vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Một vài lưu ý nhỏ giúp bạn hoàn tất thủ tục tại sân bay thật nhanh chóng

Nếu bạn là một người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay, thì hãy tận dụng mọi cơ hội để tiết kiệm thời gian cho việc hoàn tất rất nhiều thủ tục tại sân bay. Cập nhật ngay những thông tin từ bài viết dưới đây của ABAY để có ngay cho mình những kinh nghiệm thật hữu ích các bạn nhé!

Nắm rõ các quy định về việc mang theo hành lý và chuẩn bị thật kỹ mọi thứ từ nhà

can-hanh-ly.jpg

Hãy sắp xếp và chuẩn bị hành lý một cách khoa học và chuẩn xác

Mỗi hãng hàng không đều có những quy định cụ thể về việc hàng khách được mang theo bao nhiêu hành lý xách tay, hành lý ký gửi, lượng chất lỏng được mang theo là bao nhiêu, vật gì đươc phép mang theo, vật gì không được phép mang theo… Tất cả những quy định này cũng như điều kiện áp dụng chúng được các hãng hàng không quy định và trình bày một cách chi tiết.

Tuy nhiên, việc hành khách có đủ kiên nhẫn để đọc, tìm hiểu và ghi nhớ được hết tất cả các quy định trên lại là điều hoàn toàn khác. Chính vì việc không nắm chắc được thông tin nên nhiều hành khách thực sự rơi vào tình cảnh bối rối tại sân bay khi phải chạy tới, chạy lui vì hành lý bị quá cân, hay đã lỡ mang theo những vật dụng bị cấm mang theo trong hành lý. Chính vì vậy, để tránh tình trạng này xảy ra, tránh mất thời gian cho việc giải quyết những rắc rối không đáng có các bạn cần chuẩn bị chu đáo hành lý ngay từ nhà.

Trước tiên: hãy cẩn thận cân và đo hành lý theo đúng với tiêu chuẩn mà hãng hàng không bạn chọn đồng hành quy định.

Thứ hai: hãy cho tất cả các món đồ mang theo vào trong một chiếc vali, túi du lịch chắc chắn, có khóa kéo hoặc nút gài kín. Việc này sẽ giúp tất cả các món đồ của bạn không bị rơi vỡ hay thất lạc khi thực hiện chuyến bay dù ngắn hay dài.

Thứ ba: nên tránh hoặc hạn chế mang theo các món đồ có mùi nặng như sầu riêng, mít, nước mắm, mắm tôm... bởi nhiều hãng hàng không sẽ từ chối vận chuyển những vật phẩm này.

Thứ tư: bạn có thể đánh dấu hành lý (ví dụ bằng một chiếc ruy băng đỏ) để có thể dễ tìm thấy nó giữa vô vàn vali na ná nhau ở băng chuyền, tránh mất thời gian cho việc tìm kiếm hành lý của mình sau khi thực hiện chuyến bay.

Tận dụng các hình thức check-in nhanh gọn nhất

checheck-in-tai-kiosk

Bạn có thể tự hoàn tất các thủ tục check-in tại các kiosk được các hãng hàng không đặt tại sân bay

Các bạn sẽ không phải xếp hàng và tiết kiệm được khoảng thời gian đáng kể thông qua hình thức check-in qua mạng hoặc tự làm thủ tục check-in tại các kiosk mà hãng hàng không đặt tại sân bay. Tuy nhiên, tại một số sân bay và một số hãng hàng không cũng quy định hành khách phải thực hiện việc check-in tại quầy. Nếu phải check-in tại quầy bạn có thể đẩy nhanh quá trình này bằng cách chuẩn bị sẵn giấy tờ cần thiết như: căn cước công dân, vé máy bay…

Nếu bay nước ngoài thì bạn cần in sẵn các giấy tờ cần thiết để nhập cảnh như visa (kể cả e-visa), bản khai sức khỏe, giấy chứng nhận tiêm vaccine... theo yêu cầu của quốc gia đến.

Còn trong trường hợp bay cùng với trẻ em thì các bạn hãy chuẩn bị sẵn giấy khai sinh, giấy ủy quyền của người giám hộ (nếu bạn không phải là cha mẹ của em bé)…

Tiết kiệm thời gian hơn tại khâu kiểm tra an ninh

soi-chieu-an-ninh.jpg

Thực hiện các thao tác nhanh gọn khi qua cửa kiểm tra an ninh

Tại cửa soi chiếu an ninh, các bạn sẽ được yêu cầu: cởi áo khoác, thắt lưng, giày dép, tất cả các đồ vật có kim loại trên người, yêu cầu bỏ riêng laptop và thiết bị di động ra khỏi túi xách, bỏ lại hoặc sử dụng hết chất lỏng quá định mức... để tiết kiệm thời gian cho khâu này bạn nên mặc đồ đơn giản, tránh đi giày cao gót hay các loại giày có cách đi phức tạp. Bình tĩnh đưa các món đồ lên khay và lấy lại khi đã kiểm tra xong, tránh trường hợp mất mát có thể xảy ra.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục các chuyến bay của mình. Tuy nhiên, trong mọi hoàn cảnh, cách tốt nhất là các bạn nên giữ bình tĩnh để giải quyết tất cả các vấn đề của mình. Và nếu có nhu cầu đặt vé máy bay cho bất kỳ hành trình nào, đừng quên liên hệ ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để nhận được mọi sự hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả nhất!

 

 

 

T.Ba, 18/10/2022 15:07

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403