Vietnam Airlines triển khai hệ thống hiển thị thông tin trả hành lý cho hành khách
Mới đây, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã thông báo triển khai hệ thống hiển thị thông tin tình trạng hành lý đến trên màn hình thông báo chuyến bay tại sân bay. Điều này thể hiện mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, cũng như mang đến cho hành khách sự thuận tiện và trải nghiệm bay thoải mái nhất.
Vietnam Airlines triển khai hệ thống hiển thị thông tin trả hành lý cho hành khách
Cụ thể,
Vietnam Airlines phối hợp với các Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng triển khai hệ thống hiển thị thông tin tình trạng hành lý đến trên màn hình thông báo chuyến bay (Flight Information Display System – FIDS) tại sân bay.
Theo đó, nội dung thông báo sẽ được hiển thị bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm:
- Thời điểm dự kiến bắt đầu trả hành lý
- Tình trạng trả hành lý
- Thời điểm kết thúc trả hành lý
Việc thông báo về thời gian bắt đầu trả hành lý sẽ giúp hành khách có mặt sớm tại băng chuyền hành lý biết được thời gian chờ đợi hành lý để chủ động kế hoạch. Trong khi đó, thông báo tình trạng hành lý đang trả hay đã kết thúc giúp hành khách có mặt muộn tại băng chuyền hành lý biết nên chờ tại băng chuyền hay liên hệ nhân viên để nhận hành lý.
Trước đây, các sân bay Việt Nam chỉ hiển thị số hiệu chuyến bay đến và băng chuyền trả hành lý tương ứng. Việc cung cấp thông tin trả hành lý cho hành khách trên màn hình FIDS là xu hướng đã được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, linh hoạt và chủ động khi thu xếp lịch trình, đồng thời tạo thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình FIDS và biển bảng tại nhà ga. Đây là giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay.
Được biết, điểm đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ sau chuyến bay đã có sự cải thiện đáng kể sau khi áp dụng thử nghiệm hệ thống hiển thị mới. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và nghiên cứu khả năng triển khai hệ thống này tại các sân bay còn lại trong nước.
Trước đó, Vietnam Airlines cho biết, sẽ tiếp tục và nghiêm túc, khắt khe trong việc áp dụng các giải pháp bảo vệ sức khỏe hành khách trên mỗi chuyến bay của hãng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Cụ thể, từ ngày 1/08/2020, bên cạnh khăn giấy ướt thông thường, Vietnam Airlines sẽ phục vụ hành khách thêm khăn lau tay kháng khuẩn mới trên tất cả chuyến bay của hãng. Điểm đặc biệt của loại khăn mới là có chứa cồn Isopropyl nồng độ 65%. Đây là loại cồn y tế có tác dụng kháng khuẩn, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế và nhà sản xuất máy bay khuyến cáo sử dụng vì an toàn cho sức khỏe và phù hợp trên máy bay. Hành khách có thể sử dụng khăn lau tay kháng khuẩn để vệ sinh tay hay các vật dụng cá nhân, đặc biệt là sau khi di chuyển qua nhiều điểm tiếp xúc để lên tàu bay, qua đó giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu. Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng – quy trình đã được Vietnam Airlines áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Các loại dung dịch khử khuẩn đều an toàn với sức khỏe con người, được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay phê chuẩn sử dụng. Toàn bộ đội tàu bay của Vietnam Airlines luôn sẵn sàng phục vụ hành khách với tiêu chuẩn vệ sinh, phòng dịch cao nhất.
Bên cạnh các giải pháp mới như trên, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không. Đây là những biện pháp đã được hãng áp dụng xuyên suốt từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, ngay cả trong giai đoạn dịch được kiểm soát tốt vừa qua.
Cụ thể, tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của Hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.
Tiêu chuẩn, quy trình phục vụ trên không vẫn được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần, như ngừng cấp báo trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái… Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) trên máy bay loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet, đồng thời máy bay liên tục làm mới không khí trong khoang sau mỗi 3 phút để mang đến cho hành khách bầu không khí vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật.
Với những thông tin trên, hy vọng rằng các khách hàng của ABAY sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến bay sắp tới đồng hành cùng Vietnam Airlines.
Đừng quên liên hệ tổng đài
1900 6091 để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ bạn
đặt vé máy bay nhanh chóng, hiệu quả nhất bạn nhé.
T.Hai, 01/01/0001 00:00