vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Đất Tây Đô níu chân du khách bởi vô số món ngon

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp sông nước trù phú, tình người ấm áp, mảnh đất Tây Đô – Cần Thơ còn khiến du khách “phải lòng” bởi hương vị ẩm thực đặc trưng hấp dẫn với vô số món ăn ngon. Cùng ABAY khám phá nét thú vị của ẩm thực Tây Đô với những thông tin được chia sẻ ở bài viết dưới đây các bạn nhé!

Lẩu mắm

lau-mam-min

Đứng đầu trong danh sách những món ngon của Cần Thơ phải kể đến lẩu mắm – món ăn mang đủ dư vị mặn mòi, giản dị không thể nào quên của người miền Tây được người dân địa phương và khách du lịch cực kì ưa thích.

Để có những nồi lẩu mắn ngon chuẩn vị, yêu cầu đầu tiên chính là nguồn nguyên liệu tươi ngon cùng với đó là mắm cá sặc nêm vào nồi lẩu được chế biến cầu kỳ tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng chỉ vùng đất Cần Thơ mới có.

Người dân vùng chợ nổi Cái Răng có bí quyết riêng khiến vị mắm không quá mặn, nồi lẩu lại ngả màu nâu, nước dùng sánh quyện với vị ngọt thanh cùng hương thơm đặc trưng chứ không hề nồng mùi mắm. Chính vì vậy, dù ngày này lẩu mắm có mặt ở rất nhiều nơi nhưng bạn khó lòng bắt gặp được hương vị đặc trưng hấp dẫn như thưởng thức lẩu mắm tại Cái Răng.

Ngoài phần nước dùng, khi ăn lẩu mắn người ta còn thả thêm các thành phần khác như: thịt ba rọi, cá kèo, cá viên, mực ống, đậu hũ, lươn… Cùng các loại rau ăn cùng gồm: bông súng, kèo nèo, rau đắng, càng cua, bông so đũa, bông bí, lục bình, bông điên điển, dây bình bát, rau trai, rau nhút (rau rút), rau má, rau dừa, rau mác, đọt choại, đọt dớn, đọt nhãn lồng, lá tai tượng, tỏi súng, ngò gai, ngò om, cải xanh, rau muống đồng, rau ngổ, đậu rồng, nấm rơm, cà phổi, bắp chuối, ớt hiểm, chuối chát, cà tím..

Cá lóc nướng trui

ca-loc-nuong-trui-can-tho-min

Đây là một món ăn ngon đặc trưng của vùng sông nước Cần Thơ, nó gần liền với cuộc sống trên đồng ruộng, sông nước của người dân nơi đây. Chính vì vậy, món ngon này tuy đơn giản, bình dị vô cùng nhưng lại gói gọn tất cả những tinh túy đầy hấp dẫn của tình đất, tình người nơi đây.

Để tạo nên hương vị hấp dẫn riêng biệt của món ăn này, người ta phải chọn những con cá lóc còn tươi ngon, đem vùi vào rơm khô và châm lửa đốt. Cá chín tỏa ra hương thơm nức mũi, vỏ vàng ruộm, tách ra bên trong là những thớ thịt trắng ngần… vô cùng hấp dẫn. Tại cá nhà hàng hay quán ăn bình dân, cá lóc nướng trui được ăn kèm rau sống, bún tươi chấm cùng nước mắm cốt.

Nem nướng Cái Răng

nem-nuong-cai-rang-min

Quả thực chợ Cái Răng là thiên đường ẩm thực của đất Tây Đô, chỉ cần ghé đây bạn có thể thỏa thích thưởng thức vô số món ăn ngon, trong đó không thể bỏ qua hương vị hấp dẫn, thơm ngon trứ danh của món nem nướng.

Nem nướng Cái Răng có vị ngon đặc biệt, bởi được chế biến cầu kỳ từ khâu chọn nguyên liệu. Nem được làm từ thịt lợn tươi ngon, cắt thành lát mỏng rồi mới ướp gia vị gồm tỏi, nước mắm, muối, bột nêm, đường, tiêu xay... Thịt sau đó được vo tròn thành từng viên nhỏ bằng nhau, xiên vào que tre và đem nướng vàng trên than đỏ đến khi vàng ruộm dậy mùi thơm ngon hấp dẫn.

Nem nướng Cái Răng sẽ ăn kèm với bánh tráng, rau thơm, khế chua, chuối xanh, dứa... chấm vào bát tương xay mịn kèm đậu phộng béo ngậy. Và dù là món ăn vặt nhưng vị ngon của nó cũng sẽ khiến bạn ăn đến no thì thôi đấy nhé!

Bánh xèo

banh-xeo-can-tho-min

Bánh xèo là món ăn có mặt ở nhiều vùng miền của Việt Nam, tuy nhiên người Cần Thơ lại có niềm tự hào riêng với món bánh này, bởi họ tạo nên hương vị đặc biệt rất riêng mà bất kỳ mảnh đất nào khác không hề có được.

Theo đó, người dân nơi đây nắm giữ bí quyết với món bánh xèo củ hũ dừa đặc biệt. Đây là phần trên cây dừa, nằm sâu bên trong thân dừa, gồm chồi non chưa nhú và cuống lá. Khi thu hoạch, người ta sẽ gọt sạch rồi đem ngâm cho mềm ra, trộn cùng các nguyên liệu khác để làm nhân bánh xèo, khi ăn người ta sẽ bị cuốn hút bởi vị ngon thanh mát, bùi bùi không hề bị ngấy.

Mảnh đất Cần Thơ tươi đẹp và trù phú còn vô số các món ăn ngon cùng những đạ điểm tham quan hấp dẫn luôn chiều lòng bất kỳ vị khách nào khi ghé thăm nơi đây. Và khi có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt cho bất kỳ chuyến đi nào của mình, các bạn đừng quên liên hệ ngay đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để nhận được những tư vấn, hỗ trợ hiệu quả và hữu ích nhất!

 

 

T.Hai, 09/01/2023 15:24

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403