Mới! Vietnam Airlines ra mắt tính năng nhận diện khuôn mặt giúp tiết kiệm thời gian làm thủ tục
Nhằm tiến tới phục vụ hành khách ngày một tốt hơn với những trải nghiệm chất lượng, Vietnam Airlines mới đây đã đưa vào thí điểm 2 dịch vụ áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, bao gồm Dịch vụ Hủy đặt chỗ trên website và Dịch vụ vào Phòng khách Bông Sen. Mời bạn tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây.
Vietnam Airlines thí điểm tính năng nhận diện khuôn mặt áp dụng với 2 dịch vụ: Hủy đặt chỗ và Phòng khách Bông Sen
DỊCH VỤ HỦY ĐẶT CHỖ TRÊN WEBSITE BẰNG KHUÔN MẶT
Trước đây, hành khách cần phải có thông tin mã OTP được gửi đến email đăng ký khi mua vé mới hủy được đặt chỗ. Nhưng giờ đây, chỉ với vài bước đăng ký vô cùng đơn giản, hành khách có thể thao tác hủy đặt chỗ trong nháy mắt với tính năng nhận diện khuôn mặt.
Bước 1: Truy cập mục Quản lý đặt chỗ tại trung chủ Vietnam Airlines, chọn Hủy đặt chỗ.
Bước 2: Nhập thông tin mã đặt chỗ, họ, và thư điện tử (email) đã đăng ký khi mua vé để bắt đầu.
Bước 3: Chụp khuôn mặt theo hướng dẫn trên màn hình.
Bước 4: Chụp giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu) theo hướng dẫn.
Bước 5: Chọn chặng bay cần hủy và xác nhận.
Bước 6: Hành khách sẽ nhận được thông báo hủy thành công trên màn hình và qua email cá nhân.
DỊCH VỤ VÀO PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN BẰNG KHUÔN MẶT
Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng, Vietnam Airlines bước đầu đưa tính năng nhận diện khuôn mặt tại quầy làm thủ tục ưu tiên và Phòng khách Bông Sen. Tại đây, hành khách chỉ cần nhìn vào máy tính bảng đặt tại quầy ưu tiên để tiến hành làm thủ tục mà không cần xuất trình bất cứ loại giấy tờ nào khác.
Tại quầy thủ tục ưu tiên, hành khách sẽ được nhân viên hỗ trợ đăng ký dịch vụ trên điện thoại di động và hướng dẫn quét nhận diện khuôn mặt trong Phòng khách Bông Sen.
Đối với hành khách đã đăng ký dịch vụ, hành khách chỉ cần nhìn vào máy tính bảng tại quầy làm thủ tục cũng như tại Phòng khách Bông Sen để được tiến hành làm thủ tục mà không cần xuất trình giấy tờ tùy thân.
Tiết kiệm thời gian hơn với tính năng nhận diện khuôn mặt khi sử dụng dịch vụ vào Phòng khách Bông Sen
Lưu ý:
• Đối với dịch vụ hủy đặt chỗ tự động:
- Vietnam Airlines khuyến khích hành khách truy cập dịch vụ từ điện thoại thông minh để có trải nghiệm tốt nhất.
- Giai đoạn đầu tính năng nhận diện khuôn mặt chỉ áp dụng cho vé mua trực tuyến trên website và ứng dụng di động của Vietnam Airlines.
- Khách hàng cần phải là một trong các hành khách có tên trong mã đặt chỗ cần hủy.
• Đối với dịch vụ vào Phòng khách Bông Sen, tính năng nhận diện khuôn mặt hiện tại chỉ áp dụng cho hành khách đi một mình làm thủ tục ở quầy C tại sân bay Nội Bài. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện tính năng trong thời gian tới.
Trên đây là một số thông tin về giải pháp nhận diện khuôn mặt mới được Vietnam Airlines ra mắt, áp dụng cho 2 dịch vụ của hãng. Chắc chắn rằng, trong thời gian tới, hãng hàng không quốc gia sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thiện và đưa vào sử dụng rộng rãi cho cả các dịch vụ khác để phục vụ hành khách tốt nhất.
Nếu có bất kì thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.
T.Ba, 21/06/2022 10:25