Vietnam Airlines Group khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm tại sân bay Nội Bài & Tân Sơn Nhất dịp cao điểm hè 2020
Mới đây, Vietnam Airlines Group đã có các thông tin khuyến cáo hành khách đi máy bay lưu ý chủ động đến sân bay sớm tại các sân bay lớn nhằm đảm bảo thời gian làm thủ tục cũng như lịch trình bay trong giai đoạn cao điểm hè 2020.
Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) khuyến cáo hành khách nên chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 02 tiếng để hoàn thành các thủ tục hàng không.
Trong giai đoạn cao điểm hè 2020, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao dẫn đến tình trạng hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh tại các sân bay có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến thời gian lên tàu bay cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng. Chính vì vậy, để đảm bảo kế hoạch bay cũng như mang đến sự thuận lợi, thoải mái cho hành khách, Vietnam Airlines Group khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hàng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 02 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.
Ngoài ra, Vietnam Airlines Group cũng gợi ý hành khách nên ưu tiên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi như: làm thủ tục qua website, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh; làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội và Đà Nẵng (lưu ý: hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền và từ Đà Nẵng đăng ký tại khách sạn À La Carte Danang Beach, 200 Võ Nguyên Giáp).
Vietnam Airlines Group khuyến cáo hành khách chủ động đến sân bay sớm trong mùa cao điểm hè 2020
Đặc biệt, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay, đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.
Cụ thể,
Vietnam Airlines vẫn tiếp tục thực hiện quy trình phòng, chống dịch nghiêm ngặt tại tất cả các điểm hành khách tiếp xúc. Bao gồm:
- Tàu bay chở đón khách: 100% đội tàu bay được vệ sinh, khử khuẩn trước khi đón khách.
- Tại phòng vé, quầy thủ tục:
+ Hành khách khai báo y tế
+ 100% nhân viên trang bị khẩu trang, nước rửa tay
+ Nhân viên rửa tay bằng dung dịch chứa cồn
- Tại Phòng khách Bông Sen:
+ Tất cả hành khách được kiểm tra thân nhiệt
+ Phòng khách được khử trùng vào cuối ngày
- Tại cửa lên tàu bay:
+ Vietnam Airlines từ chối vận chuyển hành khách có thân nhiệt trên 37,5 độ C và biểu hiện sức khỏe bất thường
+ Mỗi ngày, trên 50.000 lượt hành khách, thành viên tổ bay được đo thân nhiệt trước khi lên tàu
+ Thảm khử trùng được đặt trước cửa mỗi chuyến bay
- Trên tàu bay:
+ Hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang
+ Màng lọc HEPA loại bỏ 99,99% bụi, vi khuẩn, virus trong không khí
+ Tiêu chuẩn dịch vụ giúp hạn chế vật tiếp xúc nhiều lần
+ Hạng Thương gia phục vụ nước hoa quả tươi thay cho đồ uống có cồn để nâng cao sức đề kháng
- Kết thúc chuyến bay:
+ Tàu bay được khử trùng vào cuối ngày bằng dung dịch CH2200 an toàn với con người, được công nhận bởi Airbus, Boeing và đơn vị y tế
+ Tập trung khử trùng tại các vị trí tiếp xúc bằng tay
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án đóng một đường băng để phục vụ công tác sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 1/07/2020, nên nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines Group đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác.
Với những thông tin trên,
ABAY hy vọng các khách hàng sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến bay sắp tới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ ABAY qua hotline
1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.
T.Hai, 01/01/0001 00:00