Vietnam Airlines mở lại đường bay đến Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 6
Nhằm tiến tới phục hồi mạng bay khi dịch bệnh Covid – 19 đã đi vào ổn định, mới đây hãng hàng không Vietnam Airlines đã đưa ra thông báo chính thức về việc mở lại đường bay đến Incheon (Hàn Quốc) trong tháng 6/2020 với tần suất 4 chuyến/tuần.
Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay đến Hàn Quốc trong tháng 6 với tần suất 4 chuyến/tuần
Theo đó, vào đầu tháng 06/2020 hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay đến Hàn Quốc trong tháng 6 với tần suất 4 chuyến/tuần.
Cụ thể, hành trình Tp Hồ Chí Minh bay đi Incheon (Hàn Quốc) sẽ khởi hành vào khung giờ 23h10p các ngày: 3, 6, 10, 13, 17, 20, 24 và 27/6 với tần suất 2 chuyến/tuần. Trong khi đó, chuyến bay từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc) dự kiến sẽ khởi hành vào lúc 23h35p các ngày 2, 4, 9, 11, 16, 18, 23, 25 và 30/6, với mức giá dao động từ 195 USD - 600 USD/vé.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là những chuyến bay thương mại nhưng chỉ khai thác một chiều từ Việt Nam. Chiều từ Hàn Quốc về sẽ không chở khách theo yêu cầu của Chính phủ Việt Nam. Hành khách có thể transit (quá cảnh) tại Incheon để đi đến một số thành phố của Mỹ.
Khai thác trở lại các đường bay nội địa cũng như quốc tế, Vietnam Airlines đề cao tiêu chí “An toàn là số 1”, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh cũng như nhu cầu của khách hàng để đưa ra các phương án, tình thế đối phó phù hợp. Cụ thể như sau:
Vietnam Airlines phục vụ nước đóng chai đảm bảo vệ sinh
Về dịch vụ trên không: Vietnam Airlines phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay bao gồm: đồ ăn nấu chín (suất ăn nóng trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc. Các suất ăn được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ, đồng thời được thay đổi theo chu kỳ 2 lần mỗi tháng để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục. Vietnam Airlines cũng tạm ngừng phục vụ các loại đồ uống có cồn và bổ sung nước hoa quả tươi trên khoang hạng Thương gia để tăng cường sức khỏe cho hành khách.
Trước khi vào Phòng khách Bông Sen hành khách phải kiểm tra và sát khuẩn tay
Về dịch vụ mặt đất: Hiện tại, Vietnam Airlines đã mở cửa trở lại các Phòng khách Bông Sen tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và các phòng chờ Thương gia tại các sân bay trong nước. Hãng cũng siết chặt hơn quy trình phục vụ tại Phòng khách Bông Sen như: đo thân nhiệt, thường xuyên vệ sinh, khử trùng trang thiết bị và phun khử trùng toàn bộ phòng chờ vào cuối ngày. Khu vực quầy buffet được bố trí để hành khách giữ khoảng cách khi lấy đồ ăn; thực phẩm luôn được đậy nắp kín hoặc chứa trong tủ bảo quản; các dụng cụ ăn uống được vệ sinh, tiệt trùng theo quy trình trước khi phục vụ hành khách.
Tại cửa khởi hành, Vietnam Airlines đã trang bị thêm thảm tẩm dung dịch diệt khuẩn để hành khách bước qua trước khi lên máy bay. Thảm được phun dung dịch khử khuẩn với định mức 150-250ml cho mỗi chuyến bay (tùy vào loại tàu khai thác) và được chia làm nhiều lần phun tương ứng số lượng hành khách.
Toàn bộ phi hành đoàn Vietnam Airlines được đo thân nhiệt trước chuyến bay
Về công tác đảm bảo vệ sinh, khử trùng: Để đảm bảo an toàn vệ sinh máy bay, Vietnam Airlines tiếp tục tăng cường bảo dưỡng hệ thống màng lọc không khí HEPA và khử khuẩn bề mặt trang thiết bị sau mỗi chuyến bay, đặc biệt tại các vị trí khách tiếp xúc nhiều như bàn ăn, khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay, màn hình giải trí…
Trong quá trình phục vụ hành khách, tất cả nhân viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt trước khi làm nhiệm vụ và được trang bị đồ bảo hộ y tế thiết yếu như khẩu trang, găng tay, nước xịt khuẩn... Hành khách đi máy bay trong thời gian này cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trang trong suốt quá trình làm thủ tục, sử dụng phòng chờ và trên chuyến bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.
T.Sáu, 22/05/2020 16:38