Vietnam Airlines triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng)
Kiosk Check-in vốn được biết tới là hình thức làm thủ tục mang đến sự thuận tiện cho hành khách, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn luôn có nguy cơ bùng phát. Mới đây, Vietnam Airlines đã thông báo chính thức triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
Được biết, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) là sân bay thứ 5 tại Việt Nam được
Vietnam Airlines triển khai dịch vụ Kiosk Check-in, sau các sân bay: Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh), Đà Nẵng (Tp Đà Nẵng) và Nha Trang (Khánh Hòa).
Như vậy, từ nay, các hành khách bay Vietnam Airlines xuất phát từ Cảng hàng không Cát Bi đã có thể tự check-in thông qua các kiosk đặt tại sân bay, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục, hạn chế tụ tập đông người tại sân bay.
Vietnam Airlines đã bắt đầu triển khai dịch vụ Kiosk Check-in tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng)
Trong những năm gần đây, hình thức Kiosk Check-in ngày càng được nhiều hành khách biết đến và ưu tiên sử dụng nhờ những lợi ích như: sự thuận tiện và chủ động cho hành khách, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp cũng như tụ tập đông người tại quầy check-in…
Không chỉ vậy, các thao tác Kiosk Check-in cũng vô cùng thuận tiện, đơn giản. Hành khách có thể sử dụng các kiosk tại sân bay để tự chọn ghế ngồi, cân hành lý, buộc thẻ hành lý được in ra từ máy Kiosk và tự in thẻ lên máy bay. Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút.
Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.
Các khách có hành lý ký gửi nếu chưa tự in thẻ tại kiosk có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy gửi hành lý (Dropbag) đã được bố trí. Thời gian check in từ là 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với bay nội địa.
Dĩ nhiên, đối với các chuyến bay nội địa, dù sử dụng Kiosk Check-in hay không thì hành khách vẫn bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy bay, cũng như tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch tại sân bay cũng như trong suốt hành trình bay.
Theo thống kê của Vietnam Airlines, trong năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay. Tỉ lệ này tăng dần theo các năm cho thấy các loại hình tự làm thủ tục ngày càng được hành khách ưa chuộng và sử dụng.
Bên cạnh hình thức Kiosk Check-in, Vietnam Airlines hiện đang áp dụng một số hình thức làm thủ tục tiện lợi khác gồm:
- Làm thủ tục trực tuyến trên trang web và ứng dụng di động của Vietnam Airlrines
- Làm thủ tục ngoài sân bay (In-town Check-in)
- Làm thủ tục qua điện thoại (Telephone Check-in)
- Làm thủ tục tự động cho ứng dụng Vietnam Airlines (Auto Check-in)
Chi tiết về Kiosk Check-in cũng như các hình thức làm thủ tục khác của Vietnam Airlines, bạn vui lòng tham khảo
tại đây.
Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về quy định hãng hàng không hoặc có nhu cầu cập nhật giá vé, đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ hotline
1900 6091 để được
ABAY hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.
T.Hai, 27/06/2022 09:09