Bamboo Airways quy định thế nào về mức bồi thường cho trường hợp hủy chuyến, chậm chuyến?
Bạn đặt vé và băn khoăn không biết hãng hàng không Bamboo Airways quy định thế nào về mức bồi thường cho trường hợp hủy chuyến, chậm chuyến? Thắc mắc của bạn sẽ nhanh chóng được giải đáp với những thông tin được ABAY.vn chia sẻ ở bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!
Bamboo Airways sẽ bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp chuyến bay bị hủy chuyến/chậm kéo dài
Theo đó, hãng hàng không Bamboo Airways áp dụng chính sách bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp chuyến bay bị hủy chuyến/chậm kéo dài do lỗi của hãng.
– Đối với các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam: Áp dụng chung mức bồi thường cho người lớn và trẻ em. Áp dụng 10% mức bồi thường của người lớn đối với trẻ sơ sinh.
– Đối với các chuyến bay quốc tế xuất phát ngoài Việt Nam: Áp dụng theo quy định của nước sở tại (nếu có).
Mức bồi thường được Bamboo Airways quy định cụ thể như sau:
Đối với các chặng bay nội địa
Đối với các chặng bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam
Tuy nhiên, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ được miễn trừ nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp hủy chuyến bay hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài vì một trong các lý do như sau:
- Do điều kiện thời tiết bất lợi, ảnh hưởng đến việc khai thác an toàn chuyến bay.
- Nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay.
- Chuyến bay không thể thực hiện hoặc bị chậm kéo dài theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Do sự cố liên quan đến sức khỏe của hành khách (chẳng hạn ốm hoặc chết sau khi đã lên tàu bay).
- Tàu bay theo lịch dự kiến để khai thác chuyến bay bị phá hoại hoặc đội tàu bay bị phá hoại.
- Chuyến bay bị ảnh hưởng bởi lý do xung đột vũ trang, mất ổn định chính trị, đình công…
- Lý do bởi kết cấu hạ tầng không ổn định, dịch vụ không đủ điều kiện đáp ứng để đảm bảo an toàn khi thực hiện chuyến bay.
Bamboo Airways sẽ được miễn trừ nghĩa vụ bồi thường đối với một số trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến vì một số lý do bất khả kháng
- Sự cố kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình khai thác tàu bay, tính từ thời điểm người chỉ huy tàu bay ký tiếp nhận tàu bay sẵn sàng thực hiện chuyến bay cho đến khi kết thúc chuyến bay.
- Hành khách được bố trí hành trình tới điểm đến theo kế hoạch bằng chuyến bay khác với thời gian đến không quá 4 giờ so với thời gian đến dự kiến của chuyến bay đã được xác nhận chỗ.
- Hành khách được bố trí tới điểm đến của hành trình với thời gian đến không quá 6 giờ so với thời gian đến dự kiến của chuyến bay nối chuyến trong trường hợp điểm đến theo kế hoạch của chuyến bay là điểm nối chuyến trong hành trình của hành khách.
Trong trường hợp hành khách được xác định được bồi thường, Bamboo Airways sẽ tiến hành bồi thường theo 3 hình thức sau:
- Bồi thường bằng vé miễn cước, chứng từ bồi hoàn để sử dụng tiếp dịch vụ của Bamboo Airways hoặc các dịch vụ miễn phí khác trong trường hợp hành khách chấp thuận.
- Chuyển khoản ngân hàng hoặc thông qua các dịch vụ trung gian thanh toán phù hợp khác trong trường hợp hành khách yêu cầu
- Bồi thường bằng tiền mặt.
Trên đây là những thông tin liên quan đến quy định bồi thường của Bamboo Airways trong trường hợp hủy chuyến, chậm chuyến, các bạn có thể tham khảo và áp dụng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân khi bay nhé!
T.Hai, 01/01/0001 00:00