vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Ngày mới tràn đầy năng lượng với 5 món ăn sáng Đồng Hới tuyệt ngon này!

Mùa hè này, bạn có chuyến du lịch tới Đồng Hới (Quảng Bình), nhưng chọn món ăn sáng gì vừa ngon vừa tiện lợi để khởi đầu ngày mới tại đây khiến bạn vô cùng băn khoăn? Cùng ABAY tham khảo những món ăn sáng ở Đồng Hới nổi tiếng là ngon-bổ-rẻ bạn nhé.

Bánh canh cá lóc đồng

 
Đến với Đồng Hới nói riêng và Quảng Bình nói chung, thì một trong những món đồ ăn có nước không thể bỏ qua chính là bánh canh. Buổi sáng, người dân địa phương và cả khách du lịch từng đặt vé máy bay đi Đồng Hới đều chia sẻ về một món bánh canh vô cùng hấp dẫn lại rất bổ dưỡng, đó là bánh canh cá lóc đồng. Những sợi bánh canh tươi ngon trắng phau, được chan nước dùng ninh từ xương, cua đồng xay nhuyễn để tạo vị ngọt thơm và rất đặc trưng, bên trên là phần topping hấp dẫn nhất, là những miếng cá lóc đồng thơm ngon tươi roi rói. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ khiến bạn ăn ngon cho tới miếng cuối cùng đấy. 
 
banh-canh-ca-loc-quang-binh
 
Bánh canh cá lóc đồng - món ăn sáng hấp dẫn mà bổ dưỡng
 

Cháo hàu

 
Một trong những món đặc sản rất được lòng du khách tới Quảng Bình chính là món cháo hàu. Món này cũng được du khách lựa chọn để ăn sáng, với vị ngọt thanh, tính mát, vị ngọt của hàu hòa quyện với vị cháo gạo thơm tạo nên một món ăn tròn vị, giúp bạn sẵn sàng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn tới Đồng Hới hay các nơi khác của Quảng Bình mà lại chưa từng thưởng thức cháo hàu. Đảm bảo rằng, nếu đã ăn cháo hàu Quảng Bình rồi thì bạn sẽ không muốn thưởng thức món này ở nơi nào khác nữa. 
 

Bánh mì bột lọc

 
Bánh bột lọc thì hẳn rằng bạn đã thử rồi, nhưng còn bánh mì kẹp bánh bột lọc thì có lẽ là món ăn độc đáo chỉ có ở Quảng Bình mà thôi. Bánh mì bột lọc đơn giản là sự kết hợp 2 trong 1, bên ngoài là bánh mì giòn rụm nóng hổi, bên trong nhân chính là những miếng bánh bột lọc nhân tôm thịt mà bạn đã biết, rưới thêm một loại nước sốt đặc biệt để tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn này. Hãy thử một lần để cảm nhận hương vị tuyệt vời của bánh mì bột lọc Quảng Bình, chắc chắn bạn sẽ “quên lối về” luôn đấy. 
 
banh-mi-bot-loc-quang-binh
 
Bánh mì bột lọc - món ăn độc đáo chỉ có ở Quảng Bình
 

Cháo canh gạo lứt

 
Khác với sợi bánh canh thông thường thì món này sẽ sử dụng bánh canh được chế biến từ bột gạo lứt thủ công, tạo nên những sợi bánh canh có màu nâu đỏ độc đáo và bắt mắc. Món ăn này còn thú vị hơn nữa khi được kết hợp với sườn cừu giòn bên ngoài và mềm ngọt bên trong. Đây cũng là một món ăn sáng khá lạ và vừa miệng để bạn lựa chọn cho bữa sáng ở Đồng Hới. 
 

Bánh canh cua rời

 
Đã đi Quảng Bình rồi thì đừng quên thưởng thức món bánh canh cua rời bạn nhé. Sở dĩ gọi tên như vậy là bởi vì thịt cua ghẹ sẽ được gỡ và đặt lên trên bát bánh canh. Cua hoặc ghẹ nấu món này chắc chắn phải là những con cua/ ghẹ tươi sống được đánh bắt từ các vùng biển của Quảng Bình, để giữ được hương vị thơm ngon và thịt dai chắc. Nước dùng cũng là nước ninh từ cua/ ghẹ, tạo nên vị thơm đặc trưng của hải sản biển. Vẫn là những sợi bánh canh quen thuộc nơi đây, đặt lên trên chút thịt cua/ ghẹ xé nhỏ, chút hành hoa và có thể thêm chả cá nữa, rồi chan nước dùng thanh ngọt. Vậy là một bát bánh canh cua rời đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi đấy. 
 
banh-canh-cua-roi
 
Du lịch Quảng Bình không thể bỏ lỡ món bánh canh cua rời
 
Đồng Hới nói riêng và Quảng Bình nói chung, quả thật có quá nhiều món ngon và lạ nữa phải không bạn? Mùa hè này, hãy lên kế hoạch vi vu Đồng Hới và dành thời gian để thưởng thức ẩm thực nơi đây bạn nhé. 
 
Liên hệ ngay tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Đồng Hới nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 05/07/2023 16:13

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403