vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Điểm danh những món ăn vặt ngon khó cưỡng ở Chiang Mai (Thái Lan)

Không chỉ thu hút bởi lễ hội đèn trời nổi tiếng mỗi năm, Chiang Mai (Thái Lan) còn khiến du khách u mê quên lối về với những món ăn vặt siêu hấp dẫn. Cùng ABAY tham khảo ngay dưới đây bạn nhé.

Mì xào giòn Khao Soi
 
Khao Soi là món ăn cực kì nổi tiếng ở Chiang Mai, tới mức người địa phương sẽ nói với bạn rằng, đến Chiang Mai mà chưa thưởng thức Khao Soi thì coi như bạn chưa từng tới đây. Cũng chính vì quá nổi tiếng nên bạn sẽ chẳng khó khăn gì để tìm được một quán ăn phục vụ món này. Khao Soi xuất hiện ở khắp nơi tại Chiang Mai, từ quán ăn vỉa hè cho tới các khu chợ và thậm chí cả nhà hàng cao cấp cũng có. Món ăn được kết hợp từ nhiều nguyên liệu gồm cà ri, thịt gà hoặc thịt bò kèm ớt, bắp cải muối, hẹ, chanh… Hương vị của món ăn dường như chính là hương vị đặc trưng của ẩm thực Chiang Mai khi có đủ cay, mặn, ngọt. Sự hài hòa và tinh tế khi chế biến Khao Soi khiến cho bất kì thực khách khó tính nào cũng phải hài lòng. 
 
khao-soi-chiangmai
 
Đến Chiang Mai mà chưa thưởng thức Khao Soi thì coi như bạn chưa từng tới đây
 
Xúc xích Sai Oua
 
Nếu bạn là team của đồ ăn nhanh thì rất nên thử món xúc xích Chiang Mai hay còn gọi là Sai Oua, được bày bán siêu phổ biến ở các quán vỉa hè hoặc các khu ẩm thực đường phố. Sai Oua thường được nướng trên bếp than hoặc hấp chín để tạo nên vị ngon ấn tượng nhất. Đặc biệt, Sai Oua sẽ rất thích hợp với những thực khách thích vị cay, bởi món này có thể gọi là siêu cay, nhưng trong đó vẫn mang hương vị lôi cuốn của hương thơm các loại thảo mộc và gia vị. 
 
Miang Kham
 
Đây cũng là một món ăn vặt phổ biến ở Chiang Mai và bạn sẽ khó tìm thấy nó ở bất kì nơi nào khác. Món này sử dụng lá lốt để gói các nguyên liệu như dứa, tôm khô, đậu phộng, ớt, hành, chanh… sau đó chấm nước sốt chua ngọt. Đọc qua, bạn sẽ thấy có chút tương đồng với món cuốn của Việt Nam phải không nào? Đây là món ăn “giải ngấy” khá tốt, và nguyên liệu cũng khá linh động khi tùy sở thích và tùy theo mùa. 
 
miang-kham-chiangmai
 
Miang Kham là món ăn nổi tiếng và độc đáo, chỉ Chiang Mai mới có
 
Gỏi Yum Moo Yor
 
Yum Moo Yor không chỉ là một món ăn vặt phổ biến mà còn được dùng để làm món khai vị trong các nhà hàng. Món gỏi này gồm giò chả Yum Moo, hành tây, rau thơm, chanh, ớt trộn lên cho ngấm gia vị, sau đó cuộn lá chuối xanh để bảo quản và thưởng thức. Cũng như Miang Kham, sự kết hợp với nhiều loại rau giúp cho gỏi Yum Moo Yor mang tính chất giải ngấy rất tốt. Sau những bữa ăn với xúc xích hay khoai tây chiên nhiều dầu mỡ thì một suất gỏi Yum Moo Yor sẽ giúp bạn cân bằng vị giác. 
 
Cà ri mít Kaeng Khanun
 
Món ăn này vô cùng đặc biệt khi kết hợp cà ri với xơ mít, đi kèm cà chua và các loại rau. Đây là món ăn độc đáo và lạ miệng mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi vi vu Chiang Mai đâu nhé. 
 
kaeng-khanun-chiangmai
 
Kaeng Khanun là món ăn vặt đặc biệt của Chiang Mai khi kết hợp cà ri và xơ mít
 
Chiang Mai với vô số điểm tham quan hấp dẫn cùng thiên đường ẩm thực phong phú sẽ là điểm đến tuyệt vời cho chuyến du xuân của bạn. Đừng quên, liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Chiang Mai nhanh chóng, hiệu quả nhất bạn nhé. 

T.Tư, 21/02/2024 15:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403