vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Bạn đã sẵn sàng tham gia lễ hội thả đèn ở Chiang Mai năm 2023 chưa?

Nếu là một tín đồ mê xê dịch, bạn chắc hẳn đã từng tham gia hoặc nghe nói tới lễ hội thả đèn Chiang Mai thường diễn ra vào tháng 11 hàng năm. Cùng ABAY tìm hiểu một số thông tin về lễ hội này năm 2023 và sẵn sàng cho chuyến ghé thăm “đóa hồng phương Bắc của Thái Lan” – thành phố Chiang Mai xinh đẹp bạn nhé.

Năm 2023, lễ hội đèn trời Chiang Mai diễn ra vào thời gian nào?

 
Lễ hội thả đèn trời Yi Peng ở Chiang Mai diễn ra theo lịch Lanna của người Thái, thường vào ngày rằm của tháng 12 theo lịch âm Thái Lan. Chính vì thế, ngày chính xác diễn ra lễ hội sẽ không cố định hàng năm. Năm 2023, lễ hội này sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29/11. Thông thường lễ hội Yi Peng sẽ được tổ chức song song với lễ hội Loy Krathong. Du khách sẽ có cơ hội tham gia cả 2 lễ hội nổi tiếng và vô cùng rực rỡ của thành phố Bắc Thái Lan dịp cuối năm. 
 
le-hoi-yi-peng-chiang-mai-2023-thai-lan
 
Năm 2023, lễ hội đèn trời Chiang Mai sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/11
 

Bạn có thể ghé thăm địa điểm nào trong dịp lễ hội nổi tiếng ở Chiang Mai?

 
Trong dịp lễ hội, nếu bạn đặt vé máy bay đi Chiang Mai, sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ, náo nhiệt và lung linh trên khắp các con đường, ngõ phố, mái nhà nơi đây với vô số ánh đèn huyền ảo. Du khách cũng có thể thỏa sức lựa chọn điểm dừng chân để tham quan, trải nghiệm lễ hội. Sẽ có những nơi miễn phí, có những địa điểm phải trả phí. Tùy thuộc nhu cầu và sở thích mà bạn chọn ghé thăm nơi nào, tuy nhiên hãy tìm hiểu thật kĩ trước đã nhé. 
 

Dưới đây là một vài gợi ý để bạn tham khảo

 
- Sông Ping: Có thể nói, sông Ping chính là một trong những điểm hẹn yêu thích của không những du khách mà cả người dân địa phương để chiêm ngưỡng ánh đèn lung linh trong lễ hội thả đèn Loy Krathong. Ngoài các hoạt động như thả đèn, ngắm cảnh, du khách sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền tham quan sông, tham quan đền Chai Monkhon, thưởng thức các món ăn đậm chất địa phương đặc sắc…
 
- Doi Saket Hot Springs: Nơi đây là một điểm dừng chân mang đậm hơi thở văn hóa xứ sở Chùa Vàng, nằm cách khu trung tâm khoảng 30km với cảnh sắc lung linh rực rỡ cùng rất nhiều màn trình diễn thú vị. Đặc biệt, các phiên chợ truyền thống cùng thiên đường ẩm thực Thái Lan chắc hẳn sẽ khiến chuyến tham quan của bạn càng trở nên hấp dẫn. Doi Saket Hot Springs nhất định là địa chỉ không thể thiếu trong chuyến tham gia lễ hội tại Chiang Mai của bạn phải không nào?
 
- Tượng đài Ba Vua: Nếu như còn đang lăn tăn lựa chọn một địa danh để có thể tham quan, chiêm ngưỡng nhiều hoạt động chính của lễ hội thả đèn Chiang Mai thì bạn hãy ghé tới tượng đài Ba Vua nhé. Tại đây sẽ diễn ra hầu hết các hoạt động của lễ hội, ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm lễ thắp nến cùng nhiều nghi thức thờ cúng Phật giáo vô cùng đặc sắc và thú vị nữa đấy. 
 
- Yee Peng Lanna Dhutanka: Nằm khá gần trường Đại học Maejo, Yee Peng Lanna Dhutanka là một điểm diễn ra các hoạt động của lễ hội rất nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Cũng giống như tượng đài Ba Vua, nơi đây không chỉ có các hoạt động của lễ hội thả đèn mà còn diễn ra các nghi thức bái lễ, thực hành thiền đầy cuốn hút. 
 
song-ping
 
Sông Ping là một trong nhũng địa điểm quan trọng diễn ra nhiều hoạt động của lễ hội thả đèn Chiang Mai
 
Dịp cuối năm 2023, nếu bạn có dự định tham gia lễ hội thả đèn ở Chiang Mai thì ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch book vé máy bay đi Thái Lan để có cơ hội sở hữu mức giá tiết kiệm nhất. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ đặt vé máy bay nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé. 

T.Năm, 28/09/2023 15:39

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403