Từ 15/06/2019, Vietnam Airlines chính thức mở quầy làm thủ tục ưu tiên Family Check-in tại các sân bay nội địa
Nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách và tiết kiệm thời gian làm thủ tục tại sân bay, mới đây hãng hàng không Vietnam Airlines đã chính thức mở quầy làm thủ tục dành riêng cho các gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ (Family Check-in) tại tất cả các sân bay trong nước. Cùng ABAY.vn tìm hiểu chi tiết hơn về sự thay đổi rất mới mẻ này của Vietnam Airlines bạn nhé.
Từ 15/06/2019, Vietnam Airlines mở quầy làm thủ tục ưu tiên Family Check-in tại các sân bay nội địa
Theo đó, kể từ ngày 15/06/2019, tất cả các gia đình đi cùng người già trên 65 tuổi hoặc trẻ em dưới 12 tuổi sẽ được ưu tiên làm thủ tục hàng không tại quầy riêng. Các gia đình đi cùng người lớn tuổi và trẻ nhỏ có thể đến thẳng quầy làm thủ tục có biển ghi “Gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi” (Family Check-in) hoặc liên hệ nhân viên mặt đất của hãng để được hỗ trợ tốt nhất.
Được biết, dịch vụ Family Check-in đã được nhiều hãng bay trên thế giới triển khai như hãng hàng không 5 sao Lufthansa (Đức), British Airways (Anh), Emirates (UAE)… Việc tiên phong ra mắt dịch vụ Family Check-in tại thị trường Việt Nam là sự quan tâm đặc biệt của Hãng hàng không Quốc gia dành cho người cao tuổi và trẻ nhỏ nhờ việc đơn giản hoá thủ tục, tiết kiệm thời gian chờ đợi tại sân bay. Đồng thời, hãng cũng luôn cung cấp miễn phí xe lăn di chuyển trong nhà ga khi người lớn tuổi có nhu cầu, miễn phí các dịch vụ dành cho trẻ em như vận chuyển xe nôi, cung cấp nôi trên chuyến bay, cung cấp suất ăn đặc biệt, dịch vụ trẻ em đi một mình, dịch vụ tiếp viên đi cùng trên chuyến bay,...
Đặc biệt, không chỉ các gia đình có người cao tuổi và trẻ nhỏ được ưu tiên làm thủ tục, các đoàn khách từ 10 người trở lên cũng được Vietnam Airlines áp dụng phương thức hỗ trợ làm thủ tục mới tại 3 sân bay nội địa lớn nhất gồm Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, giúp đơn giản hóa và đẩy nhanh thời gian làm thủ tục chuyến bay. Thời gian để đoàn khách làm thủ tục là 3 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay quốc tế và 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay nội địa.
Quy trình làm thủ tục cho đoàn khách:
- Trưởng đoàn tập hợp giấy tờ tuỳ thân và hành lý ký gửi của hành khách, đưa vào quầy cùng danh sách hành khách để làm thủ tục cho cả đoàn. Giấy tờ tùy thân và hành lý ký gửi được sắp xếp theo đúng thứ tự trong danh sách.
- Nhân viên làm thủ tục hàng không kiểm tra thông tin và in sẵn thẻ lên máy bay cho đoàn khách.
- Hành khách đến sau, được bố trí theo đúng số thứ tự trong danh sách để nhân viên đối chiếu với giấy tờ tuỳ thân, xác minh hành lý ký gửi và chuyển lên băng chuyền, nhận thẻ lên máy bay.
Ngoài hình thức làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines còn có nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in). Trong đó, trung bình 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất lựa chọn sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như lễ, Tết, góp phần làm giảm tình trạng quá tải, ùn tắc tại các sân bay hiện nay.
Các hình thức làm thủ tục hàng không đa dạng không chỉ giúp hành khách giảm bớt nỗi lo lắng về việc xếp hàng tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn, mà còn mang đến cho hành khách sự chủ động, thuận tiện trong việc di chuyển bằng đường hàng không.
Để được giải đáp các thắc mắc liên quan cũng như đặt vé máy bay Vietnam Airlines, bạn vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ bạn một cách tận tâm, chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất.
T.Hai, 01/01/0001 00:00