vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

5 món ăn ngon “đốn tim” du khách tới Chiang Mai

Không chỉ níu chân du khách bởi phong cảnh đẹp say lòng người, Chiang Mai còn đưa bạn đến với thiên đường vạn món ngon đầy hấp dẫn. Cùng ABAY khám phá xem, ẩm thực của “đóa hồng phương Bắc” có món ăn nào ấn tượng nhất nhé.

Khao Soi

 
khao-soy-chiang-mai
 
Khao Soy - món ăn bình dân nhưng nổi bật ở Chiang Mai
 
Khao Soi là “viên ngọc sáng” trong thế giới ẩm thực không chỉ riêng Chiang Mai mà còn của đất nước Thái Lan. Đây là món mì sợi dẹt được chan nước dùng từ nước dừa, cà ri vàng và “topping” là mì chiên phồng. Khao Soi là một món ăn khá bình dân, nhưng lại là món ăn có sức hấp dẫn vô cùng lớn, là món ăn mà bất kì ai đặt chân tới Chiang Mai hay Thái Lan đều không thể bỏ lỡ. Cũng vì nó bình dân và phổ biến, nên bạn không khó để tìm được quán ăn phục vụ món này. 
 

Sai Oua

 
Đây là món xúc xích dài cuốn tròn được bày bán trên những mảnh lá chuối xanh mướt, là một trong những món ăn đường phố cực nổi tiếng ở Chiang Mai. Món Sai Oua này được làm từ thịt lợn hấp sả, lá chanh thái, riềng và ớt, sau đó nhồi vào vỏ bọc xúc xích và nướng chín vàng thơm. Sai Oua bày bán ở dạng dài cuốn tròn, nhưng khi bạn mua chúng thì người bán sẽ cắt ra các miếng nhỏ, ăn kèm xôi nếp Thái hoặc chấm với Nam Prik Noom – một loại nước chấm Thái vô cùng đặc biệt từ ớt xanh nướng, tỏi, cá muối nghiền và hương liệu.
 

Khantoke

 
khantoke-chiangmai
 
Du khách thưởng thức bữa ăn Khantoke truyền thống ở Chiang Mai
 
Khantoke thực chất là một bữa ăn mang đậm phong cách ẩm thực truyền thống miền Bắc Thái Lan. Một bữa ăn Khantoke là một khay gỗ chạm trổ thủ công với những món ăn như cà ri gà, cà ri lợn kiểu Myanmar, gà rán, xôi, bì lợn chiên, rau củ quả và nước chấm. Đặc biệt, bữa ăn Khantoke thường diễn ra cùng lúc với những tiết mục múa truyền thống của người Thái. Đây là một trải nghiệm cực thú vị để du khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa khám phá nét đẹp nghệ thuật đặc sắc của Thái Lan. 
 

Kaeng Hang Le

 
Nhìn qua thì món Kaeng Hang Le này cũng khá giống với món thịt kho tàu ở Việt Nam hay có. Đây là một món cà ri có xuất xứ từ Myanmar với hương vị rất đặc biệt. Nguyên liệu chính của món này là thịt ba chỉ lợn, hoặc cũng có thể thay bằng thịt gà, bò hoặc cá. Nước cốt nấu thịt sẽ gồm nhiều thành phần như đường, gừng, tỏi, đậu phộng, bột cà ri Hang Lay và không thể thiếu nước me – vị chủ đạo làm nên sự khác biệt cho món này. Cũng vì thế mà ở Chiang Mai, nhiều nhà hàng đặt tên cho món Kaeng Hang Le trong thực đơn là cà ri chua. Ở một số nhà hàng, người ta cũng thay đổi hương vị cho món này thêm phong phú bằng cách bổ sung các gia vị khác như ớt khô, hồ tiêu, hành tỏi, sả…
 

Gà nướng

 
ga-nuong-chiangmai
 
Gà nướng ở Chiang Mai có hương vị thơm ngon đặc biệt
 
Nếu bạn là tín đồ của các món thịt gà thì nhất định không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức gà nướng tại Chiang Mai. Gà nơi đây được nuôi thả tự nhiên nên thịt rất ngọt và thơm. Dĩ nhiên có rất nhiều món chế biến từ thịt gà để bạn chọn, nhưng trong số đó thì gà nướng là hấp dẫn nhất. Ở nhà hàng thường phục vụ gà nướng cả con hoặc một nửa. Món thịt gà nướng Chiang Mai cuốn hút du khách bởi hương vị thịt mềm, thơm ngọt nhưng phần da gà lại giòn giòn và đậm đà. 
 
Danh sách các món ngon Chiang Mai còn nhiều hơn nữa, nhưng có lẽ, hãy để các du khách tự mình khám phá và thưởng thức bằng một chuyến vi vu tới thành phố được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” ngay trong mùa hè này phải không nào?
 
Đừng ngần ngại liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay đi Chiang Mai nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé.

T.Tư, 26/04/2023 15:15

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403