vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

5 sai lầm “tai hại” bạn cần tránh khi đặt mua vé máy bay

Mua vé máy bay qua app không uy tín; Ghi nhầm thứ tự họ, tên và đệm; Không tìm hiểu quy định kích thước hành lý; Lỡ chuyến bay do không quan tâm đến giờ giấc, thời gian check in… là nhưng sai lầm sẽ khiến bạn mất tiền khi đặt vé máy bay.

Đặt vé máy bay qua app không uy tín

dat-ve-qua-app

Mua vé máy bay ngày nay rất dễ dàng, chỉ cần có trong tay một chiếc điện thoại là bạn có thể dễ dàng truy cập vào các app để đặt ngay vé máy bay cho mình,. Tuy nhiên, không phải app nào cũng uy tín. Có nhiều app đánh vào tâm lý ham rẻ của nhiều người, nên thường xuyên quảng cáo bán vé máy bay giá rẻ, tặng ưu đãi… tuy nhiên có nhiều app giả mạo bán vé giả khiến cho nhiều khách hàng tiền mất tật mang.

Ngoài ra, việc đặt vé máy bay qua ứng dụng bên thứ ba cũng thường xảy ra nhiều bất lợi, chẳng hạn khi có trục trặc xảy ra với chuyến bay hoặc có nhầm lẫn nào đó trong quá trình mua và sử dụng vé, các hãng hàng không khó hỗ trợ giải quyết. Khi đó, du khách sẽ phải tự liên hệ với bên vận hành app trung gian (nhiều bên không có văn phòng tại Việt Nam), mất nhiều thời gian và công sức, thậm chí phải chi trả thêm nhiều khoản phí khác cho việc này.

Viết nhầm thứ tự họ, tên và đệm khi đặt vé máy bay trên app

Đây là sai lầm mà nhiều người thường mắc phải, do sơ xuất, không quan sát kỹ hoặc do website không có giao diện tiếng Việt, vì thế du khách dễ bị nhầm lẫn khi điền vào các ô "họ", "tên", "tên đệm", thậm chí còn nhầm cả mục giới tính ("ông/bà/cô"). Hậu quả là du khách có thể phải trả thêm phí thay đổi thông tin vé, nếu đã trót mua loại vé không miễn phí thay đổi thông tin.

Không nắm rõ quy định kích thước hành lý của hãng hàng không đồng hành

hanh-ly

Nhiều hành khách chia sẻ thực lòng rằng khi đi máy bay thường chỉ để tâm đến trọng lượng được quy định chứ không biết rằng kích thước hành lý cũng được hãng hàng không giới hạn cụ thể. Vì vậy, tại sân bay chứng kiến không ít trường hợp hành khách bị hãng từ chối vận chuyển hay phải đóng thêm phí do túi xách quá dài rộng.

Mang quá số kiện hành lý được quy định

Có lẽ những vấn đề liên quan đến hành lý là lỗi mà các hành khách thường hay gặp phải nhất khi đi máy bay. Bởi không chỉ được quy định về trọng lượng và kích thước, số kiện hành lý được mang theo lên máy bay cũng được các hãng hàng không quy định cụ thể.

Nhiều hãng quy định rất chặt chẽ và sẽ yêu cầu khách mua thêm phí hành lý nếu vượt quá số kiện. Bên cạnh đó số kiện hành lý cũng được quy định tùy vào hạng vé mà bạn đặt mua. Do đó, ngay từ khi mua vé máy bay, du khách nên đọc kỹ số lượng kiện hàng được xách tay và ký gửi.

Lỡ chuyến bay do không quan tâm đến giờ giấc, thời gian check in

tre-chuyen-min

Nhiều du khách thường bỏ qua các thông tin được gửi kèm theo như thời gian bắt buộc có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành, thời gian, phương thức check-in… vì vậy mà không ít trường hợp hành khách đến sân bay thì máy bay đã cất cánh. Khi đó, bạn sẽ phải mua vé mới hoặc đóng phí trễ chuyến… điều này khiến bạn không những bị tốn kém mà còn khiến cho kế hoạch chuyến đi của bạn bị ảnh hưởng.

Trên đây là 5 sai lầm phổ biến khiến nhiều người phải mất thêm khoản tiền không nhỏ khi đặt vé máy bay. Các bạn hãy lưu ý để tránh cho bản thân mình gặp phải các trường hợp bất lợi kể trên. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay cho mỗi hành trình của mình, các bạn hãy chủ động liên hệ đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để đặt ngay vé máy bay giá tốt cho những chuyến đi.

 

 

T.Ba, 07/11/2023 16:14

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403