Vietnam Airlines ra mắt tiện ích tra cứu hành lý
Tự hào là hãng hàng không quốc gia với dịch vụ chuẩn 4 sao mang đẳng cấp quốc tế, hãng hàng không Vietnam Airlines luôn được hành khách tin tưởng chọn lựa đồng hành trên mỗi chuyến bay của mình. Nhằm mang đến cho khách hàng những tiện ích vượt trội khi bay, mới đây hãng hàng không Vietnam Airlines đã cho ra mắt tiện ích tra cứu hành lý.
Theo đó, trên thực tế vẫn còn nhiều khách hàng mua vé máy bay của Vietnam Airlines nhưng lại chưa nắm rõ được số cân, kiện hành lý đính kèm theo hạng vé của mình. Hiểu được tâm lý này của đại đa số khách hàng của mình, mới đây hãng hàng không Vietnam Airlines đã cho ra mắt tính năng tra cứu thông tin vé và hành lý trên website www.vietnamairlines.com, giúp hành khách có thể chủ động kiểm tra và cảm thấy an tâm hơn khi trải nghiệm bay cùng hãng hàng không quốc gia.
Các bước kiểm tra thông tin hành lý như sau:
Bước 1: Chọn mục Quản lý đặt chỗ tại ô đặt vé trên website www.vietnamairlines.com
Bước 2: Điền thông tin Số vé điện tử hoặc Mã đặt chỗ và Họ tại thanh tìm kiếm
Bước 3: Nhấp chuột vào nút Tìm kiếm để kiểm tra thông tin hành lý bao gồm hành lý miễn cước và hành lý tính cước.
Sự đầu tư toàn diện, đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để VNA chinh phục tiêu chuẩn 5 sao trong tương lai cũng như hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Ngoài tiện ích tra cứu hành lý vượt trội, hãng hàng không Vietnam Airlines còn xây dựng chính sách hỗ trợ liên quan đến việc hành lý đến chậm, hành lý bị hư hỏng, thất lạc nhằm đảm bảo lợi ích cho hành khách. Cụ thể:
Khiếu nại về hành lý
Ngay khi hành khách phát hiện ra hành lý của mình bị hư hỏng, mất mát hay không nhận được hành lý, hành khách có thể liên hệ ngay đến nhân viên của Vietnam Airlines tại quầy hành lý thất lạc ở sân bay. Nhân viên của hãng sẽ tiến hành xác lập biên bản bất thường về hành lý (PIR).
Lưu ý: PIR là cơ sở pháp lý khẳng định đã xẩy ra bất thường với hành lý của khách và là một trong những căn cứ để Vietnam Airlines xem xét giải quyết khiếu nại, bồi thường cho khách sau này.
Mẫu khai báo hành lý bất thường và các yêu cầu/khiếu nại bồi thường kèm theo Biên bản bất thường về hành lý phải được gửi cho chúng tôi theo địa chỉ liên hệ dưới đây với thời hạn như sau:
- Gửi ngay hoặc muộn nhất trong vòng 07 ngày, kể từ ngày nhận được hành lý, đối với trường hợp mất đồ bên trong và hư hỏng.
- Gửi ngay hoặc muộn nhất trong vòng 21 ngày, kể từ ngày nhận được hành lý, đối với trường hợp hành lý bị vận chuyển chậm.
Tìm kiếm hành lý thất lạc
Vietnam Airlines sẽ tiến hành việc tìm kiếm hành lý của hành khách thông qua hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu và sẽ liên lạc kịp thời với hành khách về thông tin tìm kiếm hành lý đó.
Gửi trả hành lý
Ngay sau khi tìm thấy hành lý, Vietnam Airlines sẽ liên hệ với hành khách để thống nhất thời gian, địa điểm và phương thức trả hành lý.
Bồi thường hành lý
Vietnam Airlines tiến hành việc bồi thường Thiệt hại về Hành lý cho Hành khách dựa trên nguyên tắc chung là bồi thường theo Thiệt hại thực tế nhưng không vượt quá mức giới hạn trách nhiệm của Hãng. Hành khách có trách nhiệm chứng minh Thiệt hại thực tế đối với Hành lý của mình.
Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến việc Vietnam Airlines ra mắt tiện ích tra cứu hành lý cùng với đó là những chính sách hỗ trợ liên quan đến việc hành lý đến chậm, hành lý bị hư hỏng, thất lạc của Hãng, các bạn có thể tham khảo để đảm bảo quền lợi của mình trên mỗi chuyến bay.
Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay trên bất kỳ hành trình nào, các bạn hãy liên hệ trực tiếp đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn, hỗ trợ tận tâm và hiệu quả nhất.
T.Hai, 01/01/0001 00:00