Quy định mới nhất về việc hoàn đổi vé của Vietnam Airlines
Đối với những chuyến bay bị chậm hơn 15 phút đến dưới 2 giờ (lý do chậm do lỗi của Vietnam Airlines) hãng có trách nhiệm đổi chuyến bay và đổi hành trình cho tất cả hành khách. Từ ngày 01/07/2015, Vietnam Airlines bắt đầu áp dụng quy định mới về việc hoàn đổi vé của Vietnam Airlines đối với những chuyến bay bị thay đổi giờ do lỗi của Vietnam Airlines. + Đổi chuyến bay, đổi hành trình một lần theo yêu cầu của ...
Đối với những chuyến bay bị chậm hơn 15 phút đến dưới 2 giờ (lý do chậm do lỗi của Vietnam Airlines) hãng có trách nhiệm đổi chuyến bay và đổi hành trình cho tất cả hành khách.
Từ 1/7/2015 Vietnam Airlines áp dụng quy định mới nhất về việc hoàn đổi vé đối với những chuyến bay hoãn hủy do lỗi của hãng
Từ ngày 01/07/2015, Vietnam Airlines bắt đầu áp dụng quy định mới về việc hoàn đổi vé của Vietnam Airlines đối với những chuyến bay bị thay đổi giờ do lỗi của Vietnam Airlines.
1. Trường hợp cụ thể được áp dụng
(Đối với trường hợp thay đổi do lỗi của VN, áp dụng các mốc thời gian và phương án xử lý dưới đây. Trường hợp bị ảnh hưởng đến nối chuyến, không áp dụng hạn chế về mốc thời gian khi xử lý thay đổi.)
Các trường hợp | Đổi chuyến bay | Đổi hành trình | Hoàn vé |
Chuyến bay bị chậm hơn 15 phút đến dưới 2 giờ | Áp dụng | Áp dụng | Không áp dụng |
Chuyến bay bị chậm từ 2 giờ trở lên Chuyến bay bị hủy Chuyến bay khởi hành sớm Khách bị từ chối vận chuyển | Áp dụng | Áp dụng | Áp dụng |
- Đổi chuyến bay hoặc đổi hành trình:
+ Đổi chuyến bay, đổi hành trình một lần theo yêu cầu của hành khách nếu yêu cầu này khác với phương án xử lý của VN.
+ Hành khách có thể yêu cầu thay đổi sang chuyến bay trước hoặc sau chuyến bay bị ảnh hưởng.
- Hoàn vé:
+ Chi phí hoàn vé:
Hãng sẽ hoàn lại đúng số tiền bằng với tiền vé, thuế/phí/phụ thu và phụ thu hành khách của chặng bay mà khách chưa sử dụng; cùng chi phí phụ thu dịch vụ bán vé. Nếu phụ thu dịch vụ bán vé tính theo từng chặng, chặng nào sử dụng rồi hãng sẽ không phải hoàn mà chỉ hoàn phụ thu phần chưa sử dụng. Nếu phụ thu dịch vụ bán vé tính theo vé, (vé đã sử dụng 1 phần) thì hãng không hoàn vé.
Tiền hoàn vé không bao gồm các mức phí thay đổi (change fee) đã thu trước đó. (Nghĩa là các mức phí thay đổi không được chi hoàn trong mọi trường hợp.)
Ví dụ: đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 15 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này. Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).
+ Nơi thực hiện thủ tục hoàn vé:
Khách hàng mua vé máy bay ở đại lý nào thì đến đại lý đó để thực hiện các thủ tục hoàn vé. Và đại lý của Vietnam Airlines có trách nhiệm hoàn vé cho khách nếu vé của khách thuộc trường hợp hoãn hủy chuyến do hãng.
Theo quy định, chi nhánh Vietnam Airlines có thể thực hiện hoàn vé do đại lý xuất. Chỉ hoàn phần giá vé và thuế/phí/phụ thu (TFC)/Phụ thu hành khách liên quan đến chặng bay cần hoàn. Sau đó chi nhánh hướng dẫn khách liên hệ nơi xuất vé ban đầu để hoàn Phụ thu dịch vụ bán vé (nếu có).
2. Phạm vi áp dụng
- Áp dụng đối với chuyến bay nội địa hoặc quốc tế của Vietnam Airlines khởi hành từ Việt Nam trong trường hợp chuyến bay bị chậm, chuyến bay bị hủy, khởi hành sớm, hành khách bị từ chối vận chuyển do lỗi của Vietnam Airlines; và
- Hành khách đã được xác nhận chỗ và có vé trên chuyến bay bị ảnh hưởng.
3. Thông tin liên quan
- Chuyến bay bị chậm: là chuyến bay có giờ khởi hành thực tế muộn hơn 15 phút so với thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay của Vietnam Airlines được công bố cập nhật.
- Chuyến bay bị hủy: là chuyến bay không được thực hiện mà lịch bay để bán vé và đặt chỗ của chuyến bay này đã được công bố cập nhật trên hệ thống đặt giữ chỗ của Vietnam Airlines.
- Chuyến bay khởi hành sớm: là chuyến bay có giờ khởi hành thực tế sớm hơn thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay của Vietnam Airlines được công bố cập nhật.
- Khách bị từ chối vận chuyển: là khách đã có chỗ được xác nhận trên hệ thống đặt giữ chỗ và đã mua vé và có mặt tại quầy làm thủ tục cho chuyến bay theo đúng quy định của Vietnam Airlines nhưng không được vận chuyển trên chuyến bay đó.
T.Bảy, 23/04/2016 11:17