vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Nhận được thẻ lên tàu bay thì đọc thông tin như thế nào?

Không ít người lần đầu đi máy bay khi nhận được những chiếc thẻ lên tàu bay, lúng túng bởi không biết đọc thông tin trên thẻ như thế nào? Cùng lưu lại những thông tin ở bài viết dưới đây để tránh gặp phải tình trạng này các bạn nhé!

the-len-may-bay-min

Boarding Pass là thẻ lên máy bay chứa tất cả thông tin chuyến bay

Nhiều tiếp viên hàng không chia sẻ rằng mình hay nhận được những câu hỏi như:

- Chuyến bay này đi Hà Nội phải không?

- Cô ơi/ chú ơi! Tôi ngồi ghế nào?

Sở dĩ có những câu hỏi đó vì nhiều hành khách chưa biết cách đọc thông tin ở thẻ lên tàu bay.

Và dưới đây là cách đọc thông tin ở thẻ lên tàu bay để bạn có thể chắc chắn rằng mình đã lên đúng chuyến bay mà mình đã đặt chỗ trước đó và biết được vị trí chỗ ngồi của mình.

- Sau khi hoàn tất thủ tục tại quầy check-in các bạn sẽ nhận được những chiếc thẻ lên tàu bay(boarding pass). Đối với trường hợp check-in online, hành khách có thể tự in Boarding Pass cho mình.

- Khi cầm trên tay thẻ này bạn hãy lưu ý kiểm tra thông tin cá nhân như: họ và tên / nơi đi và nơi đến… có trùng khớp với lịch trình của mình hay chưa.

the-len-may-bay-1-min

Sau khi hoàn tất thủ tục tại quầy check-in các bạn sẽ nhận được những chiếc thẻ lên tàu bay

- Sau khi kiểm tra thông tin cá nhân bạn hãy lưu ý đến số hiệu chuyến bay và giờ lên máy bay cũng như là cửa khởi hành.

- Sau đó các bạn hãy đến đúng cửa khởi hành và kiểm tra thông tin chuyến bay trên bảng điện tử có trùng với thông tin trên thẻ lên tàu bay hay không.

- Và một thông tin quan trọng dùng khi bạn lên máy bay đó là số ghế, chẳng hạn như số ghế 1A thì bạn sẽ ngồi ở hàng 1 và vị trí A. Trên máy bay các hàng ghế sẽ được đánh số từ 1 đến dãy cuối cùng từ đầu đến đuôi máy bay, để dễ dàng tìm được vị trí chỗ ngồi bạn hãy nhìn trên rãnh nhỏ phía dưới hộc hành lý tại đây sẽ hiển thị thông tin về hàng ghế và dãy ghế.

Khi đã tìm được hàng ghế của mình bạn hãy tiếp tục xem đến dãy ghế. Các dãy ghế ABC nằm ở bên trái/ DEF sẽ nằm bên phải.

Trong trường hợp bạn không tìm được ghế của mình, thì đừng ngần ngại, hãy hỏi tiếp viên hàng không để được chỉ dẫn thật cụ thể.

Một số lưu ý khi sử dụng thẻ lên máy bay:

the-len-may-bay-2-min

Bạn phải giữ lại thẻ Boarding Pass trong suốt chuyến bay của mình cho đến khi kết thúc chặng bay

- Sau khi hoàn thành các bước kiểm tra, hành khách lưu ý nhất định phải giữ lại thẻ Boarding Pass trong suốt chuyến bay của mình cho đến khi kết thúc chặng bay.

- Trường hợp hành khách chẳng may làm mất thẻ Boarding Pass cũng đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể lấy lại thẻ. Nếu bạn vẫn chưa qua kiểm tra an ninh, hãy quay lại quầy làm thủ tục của hãng hàng không và in lại thẻ lên máy bay. Còn nếu bạn đã làm thủ tục qua cổng an ninh, hãy đến cổng khởi hành và yêu cầu nhân viên cửa khẩu in lại thẻ lên máy bay của bạn.

- Không nên đăng hình ảnh thẻ Boarding Pass của mình lên mạng xã hội, bởi đây là việc làm gián tiếp khiến thông tin chuyến bay của bạn bị lộ. Với trường hợp này kẻ xấu  có thể sử dụng mã vạch hoặc mã QR để thay đổi chuyến bay của bạn, nguy hiểm hơn là lấy cắp thông tin cá nhân bất hợp pháp.

Trên đây là những thông tin quan trọng đến thẻ lên tày bay, các bạn cần đặc biệt lưu ý. Ngoài ra, khi có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt trên bất kỳ hành trình nào, các bạn có thể chủ động liên hệ đến tổng đài 1900 6091 đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm của ABAY sẽ nhanh chóng đưa ra những thông tin cần thiết giúp bạn nhanh chóng sở hữu những hành trình bay suôn sẻ và tiết kiệm nhất.

 

 

T.Ba, 26/09/2023 15:58

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403