vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Thử ngay 6 món ngon độc đáo chỉ Quảng Bình mới có

Quảng Bình, không chỉ là dải đất miền Trung nổi tiếng với vườn quốc gia Phong Nha cùng nhiều địa điểm du lịch hoang sơ, hấp dẫn. Không chỉ có thế, vùng đất này còn có nhiều món ăn ngon mang hương vị đặc trưng mà du khách một lần thưởng thức cũng lưu luyến mãi chẳng quay về.

Bánh khoái

banh-khoai-quang-binh-a-min

Sở hữu cái tên khá là độc đáo, tuy nhiên bánh khoái chính là món ngon nằm đầu danh sách được nhiều người gợi ý thưởng thức đầu tiên khie các bạn đến với vùng đất Quảng Bình.

Thoạt nhìn, bánh khoái Quảng Bình có nhiều nét tương đồng với bánh xèo ở các vùng miền khác. Tuy nhiên, khi nếm thử bạn sẽ bị hấp dẫn bởi lớp vỏ bọc giòn tan được chế biến theo công thức riêng của người dân Quảng Bình, hòa quện với đó là phần nhân bánh với thịt nạc băm nhỏ, tôm và giá đỗ. Khi ăn sẽ ăn kèm cùng bánh cuốn, rau dưa các loại và nước lèo. Tất cả các thành phần của bánh được pha trộn một cách hài hòa tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt mang nét đặc trưng hấp dẫn của vùng đất Quảng Bình.

Bánh nậm

Với cái tên đặc biệt ấn tượng, bánh nậm cũng chính là một trong những món ăn ngon được nhiều người đánh giá cao khi đến với Quảng Bình.

Bánh nậm Quảng Bình có cách chế biến khá cầu kỳ, với phần bột gạo được pha cùng nước với lượng vừa đủ, sau đó được hấp cách thủy trong vòng khoảng 15 – 20 phút. Bánh được bọc bằng lớp lá dong bên ngoài, làm nhân bằng nguyên liệu tôm, gia vị… Khi ăn người ta sẽ chấm bánh cùng mắm chắt pha thêm chanh, ớt… tất cả hòa quện tạo nên hương vị bùi, béo, thơm ngon mà vô cùng đậm đà khó quên.

Bánh cuốn ruốc tôm

banh-cuon-ruoc-tom-min

Khác với bánh cuốn ở các vùng miền khác thường được ăn cùng chả, thịt nướng… bánh cuốn ở Quảng Bình với phần vỏ mỏng dẻo dai, trong sốt ăn cùng ruốc tôm thơm ngon quả thức hấp dẫn vô cùng.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng bánh cuốn ruốc tôm luôn đứng đầu danh sách những món ăn nổi tiếng tại Quảng Bình mà nhiều người yêu thích.

Cua hấp bí đao

Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng món cua hấp bí đao chính là sự kết hợp đặc biệt thú vị mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó chối từ bất kỳ thực khách nào dù là lần đầu thưởng thức. Sự thanh mát của bí đao kèm theo vị ngọt của cua biển giúp cho bạn có được trải nghiệm ẩm thực khá thú vị, đặc biệt món ăn này có tác dụng giải nhiệt hiệu quả vào mùa hè.

Món ăn này có mức giá giao động từ khoảng 300.000 – 500.000 VNĐ/đĩa thỏa sức cho cả nhà cùng ăn.

Chắt chắt bánh tráng

chat-chat-banh-da-min

Chắt chắt bánh tráng là món ăn bình dân của mảnh đất Quảng Bình, tuy nhiên, hương vị thuần túy, dân giã của món ăn này lại rất được lòng thực khách, dễ khiến ai nếm thử dù chỉ một lần cũng sẽ nhớ mãi khó quên.

Chắt chắt bánh tráng được chế biến khá đơn giản. Chắt chắt bắt về ngâm cho sạch sau đó đem luộc lên lọc lấy phần thịt. Phần thịt này sẽ được xào lên, nêm nếm gia vị, kèm theo hành vi, rau thơm. Sau đó bạn dùng bánh tráng để xúc những con chắt chắt và từ từ thưởng thức.

Mực khô bóp xoài

muc-kho-bop-xoai-1-min

Tại bất cứ nhà hàng quán ăn nào xung quanh vùng biển Bảo Ninh, Nhật Lệ các bạn cũng có thể dễ dàng gọi được món mực khô bóp xoài nổi tiếng tại Quảng Bình.

Tuy là món ăn bình dân với xoài xanh, kết hợp cùng mực 1 nắng nướng chín, trộn cùng nước gỏi chua ngọt… khi ăn bạn sẽ bị cuốn ngay bởi hương vị thơm ngon, chua ngọt của các hương vị nguyên liệu thật vừa vặn, hấp dẫn vô cùng.

Để chuẩn bị hành trang cho hành trình khám phá vùng đất Quảng Bình xinh đẹp, quyến rũ vào mùa hè sắp tới, các bạn đừng quên sớm liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn, hỗ trợ tận tình, hiệu quả nhất!

 

T.Hai, 08/05/2023 15:35

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403