Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Sydney và Melbourne
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, với mục tiêu hướng đến Hãng hàng không quốc tế tiêu chuẩn 5 sao, mới đây hãng hàng không Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Sydney và Melbourne. Thông tin chi tiết về việc này sẽ được ABAY chia sẻ ở bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.
Từ ngày 01/08/2022, VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến cho hành khách khởi hành từ sân bay Sydney và Melbourne (Úc)
Theo đó, kể từ ngày 01/08/2022, Hãng tiếp tục triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Sydney và Melbourne (Úc) nhằm nâng cao trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách.
Bên cạnh đó, để đảm bảo quy định về việc kiểm soát giấy tờ tùy thân tại Úc, hành khách làm thủ tục trực tuyến thành công có hành lý ký gửi hay không vẫn cần qua quầy làm thủ tục trực tuyến để xác thực thẻ lên máy bay và nhân viên kiểm tra giấy tờ tùy thân.
Với việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Sydney và Melbourne, hãng hàng không Vietnam Airlines nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ check-in online lên 16 sân bay nội địa và 30 sân bay quốc tế, đồng thời đang dần tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay Hãng khai thác đường bay đến. Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline).
Trước đó, Hãng hàng không Quốc gia đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay quốc tế Lodon Heathrow (Anh); Frankfurt (Đức); Moscow (Nga); Tokyo Narita, Tokyo Haneda, Osaka Kansai, Nagoya, Fukuoka (Nhật); Seoul, Busan (Hàn Quốc); Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô, Bắc Kinh, Hong Kong, Hàng Châu (Trung Quốc); Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan Trung Quốc); Singapore (Singapore); Bangkok (Thái Lan); Kuala Lumpur (Malaysia); Yangon (Myanmar); Jakarta, Bali (Indonesia); Siem Reap, Phnom Penh (Cambodia); Luang Prabang, Vientiane (Lào).
Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến cho các chuyến bay của Vietnam Airlines
Hình thức check-in online mang lại nhiều tiện ích cho hành khách
Hành khách có vé hợp lệ và chỗ được xác nhận trên chuyến bay có thể làm thủ tục bằng cách truy cập mục Làm thủ tục trên trang chủ www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động.
Các bước làm thủ tục như sau:
Bước thứ nhất: Các bạn cần nhập thông tin bắt buộc bao gồm: Mã đặt chỗ ngồi hoặc số thẻ khách hàng thường xuyên hoặc số vé điện tử; Họ của hành khách; Điểm khởi hành.
Bước thứ 2: Kiểm tra lại thông tin hành trình bay của bạn
Bước thứ 3: Cần nhập thông tin hộ chiếu (cho hành trình có điểm đến cần thông tin hộ chiếu);
Bước thứ 4: Lựa chọn chỗ ngồi hợp lý trên chuyến bay;
Bước thứ 5: Các bạn nhận thẻ lên máy bay với một trong các hình thức dưới đây:
Có thể in thẻ lên máy bay trên khổ giấy A4;
Hoặc nhận thẻ qua thư điện tử hoặc lưu về điện thoại di động.
Thời gian làm thủ tục trực tuyến các chuyến bay của Vietnam Airlines
Các bạn cần làm thủ tục trực tuyến cho chuyến bay từ 24 giờ đến 1 giờ trước thời gian khởi hành dự kiến.
Tại sân bay
- Với các chuyến bay nội địa, hành khách càn lưu ý:
+ Nếu bạn không mang theo hành lý ký gửi, hành khách đến thẳng khu vực an ninh soi chiếu/xuất nhập cảnh.
+ Trong trường hợp bạn có thêm hành lý ký gửi, hành khách đến quầy gửi hành lý hoặc quầy làm thủ tục tại sân bay để làm thủ tục gửi hành lý.
- Đối với các hành trình bay quốc tế, cho dù có hành lý ký gửi hay không, hành khách xuất trình thẻ lên máy bay và các loại giấy tờ tùy thân khác tại quầy làm thủ tục tại sân bay. Vui lòng có mặt tại quầy làm thủ tục trước giờ đóng quầy.
Một số vấn đề các bạn cần lưu ý khi làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines
Khi check-in online hành khách cũng càn tuân thủ theo các quy định được hãng đưa ra
- Việc làm thủ tục trực tuyến cho các chuyến bay của Vietnam Airlines được chấp nhận tại một số sân bay nội địa và quốc tế.
- Các hành khách dưới đây lựa chọn hình thức làm thủ tục khác, thay cho làm thủ tục trực tuyến (do yêu cầu vận hành chuyến bay):
+ Những người bay yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt).
+ Các hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi.
+ Các bạn đi trên chuyến bay của hãng hàng không khác khai thác (trừ các hãng thuộc Vietnam Airlines Group bao gồm Vasco và Pacific Airlines).
- Trong mỗi một lần làm thủ tục trực tuyến chỉ thực hiện được tối đa cho 9 hành khách trong cùng một mã đặt chỗ. Nếu một mã đặt chỗ có trên 9 hành khách, vui lòng thực hiện làm thủ tục trực tuyến nhiều lần cho tất cả hành khách trong mã đặt chỗ.
Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt cho bất kỳ hành trình nào của mình hoặc cần thêm các thông tin tư vấn liên quan đến hành trình bay các bạn có thể chủ động gọi điện thoại đến tổng đài 1900 6091 của ABAY để được tư vấn, hỗ trợ một cách hiệu quả và tận tâm.
T.Sáu, 29/07/2022 07:53