vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Ẩm thực nước Ý: Pasta, pizza và hơn thế nữa!

Nước Ý không chỉ giúp bạn mãn nhãn nhiều cảnh quan tươi đẹp và những công trình kiến trúc tráng lệ, mà còn đưa bạn đến với thiên đường vô số món ăn ngon nổi tiếng. Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với mì spaghetti hay pizza… nhưng ẩm thực nước Ý còn hơn như thế nữa. Cùng ABAY khám phá qua bài viết ngay dưới đây nhé.

Gelato

 
kem-gelato
 
Chuyến du lịch nước Ý sẽ chưa trọn vẹn nếu bạn chưa thưởng thức món kem Gelato đầy hấp dẫn
 
Nếu bạn hỏi nên thưởng thức món ăn gì đầu tiên khi đặt vé máy bay đi Ý, thì tốt nhất hãy chọn kem Gelato. Chuyến du lịch Ý sẽ thực sự không trọn vẹn nếu thiếu đi món kem đặc sắc này đấy. Một cây kem ngọt ngào, mát lạnh với sắc màu đáng yêu chắc chắn sẽ giúp khoảnh khắc khám phá cảnh đẹp thêm phần thi vị và hấp dẫn hơn phải không nào? Bạn có thể ghé các nhà hàng nổi tiếng như Gelato San Lorenzo ở Rome, hay Alberto Marchetti ở Turin để thưởng thức những cây gelato ngon nhất. 
 

Tiramisu

 
Những tín đồ của cà phê, socola và mascarpone không nên bỏ qua món tráng miệng đầy tinh tế Tiramisu này. Theo nghĩa đen thì Tiramisu nghĩa là “làm tôi vui lên”. Món ăn này có nguồn gốc từ những năm 1960 ở Veneto (Ý) nhưng ngày nay, tiramisu đã phổ biến và nổi tiếng khắp thế giới nhờ hương vị đặc biệt kết hợp giữa chút đắng chút ngọt của cà phê, socola và thêm vị béo đầy hấp dẫn của mascarpone. 
 

Panna cotta

 
panna-cotta
 
Panna cotta - món tráng miệng truyền thống của nước Ý
 
Một món tráng miệng phổ biến được du nhập vào hầu hết các nhà hàng trên thế giới, nhưng bạn có biết rằng Panna cotta là món ăn truyền thống của vùng Piedmont nước Ý không? Đây là món ngọt phục vụ sau bữa chính, cũng có thể thêm cà phê, rượu rum và phủ trái cây hoặc caramel rất đa dạng.
 

Socola

 
Nói đến các món ăn nước Ý thì socola có thể không phải là món đầu tiên được gợi ý. Tuy nhiên nếu có dịp ghé thăm thành phố Turin ở miền Bắc nước này – một thành phố nhỏ không quá nổi tiếng – thì bạn lại thấy điểm ấn tượng nơi đây chính là hoạt động kinh doanh đồ ngọt rất phát triển, trong đó socola là món cực kì hấp dẫn với nhiều hương vị. Trong lịch sử, Turin đã nổi tiếng là thủ đô socola của châu Âu đấy bạn ạ. 
 

Pasta Carbonara

 
pasta-carbonara
 
Du lịch Ý đừng quên thưởng thức mì ống Pasta Carbonara
 
Đây là một trong những món mì ống khá truyền thống và nổi tiếng ở Ý. Thành phần là mì ống, trứng, pancetta hoặc guanciale và một loại phomat cứng để tạo nên hương vị vô cùng đặc trưng. Ngay cả ở Việt Nam thì bạn cũng có thể bắt gặp món Pasta Carbonara này trong rất nhiều thực đơn của các nhà hàng ẩm thực Ý, thế nhưng thưởng thức món này trên đất Ý chắc hẳn sẽ thú vị hơn nhiều phải không nào?
 

Margherita Pizza

 
Du lịch Ý mà không ăn bánh pizza thì quả thật là một thiếu sót rất lớn đấy bạn ạ. Và để có thể thưởng thức món bánh pizza ngon nhất tại Ý, bạn cần phải tới Napoli – quê hương của món bánh pizza truyền thống của người Neapolitan. Margherita pizza thực chất có từ hàng trăm năm trước, và nguyên liệu cũng rất đơn giản: cà chua San Marzano, mozzarella, húng quế, dầu và đế bánh pizza. 
 

Văn hóa Espresso và Coffee ở Ý

 
van-hoa-cafe-nuoc-y
 
Cà phê ở Ý không đơn thuần chỉ là đồ uống mà thực sự là một loại hình nghệ thuật
 
Mặc dù đây không phải là một món ăn, nhưng sẽ không trọn vẹn nếu như bàn đến ẩm thực Ý mà thiếu đi nét văn hóa Espresso và Coffee nước Ý. Không chỉ đơn thuần là những tách đồ uống thông thường, cà phê ở Ý thực sự là một loại hình nghệ thuật với những món đã quá quen thuộc với tín đồ mê cà phê như: latte, capuccino, caramel machiato… Hãy tìm một quán cà phê ưng ý và gọi tách đồ uống ấm nóng để nhâm nhi, thưởng thức và trải nghiệm sự khác biệt so với cà phê Việt Nam như thế nào bạn nhé. 
 
Danh sách ẩm thực Ý có lẽ còn rất rất nhiều món ngon tuyệt vời khác nữa. Nhưng, hãy để chuyến vi vu nước Ý giúp bạn khám phá và cảm nhận thêm. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được ABAY hỗ trợ bạn đặt vé máy bay đi Ý nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Tư, 10/05/2023 13:55

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403