàng như vòng cổ, khuyên tai, khăn quàng, choker… không tốn trọng lượng nhiều nên bạn cũng ưu tiên mang theo để giúp trang phục của mình thêm sinh động. Tuy nhiên nên lưu ý không mang theo các loại trang sức đắt tiền để tránh việc mất mát trong quá trình di chuyển.  
 
- Các vật dụng cá nhân như kem đánh răng, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, đồ trang điểm… nên được mang dưới dạng gói/ tuýp/ chai bé (minisize) để tiết kiệm diện tích và trọng lượng vali. Bạn cũng nên lưu ý quy định mang theo chất lỏng lên máy bay để sắp xếp các vật dụng này cho đúng. 
 
sap-xep-vali-hop-ly
 
Đồ đạc trong vali cần được sắp xếp hợp lý để tiết kiệm diện tích
 

4. Không mang theo đồ điện tử

 
Nếu bạn dự định đi du lịch và chỉ mang vali xách tay thì ngoài điện thoại di động, pin sạc dự phòng, nên để hết các thiết bị điện tử khác ở nhà. Ngoài việc tốn trọng lượng hành lý thì nguy cơ mất mát, hỏng hóc cũng rất cao. Thêm nữa, bạn cũng sử dụng các thiết bị này hàng ngày để làm việc rồi. Một chuyến đi khám phá, hãy để tâm trạng nghỉ ngơi và tạm xa thiết bị điện tử vài ngày để tận hưởng trọn vẹn nhất. 
 

5. Tham khảo thời tiết tại điểm đến

 
Thời tiết là một trong những vấn đề cực kì quan trọng khi bạn đi du lịch, nghỉ ngơi hay công tác. Nắm được thông tin thời tiết tại điểm đến sẽ giúp bạn chuẩn bị đồ đạc phù hợp cũng như chủ động hơn về kế hoạch đi lại. Chính vì thế, trước chuyến đi và ngay cả khi sát giờ bay, bạn vẫn cần cập nhật các thông tin về thời tiết. Dĩ nhiên thời tiết đẹp thì không có gì đáng nói. Nếu có mưa thì bạn vẫn kịp mang theo áo mưa, ô dù hay ưu tiên các vật dụng có chất liệu chống nước, giúp bạn an tâm tận hưởng hành trình phải không nào?
 
tham-khao-thoi-tiet-truoc-chuyen-bay
 
Tham khảo thời tiết trước chuyến bay
 
Trên đây là 5 tips hữu ích giúp bạn có thêm thông tin tham khảo để sắp xếp hành lý của mình khoa học nhất. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhé. 

T.Sáu, 24/06/2022 09:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403