Khám phá Sky Pet – dịch vụ mang thú cưng lên khoang hành khách của VietJet Air!
Không chỉ Vietnam Airlines hay Bamboo Airways mà giờ đây khi bạn bay VietJet Air cũng sẽ được cung cấp dịch vụ vận chuyển thú cưng (động vật cảnh) dành cho hành khách có nhu cầu. Đây là một trong những nỗ lực của hãng nhằm mang đến sự an toàn, thoải mái và những trải nghiệm bay tốt nhất cho các khách hàng.
Bạn đã biết về dịch vụ Sky Pet - mang thú cưng lên khoang hành khách của VietJet Air?
Mời bạn cùng ABAY tham khảo chi tiết về dịch vụ Sky Pet – mang thú cưng lên khoang hành khách của VietJet Air.
• Điều kiện chuyên chở:
- Chỉ chuyên chở chó và mèo.
- Động vật cảnh phải ít nhất 10 tuần tuổi và không mang thai.
- Động vật cảnh có sức khỏe tốt, không bị bệnh, đã được tiêm phòng đầy đủ, không có mùi khó chịu, không gây ảnh hưởng đến hành khách khác. Đối với chó khuyến khích khách rọ mõm nhằm tránh tình trạng ảnh hưởng đến hành khách.
- Số lượng chuyên chở tối đa trên chuyến bay: Tối đa 03 lồng/ chuyến bay, 01 hành khách chỉ được mang theo 01 lồng, mỗi lồng chỉ 01 động vật cảnh.
- Trọng lượng tối đa (bao gồm lồng): 7kg
- Kích thước lồng: 35cm (dài) x 30 cm (ngang) x 20cm (cao). Lồng vận chuyển phải đáp ứng các điều kiện sau:
+ Lồng có thể được làm từ các vật liệu nhựa, kim loại, nhựa cứng, lưới kim loại hàn, gỗ cứng hoặc gỗ dán.
+ Thiết kế bên trong của lồng trơn, nhẵn, không có gờ, cạnh sắc nhọn, thành của lồng chắc chắn đảm bảo an toàn, tránh gây bị thương động vật cảnh.
+ Lồng luôn phải được khóa chắc chắn. Đáy lồng làm bằng vật liệu cứng, kín và không thấm nước. Luôn phải có tấm lót dưới đáy lồng. Tấm lót có khả năng thấm hút chất bẩn.
+ Nếu lồng vận chuyển có bánh xe, bánh xe đó phải được tháo trước chuyến bay hoặc có thế gập lại được. Lồng phải có hệ thống thông khí và thoáng đãng.
+ Lồng được đặt dưới sàn máy bay, phía trước ghế ngồi của hành khách. Không áp dụng để lồng lên ghế khách hoặc hộc hành lý.
• Phí dịch vụ: 4.000.000 VNĐ/ lồng/ thú cưng (Mức phí chưa bao gồm VAT).
• Đường bay áp dụng: Các chuyến bay nội địa.
• Hạng vé áp dụng: Áp dụng cho tất cả các hạng vé trừ hạng vé Business.
• Thời gian đặt dịch vụ:
- Trên 24 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến: Áp dụng cho tất cả các kênh đặt dịch vụ.
- Dưới 24 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến: Chỉ áp dụng tại phòng vé giờ chót và tại sân bay.
• Kênh đặt dịch vụ: Website, Ứng dụng di động, Tổng đài, các Phòng vé và Đại lý chính thức của VietJet Air.
• Lưu ý:
- Dịch vụ không áp dụng cho khoang Thương gia.
- Khách đi cùng động vật cảnh sẽ được xếp chỗ ngồi ở vị trí phù hợp, không ngồi tại vị trí thoát hiểm.
- Không áp dụng Tự làm thủ tục Self Check-in, bao gồm Web, Mobile, Kiosk Check-in.
- Hành khách đặt dịch vụ vận chuyển động vật cảnh phải mang theo các dụng cụ để khử mùi, làm sạch phân và nước tiểu của động vật cảnh nếu vận chuyển trên khoang khách.
- Động vật cảnh không được đưa ra khỏi lồng trong suốt chuyến bay. Việc dọn dẹp phải được thực hiện bởi hành khách đi theo động vật cảnh.
- Động vật cảnh được khuyến cáo cho ăn trước khi khởi hành ít nhất 04 đến 06 tiếng.
- Không cho động vật cảnh uống thuốc an thần hay bất cứ loại thuốc nào khác trước khi khởi hành.
Hi vọng rằng với những thông tin trên, các khách hàng của ABAY sẽ nắm được quy định của VietJet Air dành cho dịch vụ Sky Pet – dịch vụ mang thú cưng lên khoang hành khách. Nếu có bất kì thắc mắc nào về dịch vụ này hoặc có nhu cầu book vé máy bay VietJet Air, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé.
T.Năm, 06/06/2024 15:23