vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 459,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Hãng hàng không phải có trách nhiệm như thế nào đối với hành lý của khách?

Ngoài việc chịu trách nhiệm cho sự an toàn của hành khách, các hãng hàng không còn có trách nhiệm đối với việc bảo toàn đối với các hàng hóa mà họ đã ký gửi. Theo đó, nếu máy bay hạ cánh ở điểm cuối hành trình mà hành lý không được đưa đến nơi hoặc hư hỏng, thiếu hụt thì công ty vận chuyển phải áp dụng ngay các chế độ bồi thường cho hành khách. Liên quan đến việc thiệt hại về hành lý ký gửi, mới đây có trường ...

Ngoài việc chịu trách nhiệm cho sự an toàn của hành khách, các hãng hàng không còn có trách nhiệm đối với việc bảo toàn đối với các hàng hóa mà họ đã ký gửi. Theo đó, nếu máy bay hạ cánh ở điểm cuối hành trình mà hành lý không được đưa đến nơi hoặc hư hỏng, thiếu hụt thì công ty vận chuyển phải áp dụng ngay các chế độ bồi thường cho hành khách.

Hãng hàng không phải có trách nhiệm như thế nào đối với hành lý của khách

Hãng hàng không phải có trách nhiệm như thế nào đối với hành lý của khách?

Liên quan đến việc thiệt hại về hành lý ký gửi, mới đây có trường hợp của chị Trương Thị Lan Anh (Hà Nội) bay từ Angola về Việt Nam nhưng tới chặng HongKong về sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN 593 ngày 7/4 của Vietnam Airlines (VNA), do thời gian nghỉ chỉ chưa đầy 1 tiếng nên hành lí bị chậm và hôm sau mới về đến nơi. Ngày 10/4 chị tới nhận đồ thì phát hiện vali đã bị phá khoá và được dán băng dính xung quanh để bảo vệ. Bên trong vali đồ đạc lung tung và chị phát hiện mất một số đồ. Khi chị phản ánh lại nhân viên của hãng thì người này đổ cho người kia và trốn tránh trách nhiệm không giải quyết.

Hành lý của chị Lan Anh bị lục lọi

Đây là một trong những trường hợp mới nhất Abay.vn mới cập nhật được từ phía người bay. Theo đó, trên thực tế đã có không ít hành khách gặp phải trường hợp này. Ngoài nhân viên sân bay bị nghi là thủ phạm, các “đạo chích” có thể còn là những hành khách cùng bay. Mới đây, đại diện VNA cũng đã thừa nhận tình trạng trộm cắp tài sản trên máy bay ngày càng tăng. Theo thống kê, năm 2013 xảy ra 15 vụ, tính từ đầu năm đến nay đã có 9 trường hợp, trong đó ít nhất 5 thủ phạm là người Trung Quốc.

Vậy nếu bạn gặp phải trường hợp hành lý của mình bị thất lạc hoặc bị lục lọi bạn cần làm gì?  Và các hãng hàng không phải có trách nhiệm như thế nào trong những trường hợp này?

Hãy để Abay.vn cung cấp cho các bạn các điều khoản cụ thể ngay dưới đây:

1. Bồi thường hành lý hao hụt

Khi nhận lại hành lý sau chuyến bay mà cảm thấy chúng bị hao hụt, hãy yêu cầu nhà vận chuyển bồi thường về trọng lượng thiếu sót đó. Theo quy định chung, hãng hàng không phải bồi thường đúng theo hạn mức 20 USD/kg. Thêm vào đó, phía nhân viên chuyên trách cũng phải trả lại bạn số tiền cước vận chuyển và các phụ phí liên quan khác.

Trong trường hợp, hành lý bị hư hỏng là quần áo hay đồ dùng cá nhân, hãng sẽ căn cứ vào chi phí sửa chữa hiện thời để áp giá bồi thường cho bạn. Nếu đồ dùng không thể hoàn tân, hành khách sẽ được trả một số tiền tương đường với giá trị thực tế của món hàng. Tuy nhiên, mức bồi thường hử hỏng và thiệt hại khônng được quá 400 USD/người.

Hãng phải bồi thưởng hành lý hao hụt hoặc bị thất lạc

Hãng phải bồi thưởng hành lý hao hụt hoặc bị thất lạc

2. Bồi thường hành lý thất lạc

- Hành lý ký gửi: Trong trường hợp, sau 14 ngày tính từ khi hạ cánh mà khách vẫn chưa nhận được đồ đạc ký gửi thì hành lý đó được xem như thất lạc. Giá bồi thường cũng được tính theo quy định chung là 20 USD/kg.

- Hành lý xách tay: Nhà vận chuyển chỉ chấp nhận bồi thường cho mất mát hành lý xách tay trong các trường hợp máy bay gặp tai nạn hay do lỗi của các thiết bị máy bay và tiếp viên hàng không. Mức bồi thường sẽ được áp dụng linh hoạt cho từng ttrường hợp và luôn không vượt ngoài định mức tối đa là 400 USD/khách.

BẠN CẦN NHỚ: Ngay khi phát hiện ra việc mất hành lý hay phát hiện có sự xáo trộn trong hành lý, điều đầu tiên bạn phải thật bình tĩnh, hãy ở tại khi vực lấy hành lý và đến quầy thông tin về hành lý ở sân bay, trình báo. Cung cấp những thông tin mà bạn có để thuận tiện cho công việc điều tra. Đây chính là lúc các giấy tờ như thẻ hành lý, vé máy bay trở nên vô cùng quan trọng.

Hy vọng những thông tin Abay.vn cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích và xử lý vấn đề một cách kịp thời.

T.Năm, 16/04/2015 11:37

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403