vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Những đặc sản không thể bỏ qua khi tới đất Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố ven biển thuộc tỉnh Bình Định. Đến với Quy Nhơn, bạn không chỉ được thăm thú cảnh đẹp, thư giãn và ngâm mình trong làn nước trong mát mà còn được thưởng thức vô số những loại đặc sản ngon nổi tiếng. Cùng ABAY khám phá một chút về kho tàng ẩm thực của đất duyên hải miền nam trung bộ nhé. Nếu như bạn có dịp về qua Quy Nhơn, thấy những hàng ăn có treo lủng lẳng những bó rơm trông như thân ...

Quy Nhơn là thành phố ven biển thuộc tỉnh Bình Định. Đến với Quy Nhơn, bạn không chỉ được thăm thú cảnh đẹp, thư giãn và ngâm mình trong làn nước trong mát mà còn được thưởng thức vô số những loại đặc sản ngon nổi tiếng. Cùng ABAY khám phá một chút về kho tàng ẩm thực của đất duyên hải miền nam trung bộ nhé.

Tré

Nếu như bạn có dịp về qua Quy Nhơn, thấy những hàng ăn có treo lủng lẳng những bó rơm trông như thân chổi lúa thì đừng thấy lạ nhé. Bới đó là món tré cực ngon, nổi tiếng ở đất Bình Định.

Tré là món ăn nổi tiếng được ưa chuộng tại khu vực miền trung. Mỗi một nơi sẽ có một cách làm khác nhau, nhưng tré Bình Đinh được thực khách gần xa thưởng thức và tấm tắc khen ngon cái vị chua chua, ngòn ngọt và giòn sừn sựt của nó.

 Để làm ra món tré ngon không phải là điều dễ dàng bởi tất cả các nguyên liệu đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng và tươi sạch. Ví dụ như thịt để làm tré là sự kết hợp của 3 loại thịt của con heo: thịt thủ, thịt ba chỉ và tai heo, những loại thịt này có khả năng kết dính tốt và cho độ giòn vừa phải, ăn không bị ngấy. Tiếp đó là lá ổi cũng phải là loại lá ổi non, đều nhau để cho độ chat đồng đều, hương lá ổi thơm ngấm vào thớ thịt tốt hơn. Lớp áo rơm bên ngoài là rơm nếp mới, vàng óng và đều nhau.

Việc chế biến tré sao cho ngon cũng là cả một nghệ thuật. Thịt rửa sạch phải được nhúng qua nước sôi hoặc nhúng qua dầu ăn trong tích tắc rồi đem bỏ ngay vào nước lạnh. Sau đó, người ta sẽ thái thành miếng mỏng rồi tẩm ướp các loại gia vị cùng gừng, thính, tỏi, ớt, để vào lá ổi và cuốn lại.

Bao bọc bên ngoài là lớp cuốn của những cọng rơm, rơm được xếp lớp rồi ôm lại bọc tré. Sức nóng của rơm ủ kín sẽ làm cho thứ hỗn hợp kia lên men và chín dần. Sau khoảng một vài ngày, tré đã ăn được. Người ta sẽ đem ra ăn cùng với một số loại rau thơm và uống với chút rượu Bàu Đá thì thật là “hết xảy”. Món ăn tuy dân dã nhưng lại làm người ta nhớ mãi mỗi khi về đây.

Bún chả cá Quy Nhơn

Bún chả cá ở đây là món ăn mà bạn chỉ có thể thưởng thức được khi tới Quy Nhơn. Quy Nhơn là thành phố ven biển và các loại hải sản ở đây khá phong phú, đa dạng. Chính vì thế, món bún cá cũng được người dân sáng tạo ra với sự khác biệt hẳn so với bún cá các vùng khác.

Chả cá được làm từ thứ cá tươi ngon, mới đánh bắt lên sau đó đem lọc thịt và nêm nếm những thứ gia vị bí truyền. Miếng chả cá vàng óng ả, mềm mềm, thơm ngọt từ thịt cá, đậm đà với các loại gia vị mới nhìn đã thấy ngon mắt. Bún chả cá không chỉ ngon ở chả mà còn ngon ở cả nước dùng. Nước dùng được ninh từ xương cá và đầu cá, tạo nên một vị ngọt tự nhiên, thêm chút gia vị cho có độ chua ngọt phù hợp.

Sợi bún tươi, trần sơ rồi cho ra bát, bày lát chả cá lên trên mặt, bày hành lá, hành củ rồi chan nước dùng nóng hổi, rắc lên trên vài cọng mùi. Bát bún nghi ngút hơi, tỏa hương thơm dìu dịu ăn kèm với thứ ớt trưng cay nồng làm người ăn vừa ăn vừa suýt xoa. Bát bún sẽ càng ngon, dậy mùi hơn nếu có đôi lát hành tím và chút chanh.

Món này thường được người dân ưa chuộng vào mỗi buổi sáng. Bạn có thể tranh thủ ngắm mặt trời mọc ở biển và ghé qua làm một tô bún chả cá cho ấm lòng.

Bánh tráng nước dừa

Bình Định là nơi trồng rất nhiều dừa. Người dân đã nghĩ ra rất nhiều món từ dừa để tận dụng tối đa thứ quả thơm ngon này. Và một sự kết hợp độc đáo khi họ cho cốt dừa vào bột bánh tráng. Thứ bánh tráng làm ra từ cốt dừa có vị thơm, ngậy ăn rất quyến rũ. Nếu như bạn chưa chọn được quà về cho bạn bè và người thân thì bánh tráng nước dừa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi độ ngon cũng như việc đóng gói vận chuyển rất tiện lợi và dễ dàng.

Đất Bình Định còn rất nhiều thứ đặc sản thơm ngon và nổi tiếng khác, nếu bạn chưa tới thưởng thức thì đừng chần chừ, hãy sắp xếp thời gian và book vé máy bay tới đây cho kỳ nghỉ tết dương sắp tới nhé.

Vé máy bay Hà Nội đi Quy Nhơn từ ngày 16/12 - 29/12 một chiều đang được hãng hàng không Vietjet ưu đãi với giá chỉ 299.000VNĐ. Giá vé này chưa bao gồm thuế và phí.

Hãy nhanh tay để có được tấm vé giá ưu đãi tới Quy Nhơn này bạn nhé.

Mọi chi tiết vui lòng gọi tới tổng đài 1900 6091 để ABAY giúp bạn đặt vé trong tích tắc.

Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và suôn sẻ.

T.Ba, 15/12/2015 18:01

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403