3 cách check-in khi bay cùng Pacific Airlines: Bạn đã biết?
Ngay khi có mặt tại sân bay thì việc đầu tiên mỗi hành khách cần làm ngay là check-in (làm thủ tục) cho chuyến bay của mình. Đối với hãng hàng không Pacific Airlines, hành khách có tới 3 phương thức check-in. Cùng ABAY tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.
Check-in tại quầy
Check-in tại quầy thủ tục sân bay là phương thức truyền thống của các hãng hàng không
Đây là phương thức làm thủ tục truyền thống mà bất kì hãng hàng không nào cũng áp dụng. Đối với các hành khách chưa quen với việc sử dụng công nghệ để check-in tự động hay check-in online thì vẫn có thể áp dụng hình thức này.
Để việc check-in tại quầy diễn ra một cách suôn sẻ nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:
+ Mở quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý ít nhất là 02 tiếng trước khi khởi hành
+ Đóng quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý ít nhất 40p trước khi khởi hành
- Đối với các chuyến bay quốc tế của Pacific Airlines:
+ Mở quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý ít nhất là 03 tiếng trước khi khởi hành
+ Đóng quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý ít nhất 50p trước khi khởi hành
- 01 giờ cuối trước chuyến bay luôn là thời gian đông người nhất và nếu đến vào lúc này, hành khách có thể phải chờ trước khi được trợ giúp (kể cả việc lấy xe lăn và để nhân viên của hãng đưa hành khách ra cửa khởi hành).
- Hành khách nên có mặt sớm tại sân bay theo thời gian khuyến cáo của hãng: ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay nội địa và 03 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế, để đảm bảo việc làm thủ tục đúng giờ và suôn sẻ.
Làm thủ tục trực tuyến
Làm thủ tục trực tuyến giúp hành khách tiết kiệm rất nhiều thời gian
Làm thủ tục trực tuyến rất thuận tiện dù bạn đang ở nhà hay ở văn phòng. Bạn có thể làm thủ tục trực tuyến bất cứ lúc nào miễn là còn trong thời hạn được phép làm thủ tục trực tuyến cho chuyến bay của bạn dù bạn có hành lý hoặc không. Bạn cũng có thể lựa chọn chỗ ngồi (từ các chỗ ngồi còn trống), tải về và in thẻ lên tàu hay các tài liệu liên quan đến việc đi lại. Bạn cũng có thể lựa chọn nhận thẻ lên tàu thông qua tin nhắn SMS (chỉ áp dụng cho một số chuyến bay). Tóm lại là làm thủ tục trực tuyến có nhiều tiện ích để tiết kiệm thời gian cho bạn.
Đối với phần lớn vé máy bay, hành khách có thể làm thủ tục chuyến bay trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng và miễn phí. Tuy nhiên cũng có một số ngoại lệ về làm thủ tục trực tuyến. Nếu rơi vào một trong các trường hợp dưới đây, hành khách sẽ phải làm thủ tục tại sân bay:
- Hành khách đi cùng trẻ sơ sinh, trừ khi nếu đi cùng một trẻ sơ sinh không sử dụng ghế ngồi riêng;
- Hành khách đặt vé theo vé đoàn của Pacific Airlines;
- Hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt (ví dụ như trợ giúp với xe lăn, thêm ghế ngồi);
- Hành khách bị khiếm thính hoặc khiếm thị;
Trường hợp chưa có hành lý ký gửi, hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến, lấy thẻ lên máy bay và đi thẳng đến cổng lên máy bay.
Nếu có hành lý ký gửi, hành khách vẫn có thể làm thủ tục trực tuyến, nhưng phải tiến hành gửi hành lý ở quầy làm thủ tục của Pacific Airlines trước khi quầy làm thủ tục đóng lại.
Hiện tại, Pacific Airlines chỉ áp dụng làm thủ tục trực tuyến cho một số chuyến bay nội địa có điểm khởi hành bắt đầu từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Tp Hồ Chí Minh. Thời gian mở làm thủ tục trực tuyến 24 giờ trước chuyến bay và đóng trước 01 giờ trước khi chuyến bay khởi hành.
Quầy tự làm thủ tục
Bạn cũng có thể chọn làm thủ tục tại các kiosk check-in tại sân bay
Ngoài quầy làm thủ tục và check-in trực tuyến thì làm thủ tục tại các kiosk của Pacific Airlines cũng là một cách rất thuận tiện giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế xếp hàng dài. Hiện nay kiosk check-in áp dụng trên một số chuyến bay nội địa của Pacific Airlines có điểm khởi hành bắt đầu từ Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Các kiosk được sử dụng chung với các kiosk của Vietnam Airlines.
Thời gian mở làm thủ tục tại các kiosk là trong vòng 3 tiếng đến 45 phút trước giờ bay.
Các bước làm thủ tục tại kiosk:
- Bước 1: Nhập mã đặt chỗ
- Bước 2: Kiểm tra thông tin chuyến bay và làm thủ tục
- Bước 3: In thẻ lên máy bay và đến thẳng cửa kiểm tra an ninh
Trong trường hợp có hành lý ký gửi, hành khách vẫn có thể làm thủ tục tại kiosk, nhưng phải tiến hành gửi hành lý ở quầy làm thủ tục của Pacific Airlines trước khi quầy làm thủ tục đóng lại.
Trên đây là tổng hợp 3 phương thức check-in chuyến bay của Pacific Airlines. Tùy theo nhu cầu mà hành khách có thể lựa chọn phương thức nào cho phù hợp. Tuy nhiên đừng quên những lưu ý quan trọng đối với mỗi phương thức để tránh việc nhầm lẫn, sai sót bạn nhé.
Nếu có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay Pacific Airlines, vui lòng liên hệ
ABAY qua hotline
1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
T.Ba, 16/08/2022 15:34