Từ 4/06/2019, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ chọn chỗ ngồi trước trên chuyến bay
Nếu bạn chỉ bay một mình thì mọi thứ rất đơn giản, nhưng nếu bạn đi cùng người già, trẻ nhỏ hay người hạn chế khả năng di chuyển thì dịch vụ chọn chỗ ngồi trước sẽ vô cùng hữu ích, bởi đây là những đối tượng hành khách cần được quan tâm đặc biệt. Nắm bắt được điều này, mới đây hãng hàng không Vietnam Airlines đã cho ra mắt dịch vụ chọn chỗ ngồi trước trên chuyến bay. Cùng ABAY.vn tham khảo chi tiết hơn qua bài viết dưới đây bạn nhé.
Từ 4/06/2019, Vietnam Airlines ra mắt dịch vụ chọn chỗ ngồi trước trên chuyến bay
Cụ thể, dịch vụ chọn chỗ ngồi trước của Vietnam Airlines được áp dụng triển khai kể từ ngày 4/06/2019. Hành khách có thể dễ dàng mua chọn chỗ ngồi 24h trước giờ khởi hành, tại mục “Quản lý Đặt chỗ” trên trang web hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines với mức phí tùy thuộc hạng ghế và chuyến bay.
Dịch vụ chọn trước chỗ ngồi chỉ áp dụng cho chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Tùy thuộc vào loại giá (theo bộ quyền lợi nhóm giá), hành khách có thể được miễn phí hay chọn trả phí để được ưu tiên chọn chỗ trước theo thông tin dưới đây:
- Hạng thương gia và phổ thông đặc biệt: khách được chọn trước chỗ ngồi miễn phí.
- Hạng phổ thông:
+ Phổ thông linh hoạt: miễn phí chọn chỗ trước.
+ Phổ thông tiêu chuẩn: miễn phí chọn ghế ngồi tiêu chuẩn.
+ Phổ thông tiết kiệm /siêu tiết kiệm: hành khách trả tiền để chọn chỗ ngay từ khi đặt vé cho đến khi làm thủ tục trực tuyến (24h trước giờ bay).
Lưu ý: Hành khách được chọn chỗ miễn phí trong khoảng thời gian làm thủ tục trực tuyến.
Dịch vụ chọn trước chỗ ngồi trên khoang Phổ thông
Hành khách có thể chọn chỗ trước ngay khi mua vé trên các chuyến bay của Vietnam Airlines với các lựa chọn chỗ ngồi sau:
- Chỗ ngồi để chân rộng, hành khách có không gian rộng hơn ở phía trước, ví dụ: chỗ ngồi hàng ghế thoát hiểm.
- Chỗ ngồi phía trên (Lối đi / Giữa / Cửa sổ), chỗ ngồi ở gần cửa ra máy bay, hành khách sẽ là một trong những người đầu tiên ra khỏi máy bay.
- Chỗ ngồi tiêu chuẩn: Hầu hết chỗ ngồi hạng Phổ thông là chỗ tiêu chuẩn - ngoại trừ những chỗ ngồi bên cạnh cửa thoát hiểm hoặc những ghế có chỗ để chân rộng.
Lưu ý:
Vì lý do an toàn, hành khách chọn ghế cửa thoát hiểm phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu sau đây:
- Trong độ tuổi từ 15 đến 60.
- Tình trạng khỏe mạnh, không đang mang thai, không đi cùng các hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt như trẻ em, người hạn chế di chuyển hoặc mang các hành lý đặc biệt như thú cưng…
- Có khả năng nghe, đọc hiểu các hướng dẫn liên quan đến thoát hiểm trong bản in hoặc trong bản hướng dẫn và có khả năng hiểu được khẩu lệnh của thành viên tổ bay.
- Không yêu cầu dây an toàn nối dài.
- Không có hạn chế nào ảnh hưởng đến việc thực hiện các chức năng hỗ trợ thoát hiểm.
Trong trường hợp tổ bay thấy rằng hành khách ngồi ở ghế gần cửa thoát hiểm không có khả năng thực hiện các chức năng hỗ trợ thoát hiểm, hành khách sẽ được yêu cầu đổi chỗ ngồi khác phù hợp.
Làm thế nào để chọn trước chỗ ngồi?
Việc chọn trước chỗ ngồi có thể thực hiện qua các kênh sau:
- Chọn chỗ trực tuyến (trang web, ứng dụng di động) hoặc khi đặt vé qua các đại lý tại thị trường Việt Nam (sử dụng hệ thống Sabre Interact); các đại lý khác cần truy cập vào mục Quản lý Đặt chỗ để chọn chỗ ngồi cho hành khách).
- Sau khi đặt vé, hành khách có thể đăng nhập vào Quản lý Đặt chỗ để chọn chỗ.
- Hành khách cũng có thể chọn trước chỗ ngồi qua Tổng đại lý, phòng vé hay qua dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay của hãng.
Mức phí chọn trước chỗ ngồi là bao nhiêu?
Phí chọn chỗ trước thay đổi tùy thuộc vào loại ghế và chuyến bay. Mức phí cụ thể sẽ hiển thị khi đặt vé hoặc trong mục Quản lý Đặt chỗ. Mức phí tham khảo:
- Chuyến bay Nội địa từ 30.000 VNĐ
- Chuyến bay Quốc tế từ 5 USD (~ 115.000 VNĐ)
Thay đổi lựa chọn chỗ ngồi
Hành khách có thể thay đổi chỗ ngồi đã chọn nhưng cần lưu ý các trường hợp hoàn ở mục dưới để cân nhắc việc thay đổi lựa chọn chỗ ngồi.
- Hành khách liên hệ nơi mua dịch vụ để thay đổi lựa chọn chỗ ngồi và trả thêm tiền chênh lệch nếu có. Trường hợp, hành khách đổi sang chỗ ngồi có phí thấp hơn, chúng tôi sẽ không thể hoàn trả phần chênh lệch.
- Hoặc truy cập mục Quản lý Đặt chỗ trên website/ứng dụng di động của Vietnam Airlines để chọn/mua chỗ ngồi mới. Sau khi chọn/mua chỗ ngồi mới, hành khách liên hệ nơi mua dịch vụ ban đầu để hoàn tiền như đề cập ở mục dưới.
Nếu thay đổi chuyến bay sau khi mua chọn chỗ, hành khách sẽ cần chọn lại chỗ trên chuyến bay mới.
Hoàn tiền
Khi nào hành khách không thể yêu cầu hoàn lại tiền?
- Hành khách hủy chuyến bay.
- Nếu hành khách thay đổi chuyến bay thì sẽ có quyền chọn một chỗ ngồi tương đương trên chuyến bay mới. Nếu không chọn lại chỗ ngồi, hành khách bỏ lỡ quyền lợi của mình khi đã mua dịch vụ trên chuyến bay trước.
- Hành khách không đáp ứng đủ yêu cầu để ngồi ở loại ghế đã chọn (vì lý do an toàn), ví dụ: hàng ghế thoát hiểm.
- Quá 14 ngày kể từ khi hoàn thành chuyến bay cuối cùng trong hành trình.
Khi nào hành khách có thể yêu cầu hoàn lại tiền?
Hành khách có thể yêu cầu hoàn lại tiền dịch vụ trong vòng 14 ngày sau khi hoàn thành xong chuyến bay cuối cùng trong hành trình, trong các trường hợp:
- Do thay đổi tàu bay (số ghế hoặc đặc tính ghế) hoặc chuyến bay đã bị hủy và Vietnam Airlines không thể xếp chỗ ngồi thay thế phù hợp.
- Chuyến bay nối chuyến của hành khách bị nhỡ do thay đổi giờ bay.
- Hành khách đã trả đủ tiền chọn mua chỗ ngồi khác (được hoàn lại phí chỗ ngồi cũ đã mua).
Việc hoàn dịch vụ chọn chỗ trước được thực hiện tại nơi mua dịch vụ
- Nếu mua qua trang web, ứng dụng di động, vui lòng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines.
- Nếu hành khách mua qua đại lý, vui lòng liên hệ với đại lý.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu chọn chỗ ngồi trước trên chuyến bay Vietnam Airlines cũng như đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
T.Hai, 01/01/0001 00:00