Vietnam Airlines cung cấp suất ăn bệnh lý trên chuyến bay
Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến bay dài nhưng còn băn khoăn về bệnh lý với chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt của mình thì dịch vụ cung cấp cung cấp suất ăn bệnh lý trên chuyến bay của Vietnam Airlines chính là giải pháp cứu cánh cho bạn. Cùng ABAY.vn tìm hiểu về dịch vụ thiết thực này của Vietnam Airlines các bạn nhé! Hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp suất ăn bệnh lý theo từng nhóm cụ thể ...
Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến bay dài nhưng còn băn khoăn về bệnh lý với chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt của mình thì dịch vụ cung cấp cung cấp suất ăn bệnh lý trên chuyến bay của Vietnam Airlines chính là giải pháp cứu cánh cho bạn. Cùng ABAY.vn tìm hiểu về dịch vụ thiết thực này của Vietnam Airlines các bạn nhé!
Vietnam Airlines cung cấp suất ăn bệnh lý theo từng nhóm đối tượng khách hàng
Hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp suất ăn bệnh lý theo từng nhóm cụ thể để khách hàng có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.
Các nhóm suất ăn bệnh lý
1. Suất ăn nhạt, mềm - Bland Meal (BLML)
Đối tượng khách sử dụng: những người mắc các bệnh về đường ruột và dạ dày.
Không sử dụng: thức ăn tẩm nhiều gia vị, hạt tiêu, ớt bột, các loại rau gây đầy hơi như bắp cải, súp lơ…, các đồ uống có chứa caphêin, thực phẩm chiên rán.
2. Suất ăn cho người mắc bệnh tiểu đường - Diabetic Meal (DBML)
Tên khác: suất ăn ít đường hay suất ăn không bổ sung thêm đường.
Đối tượng khách sử dụng: những người mắc bệnh tiểu đường.
Không sử dụng: thực phẩm chiên rán
Nhóm suất ăn bệnh lý
3. Suất ăn dành cho người mẫn cảm với gluten - Gluten Intolerant Meal (GFML)
Đối tượng khách sử dụng: người mẫn cảm với gluten
Ghi chú: suất ăn này không sử dụng cho người bị dị ứng với gluten.
Không sử dụng: các thực phẩm làm từ hạt lúa mỳ, bột mỳ, lúa mạch đen, yến mạch, lúa mạch. Các loại mỳ Ý, bánh mỳ, vụn & bột bánh mỳ. Các loại ngũ cốc ăn sáng làm từ yến mạch. Súp, nước sốt, nước tương (xì dầu) và các loại hỗn hợp nước thịt và bột mỳ. Bánh ngọt, bánh nướng xốp (muffin), bánh nướng. Các thực phẩm làm từ mạch nha, ovaltine. Tinh bột làm từ các loại ngũ cốc có chứa gluten. Bột kem sữa bột ngô, thịt hộp, các sản phẩm thay thế thịt. Xúc xích, các loại bánh kẹo làm từ sô cô la và các loại ngũ cốc có chứa gluten. Các loại hạt và các sản phẩm làm từ hạt.
4. Suất ăn ít calo - Low Calorie Meal (LCML)
Đối tượng khách sử dụng: những người theo chế độ ăn kiêng hạn chế calo
Lượng calo cung cấp: dưới 400 calo/bữa ăn. Lượng calo tối đa trong 24h là 1200 calo.
Không sử dụng: thực phẩm chiên rán. Chất béo, dầu, đường bổ sung. Nước thịt và nước sốt. Các loại thức ăn tráng miệng giàu dinh dưỡng.
5. Suất ăn ít chất béo - Low Fat Meal (LFML)
Tên khác: Suất ăn ít cholesterol/ Suất ăn hạn chế chất béo/ Suất ăn kiêng cho những người có bệnh liên quan đến túi mật/ Suất ăn ít chất béo bão hòa.
Đối tượng khách sử dụng: những người theo chế độ ăn kiêng hạn chế chất béo.
Không sử dụng: thực phẩm chiên rán, nước sốt nhiều chất béo, lòng đỏ trứng, nội tạng động vật, hải sản (tôm, mực, cua, tôm hùm), trứng cá, dầu và các chất béo bổ sung, đồ uống có cồn chứa đường tinh luyện, thịt và pho mát qua chế biến.
6. Suất ăn ít muối - Low Salt Meal (LSML)
Đối tượng khách sử dụng: những người theo chế độ ăn kiểm soát natri.
Không sử dụng: chất thay thế muối, mì chính (bột ngọt), các loại nước hầm, viên nước hầm cô đặc, các loại nước súp và hỗn hợp nước sốt chế biến sẵn. Các loại thực phẩm đóng gói, các loại thực phẩm muối hoặc hun khói. Thực phẩm ngâm nước muối. Pho mát qua chế biến. Quả ô liu, cá cơm. Các loại bánh sử dụng bột mì tự nở hoặc natri bicarbonate. Đồ gia vị (sốt cà chua, mù tạt, sốt BBQ, xì dầu, sốt Worcestershire, hỗn hợp muối gia vị). Nước thịt, nước sốt và dầu trộn. Hỗn hợp muối tỏi, hành, cần tây. Bánh mỳ.
7. Suất ăn có ít chất đường có trong sữa - Low lactose Meal (NLML)
Đối tượng khách sử dụng: những người mẫn cảm với chất đường có trong sữa
Chú ý: không sử dụng suất ăn này cho hành khách bị dị ứng sữa bò
Không sử dụng: sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa hoặc có chứa sữa.
Hướng dẫn đặt suất ăn bệnh lý
Đặc thù của dịch vụ suất ăn bệnh lý là phục vụ theo yêu cầu của từng hành khách nên trước khi tiến hành đặt suất ăn bệnh lý phục vụ trên chuyến bay, xin quý khách lưu ý một số thông tin về khả năng cung cấp dịch vụ như sau:
- Vietnam Airlines không cung cấp dịch vụ suất ăn bệnh lý cho các chặng bay ngắn không đủ thời gian phục vụ suất ăn bệnh lý hoặc các chặng bay nằm ngoài danh sách các chặng bay có phục vụ suất ăn của Vietnam Airlines được cập nhật theo thời gian.
- Yêu cầu về suất ăn bệnh lý cần được đăng ký với nhân viên đặt chỗ tại hệ thống bán của Vietnam Airlines ít nhất 24 giờ trước chuyến bay.
- Nếu có phát sinh thay đổi lịch bay hay hành trình bay, quý khách lưu ý kiểm tra để đảm bảo chắc chắn rằng yêu cầu suất ăn của mình đã được thực hiện đăng ký lại và được xác nhận đồng thời với việc thay đổi lịch bay hay hành trình bay của quý khách.
(Nguồn: Vietnam Airlines)
T.Bảy, 23/04/2016 08:46