Vietnam Airlines có chịu trách nhiệm trước những BẤT THƯỜNG VỀ HÀNH LÝ của hành khách?
Khi thực hiện các chuyến bay cùng hãng hàng không Vietnam Airlines, một số hành khách thường lo lắng và thắc mắc: Liệu Hãng có chịu trách nhiệm trước những BẤT THƯỜNG VỀ HÀNH LÝ của người bay? Để trả lời câu hỏi này, ABAY.vn đã tìm hiểu, xác minh thông tin và lý giải cụ thể giúp khách hàng hiểu rõ vấn đề bằng bài viết dưới đây. Hành khách nhận hành lý tại sân bay đến mà không có khiếu nại gì thì được coi là hành ...
Khi thực hiện các chuyến bay cùng hãng hàng không Vietnam Airlines, một số hành khách thường lo lắng và thắc mắc: Liệu Hãng có chịu trách nhiệm trước những BẤT THƯỜNG VỀ HÀNH LÝ của người bay? Để trả lời câu hỏi này, ABAY.vn đã tìm hiểu, xác minh thông tin và lý giải cụ thể giúp khách hàng hiểu rõ vấn đề bằng bài viết dưới đây.
Những dấu hiệu được coi là bất thường về hành lý
Hành khách cần liên hệ với nhân viên của Vietnam Airlines ngay khi phát hiện những BẤT THƯỜNG về hành lý
Hành khách nhận hành lý tại sân bay đến mà không có khiếu nại gì thì được coi là hành lý đã được Vietnam Airlines vận chuyển và trao trả cho khách nguyên vẹn trong điều kiện tốt, phù hợp với hợp đồng vận chuyển.
Trường hợp, sau khi hoàn thành chuyến bay mà hành khách không nhận được hành lý của mình tại điểm đến hoặc phát hiện hành lý bị hư hỏng, mất mát, hành khách cần liên hệ với nhân viên của Vietnam Airlines tại quầy Hành lý thất lạc để được hướng dẫn và làm các thủ tục khiếu nại cần thiết.
Vietnam Airlines sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm và chuyển trả hành lý cũng như bù đắp thiệt hại cho hành khách.
Trường hợp hành lý bị hư hỏng/ mất đồ
Vietnam Airlines lưu ý khách hàng, những khiếu nại nại bất thường về hành lý được gửi càng sớm thì quá trình tìm kiếm, xác minh của Hãng sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Hành khách cần nhanh chóng đến quầy hành lý thất lạc tại sân bay để hoàn tất các thủ tục khai báo cần thiết
Khiếu nại của khách hàng phải được gửi trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được hành lý đối với hành lý bị thất lạc, hư hỏng hoặc mất mát và 21 ngày kể từ ngày nhận được hành lý với hành lý bị vận chuyển chậm.
Mọi khiếu nại nêu trên phải được lập bằng văn bản theo đúng hướng dẫn và quy định của Hãng và được gửi đi trong thời hạn được quy định như trên. Bởi, các trường hợp khiếu nại thực hiện không đúng với quy định hay quá hạn đều KHÔNG ĐƯỢC Vietnam Airlines chấp nhận giải quyết.
Trách nhiệm và mức bồi thường của Vietnam Airlines trước những tổn hại về hành lý của khách hàng
Vietnam Airlines sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm và chuyển trả hành lý cũng như bù đắp thiệt hại cho hành khách
- Đối với những chuyến bay quốc tế (Ngoại trừ các chuyến bay đến và đi từ các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu) được quy định bởi Công ước Vác-Xa-Va năm 1929 và hiệu chỉnh bởi Hiệp định thư Hagues năm 1955:
+ Mức giới hạn trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành lý ký gửi là 20USD/01kg (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).
+ Mức giới hạn trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành lý xách tay không quá 400USD/01 hành khách (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).
- Đối với những chuyến bay đi và đến và đi từ các quốc gia thuộc liên minh Châu Âu – được quy định bởi luật EC 785/2004 ngày 21/4/2004.
+ Mức giới hạn trách nhiệm tối đa đối với các tổn thất về hành lý (bao gồm hành lý xách tay, hành lý ký gửi) là 1000 SDR/ 1 hành khách (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).
+ Trường hợp cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi đều bị tổn thất vì nhiều nguyên nhân thì việc bồi hoàn sẽ được căn cứ trên các tổn thất thực tế nhưng không vượt quá trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành khách đó (1000 SDR hay giá trị tiền tệ khác tương đương).
Lưu ý: Các quy định này không áp dụng cho hành lý được khai báo có giá trị cao.
Địa chỉ liên hệ hành lý thất lạc tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh)
- Tại sân bay quốc tế Nội Bài: Quầy hành lý thất lạc tại tầng 1 sân bay quốc tế Nội Bài.
- Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Quầy hành lý thất lạc tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
T.Năm, 21/04/2016 17:03