Tôi muốn khiếu nại về hành lý với hãng hàng không Vietravel Airlines?
Việc thật lạc, hư hỏng… hành lý trong quá trình thực hiện chuyến bay có thể xảy ra là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, để đảm bảo cho quyền lợi cho khách hàng, hãng hàng không Vietravel Airlines cũng đã đưa ra những quy định cụ thể về vấn đề bồi thường. Mời các bạn cùng ABAY.vn tham khảo ở bài viết dưới đây.
Khi có dấu hiệu bất thường về hành lý, hành khách cần liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên mặt đất của Vietravel Airlines
Theo đó, hãng hàng không Vietravel Airlines quy định: Việc Hành khách có Thẻ Hành lý hợp lệ nhận Hành lý và không có bất kỳ khiếu nại gì vào thời điểm Hành lý được chuyển cho Hành khách là bằng chứng đầy đủ chứng minh rằng Hành lý đã được vận chuyển trong tình trạng tốt và phù hợp với các điều khoản trong Điều lệ vận chuyển, trừ trường hợp Hành khách có ý kiến khác.
Trong trường hợp hành khách phát hiện những bất thường về hành lý như: mất mát, hư hỏng, Hành lý bị vận chuyển chậm… Hành khách cần thông báo cho đội ngũ nhân viên mặt đất của Vietravel Airlines. Tại địa điểm nhận hành lý, ngay lập tức nhân viên của Vietravel Airlines sẽ tiến hành lập Biên bản bất thường (PIR).
Mọi khiếu nại và bồi thường đối với Hành lý ký gửi chỉ được chấp nhận khi người có quyền nhận Hành lý gửi khiếu nại được lập bằng văn bản và được gửi theo đường bưu điện hoặc chuyển cho Vietravel Airlines theo khoảng thời gian được Hãng quy định cụ thể dưới đây. Nếu Hành khách không đáp ứng các thời hạn này, Hành khách sẽ mất quyền khiếu nại và/hoặc khởi kiện Vietravel Airlines trước pháp luật.
- Nếu Hành khách muốn khiếu nại và bồi thường liên quan đến Thiệt hại đối với Hành lý ký gửi, Hành khách phải thực hiện ngay khi phát hiện ra Thiệt hại, và muộn nhất là trong vòng bảy (07) ngày tính theo dấu bưu điện kể từ khi nhận Hành lý.
- Trường hợp bạn muốn thực hiện việc khiếu nại và bồi thường liên quan đến việc mất một hay nhiều kiện Hành lý ký gửi, Hành khách phải thực hiện trong vòng bảy (07) ngày tính theo dấu bưu điện kể từ ngày lẽ ra phải nhận được Hành lý.
- Hành khách muốn khiếu nại và bồi thường liên quan đến việc vận chuyển chậm Hành lý ký gửi, Hành khách phải thực hiện trong vòng hai mươi mốt (21) ngày tính theo dấu bưu điện kể từ ngày Hành lý được chuyển đến cho Hành khách.
Bên cạnh đó, hãng hàng không Vietravel Airlines cũng đưa ra một số khuyến nghị dành cho hành khách để tránh tình trạng hư hỏng hoặc thất lạc hành lý khi đi máy bay như:
Việc nắm chắc các quy định về hành lý của hãng hàng không sẽ giúp hành khách có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay của mình
- Nắm rõ quy định liên quan đến hành lý của hãng hàng không: Việc nắm rõ các quy định liên quan đến kích thước, cân nặng, hành lý được phép vận chuyển/ không được phép vận chuyển… được các hãng hàng không quy định sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc sắp xếp hành lý trên chuyến bay của mình.
- Có thể quấn nilon hoặc dán băng dính xung quanh hành lý: Thực hiện việc dán băng dính hoặc nilo xung quanh hành lý của mình sẽ giảm được tình trạng va đạp, gây vỡ hoặc trầy xước hành lý của bạn.
- Đối với hành lý ký gửi bên trong có chứa chất lỏng, đồ tươi sống, có mùi, hành lý dễ vỡ, dễ hư hỏng… cần được gói bọc nhiều lớp, cẩn thận và tuân thủ đúng theo quy định vận chuyển của hãng hàng không.
- Khóa hành lý thật cẩn thận: Bạn hãy thật kỹ lưỡng trong việc sắp xếp và khóa hành lý thật kỹ lưỡng, đồng thời chọn những chiếc vali, túi xách bằng chất liệu bền bỉ để tránh tình trạng bị rạch hành lý, mất những vật dụng bên trong.
Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến việc khiếu nại về hành lý khi thực hiện chuyến bay cùng hãng hàng không Vietravel Airlines. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trên hành trình sắp tới. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay hay cần được tư vấn thêm bấy kỳ thông tin nào liên quan đến hành trình bay, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể và tận tâm.
T.Ba, 14/06/2022 11:51