vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Trước khi bay – hãy lưu ngay cách di chuyển thuận lợi từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu (Trung Quốc)

Việc nắm băt những thông tin hướng dẫn về hành trình di chuyển từ Việt Nam đến sân bay Haikou (Trung Quốc) sẽ cho giúp cho chuyến đi của bạn được suôn sẻ hơn, tránh khỏi những rắc rối không đáng có khi bị lạc đường hoặc mất thêm nhiều khoản phí không đáng có tại bản địa.

1. Các quầy check-in và quy định hành lý tại sân bay Mỹ Lan Hải Khẩu 

Sân bay quốc tế Hải khẩu là sân bay lớn nhất ở tỉnh Hải Nam, nằm ở làng Mỹ Lan, thành phố Quỳnh Sơn, cách Hải Khẩu - thủ phủ của tỉnh Hải Nam 20km về phía Đông Nam. Hải Khẩu được bình chọn là sân bay khu vực tốt thứ hai ở Trung Quốc và sân bay khu vực tốt thứ tư ở châu Á vào năm 2012 bởi SKYTRAX. Chỉ tính riêng khu vực nhà ga quốc tế tại sân bay có 45 quầy check-in và 11 trạm kiểm soát an ninh. Các trạm kiểm soát an ninh được cài đặt với các hệ thống kiểm tra an ninh X-quang để bảo mật tốt hơn.

haikou airport

Haikou là sân bay lớn nhất ở tỉnh Hải Nam, phục vụ nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế

Hiện nay, sân bay Hải Khẩu đang phục vụ các đường bay thẳng đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Pháp, Tây Ban Nha, Indonesia, Kazactan, Mông Cổ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Sau đây là hướng dẫn số quầy check-in tương ứng với các hãng hàng không để bạn dễ dàng nắm được và tìm kiếm nơi làm thủ tục khi tới sân bay Hải Khẩu:

*Quầy Check-in số 1 - 16: Hainan Airlines (HU), Fuzhou Airlines (FU), Tianjin Airlines (GS), West Air (PN); 
*Quầy Check-in số 2 - 36: Capital Airlines (JD), Lucky Air (8L), GX Airlines (GX), Air Guilin(GT), Urumqi Air (UQ), Air Changan (9H), Suparna Airlines (Y8);
*Quầy Check-in số 40 - 55: China Eastern Airlines (MU), Shanghai Airlines (FM), Juneyao Airlines (HO), Shandong Airlines (SC), Xiamen Air (MF), Hebei Airlines (NS), Sichuan Airlines (3U), Donghai Airlines (DZ), Chengdu Airlines (EU), Qingdao Airlines (QW), United Airlines (KN), Okay Airways (BK), Loong Air (GJ), China Express Airline(G5), Jiangxi Air(RY), Kunming Airlines(KY), Shenzhen Airlines(ZH), Tibet Airlines(TV), Colorful Guizhou Airlines(GY);
*Quầy Check-in số 56 -58: 9 Air (AQ);
*Quầy Check-in số 63 - 70: China Southern Airlines (CZ).

Quy định về hành lý xách tay:

Hành khách có vé máy bay hạng nhất được phép mang hai kiện hành lý với trọng lượng 5kg/kiện. Hành khách mang theo vé hạng phổ thông được phép mang hành lý với trọng lượng tổng thể dưới 5kg và mỗi kiện hành lý được giới hạn ở kích thước dưới 20 x 40 x 55cm. 

Quy định về hành lý ký gửi:

Giới hạn trọng lượng hành lý ký gửi miễn phí: Vé hạng thương gia là 40kg; Hạng phổ thông là 30kg; Hạng tiết kiệm là 20kg. Hành khách là trẻ sơ sinh không có hành lý ký gửi.

Lưu ý: Ở trên là các quy định chung của sân bay. Đối với mỗi hãng hàng không có thể có quy định và tiêu chuẩn trọng lượng cũng như kích thước khác nhau. Do đó trước ngày bay bạn cần tìm hiểu thật kỹ xem hãng hàng không mà mình bay quy định hành lý như thế nào nhé. Hành lý quá cước và quá cân đối với các chuyến bay nội địa được tính bằng 1,5% giá vé hạng phổ thông (đơn vị là Nhân dân tệ Trung Quốc, RMB). Sau khi mua vé máy bay đi Hải Khẩu ở ABAY, bạn sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể về vấn đề này. 

Tại nhà ga sân bay Hải Khẩu có các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng ăn uống và nhà hàng, chẳng hạn như Ajisen Ramen, Bánh bao Tianxia, ​​Café Coconut, Gia vị, CAFFE RITAZZA và Aviator Café. Các nhà hàng nằm ở sảnh khởi hành. Sân bay này cung cấp các dịch vụ giải trí, các dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách khuyết tật, dịch vụ tự nhận phòng và các dịch vụ kiểm soát biên giới và hải quan. Tại đây cũng có tiện nghi Wi-Fi và quán cafe Internet nhỏ.

 2. Các hãng hàng không đi/đến sân bay Hải Khẩu

Hiện tại, có rất nhiều hãng hàng không hoạt động thường xuyên tại sân bay quốc tế Hải Khẩu như: Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Cathay Pacific Airways, Dragonair, HongKong Airlines, EVA Airways, China Airlines...

Từ Việt Nam để đến thành phố Hải Khẩu hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng và hầu hết phải quá cảnh từ 1 đến 2 thành phố như: Nam Ninh, Quảng Châu, Hong Kong, Sán Đầu, Đài Bắc…

Hành trình từ Việt Nam đến Hải Khẩu sẽ khởi hành ở hai sân bay lớn từ Hà Nội (sân bay Nội Bài) hoặc Tp Hồ Chí Minh (sân bay Tân Sơn Nhất).

vé hà nội haikou

Các mức giá vé tham khảo trên hành trình Hà Nội đến Haikou

Vé máy bay chặng Hà Nội – Hải Khẩu: hiện được rất nhiều hãng hàng không khai thác với các mức giá cạnh tranh, mang đến nhiều sự lựa chọn cho bạn về chi phí cũng như giờ bay. Trên hành trình này, hãng hàng không China Eastern Airlines luôn gây được ấn tượng cho hành khách bởi thường xuyên đưa ra mức giá vé tốt nhất. Ở thời điểm hiện tại mức giá vé được China Eastern Airlines đưa ra cho hành trình 1 chiều từ Hà Nội đến Hải Khẩu chỉ từ 184 USD. Mức giá này, có phần chênh lệch đáng kể so với mức giá được các hãng hàng không khác đưa ra, chẳng hạn China Southern Airlines – 246 USD/chiều, Cathay Pacific Airways – 310 USD/chiều, Vietnam Airlines – 318 USD/chiều…

vé sài gòn haikou

Các mức giá vé tham khảo trên hành trình Tp Hồ Chí Minh đến Hải Khẩu

Theo cập nhật của ABAY hiện tại hãng hàng không HongKong Airlines đang mở bán loạt vé máy bay chỉ 239 USD/chiều cho hành trình từ Tp Hồ Chí Minh đến Hải Khẩu, theo sau là các mức giá vé có cao hơn đôi chút của các hãng hàng không Singapore Airlines – 266 USD/chiều, Xiamen Airlines – 289 USD/chiều… Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt các bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.

3. Một số lưu ý khi tiến hành các thủ tục nhập cảnh tại sân bay Hải Khẩu

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ mang theo để làm thủ tục tại sân bay Hải Khẩu

Để thuận lợi hơn trong quá trình làm thủ tục tại các sân bay Trung Quốc, du khách nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cá nhân cần thiết như:

- Hộ chiếu

- Visa

- Chứng minh thư nhân dân

- Tờ khai hải quan

- Vé máy bay 

khu vực làm thủ tục nhập cảnh

Hành khách di chuyển đến khu vực làm thủ tục nhập cảnh

Lưu ý:

- Hành khách mang quốc tịch của các nước có quan hệ đối ngoại hoặc giao dịch chính thức với Trung Quốc có thể tận hưởng các dịch vụ ưu tiên tại sân bay Hải Khẩu.

- Hải Nam miễn thị thực 30 ngày đối với nhóm du lịch hoặc cá nhân có hộ chiếu của 59 quốc gia như: Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Ý, Thái Lan, Philipin, Indonesia, Vương quốc Anh, Pháp, Áo, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Hà Lan, Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy, Canada, Úc, New Zealand, Ukraina…

- Tờ khai hải quan là tờ khai được các tiếp viên hàng không phát trước trên máy bay hoặc có sẵn tại các quầy làm thủ tục..

- Tránh tình trạng mất nhiều thời gian để làm thủ tục, bạn nên chuẩn bị sẵn trước toàn bộ giấy tờ yêu cầu trên trước khi đứng xếp hàng.

Bước 2: Hoàn tất tất cả các giấy tờ và thủ tục cần thực hiện trước khi đứng xếp hàng ở sân bay Trung Quốc

Khi viết tờ khai nhập cảnh, bạn nên chú ý một số điểm như sau:

- Nên điền thông tin chính xác và trung khớp với thông tin in trên hộ chiếu của mình.

- Thực hiện tất cả các yêu cầu khai báo trên tờ khai, các bạn nên nhớ rằng: một khoảng trống không điền thông tin cũng khiến bạn bị trễ chuyến bay hoặc phải xếp hàng lại từ đầu

- Luôn mang theo mình một chiếc bút bi để thuận tiện trong việc kê khai khi có quá đông hành khách cũng hoàn thành thủ tục tại sân bay.

Bước 3: Tiến hành các thủ tục lấy hành lý tại sân bay

Sau khi kiểm tra chắc chắn về con dấu được xác nhận trong hộ chiếu cá nhân của mình, xuất trình đầy đủ các thông tin và giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của hải quan Trung Quốc, các bạn hãy nhanh chóng di chuyển nhanh chóng tới khu vực nhận hành lý cá nhân tại các sân bay. Tìm kiếm đầy đủ hành lý và check-in lại với hãng hàng không trước khi di chuyển hành lý bằng các xe đẩy có sẵn ra phía ngoài khu vực sảnh lớn.

Bạn cần kiểm tra kỹ càng về hành lý của mình, đảm bảo rằng đã nhận đủ được hành lý và không có tổn hại gì trước khi check-in lại với hãng hàng không để bảo đảm quyền lợi cá nhân của mình.

4. Cách thức di chuyển từ sân bay Hải Khẩu về khu vực trung tâm thành phố

Từ sân bay để di chuyển về các khu vực trung tâm thành phố các bạn có thể chọn lựa nhiều loại phương tiện như:

xe buýt

Hệ thống xe buýt đưa đón khách tại sân bay được trang bị khá hiện đại

- Đi bằng xe buýt đưa đón sân bay

Xe buýt sẽ đón các bạn tại sảnh lớn của sân bay và trả khách tại các điểm như: khách sạn Civil Aviation, tại Mingzhu Square của trung tâm thành phố, khách sạn Longfeng, bến xe phía Đông, trụ sở hành chính tỉnh Hải Nam. Cứ khoảng 35p/chuyến sẽ có 1 chuyến buýt. Giá vé chỉ 15 CNY/lượt.

- Đi bằng xe buýt thành phố

+ Tuyến buýt số 41: với lộ trình di chuyển từ sân bay - Vườn Phật giáo Ling Shan - Giao lộ Chợ Lingshan - Thị trấn Lingshan - Chợ Liuhe - Trường Cao đẳng Khoa học Chính trị và Luật Hải Nam - Chợ Longfeng - Chợ Chengdong - Chùa Wugong - Bến Xe phía Đông - Chợ Minant - Chợ Minant Kiểm tra Biên giới - Mingmen Square - Jianghang Hotel - Khách sạn Haikou - Mingzhu Square - Khách sạn Guobin - Trường Hải Nam Trung Quốc Hải Nam - Nhà hàng Nanzhuang - Công viên Jinniuling - Fenghuang Trạm xe buýt Village-West mới - Biệt thự Jinjing - Cảng Maket - Cảng Xiuying- khu vực quản lý an toàn hàng hải – Dongfangyang.

Thời gian hoạt động của tuyến bút này từ 06h30p đến 22h40p

Mức giá vé từ 1 CNY – 6 CNY/lượt.

+ Tuyến buýt số 21: với lộ trình di chuyển từ sân bay - Vườn Phật Sơn Shan - Nhà máy đóng gói thịt Lingshan Town – Qiongshan - Trường Cao đẳng nghề Khoa học Chính trị và Luật Hải Nam - Chợ Liuhe - Khách sạn Longfeng - Trường Trung học ở hải ngoại Trung Quốc - Nanbei Fruit Market - Fengxiang Villa – China Town - Làng Changmao - Làng chài Longquan - Tòa nhà Huayin – Chợ Jinlong - Khách sạn Golden Coast - Tòa nhà Wanfu - Vườn Wanlv - Tòa nhà Funan - Tòa nhà Jialing - Vườn Landmark - Đại học Hải Nam – Baishamen.

Thời gian hoạt động của tuyến bút này từ 06h30p đến 22h30p

Mức giá vé từ 1 CNY – 5 CNY/lượt.

- Đi bằng tàu điện

Đến sân bay, bạn có thể đến Ga Tàu Mỹ Lan dưới lòng đất với khoảng 10p đi bộ, nơi bạn có thể đi tàu cao tốc đến Ga Hải Khẩu hoặc Ga Đông Hải Khẩu. Có 22 chuyến khởi hành mỗi ngày bắt đầu từ 08h10p đến 21h32p với thời gian di chuyển chỉ khoảng 10p.

- Đi bằng taxi

Mức giá taxi đi từ sân bay đến khu vực trung tâm thành phố thường dao động từ 300 CNY đến 400 CNY với thời gian di chuyển trong vòng 30 – 40p.

5. Các tiện ích tại sân bay Hải Khẩu

khu mua sắm

Các bạn có thể dễ dàng tìm được mọi dịch vụ tiện ích tại khu vực nhà ga quốc tế của sân bay Haikou

- Phòng chờ: Được trang trí với đồ trang trí độc đáo, chạm khắc và thổ cẩm của người Li địa phương. Các phòng chờ tại sân bay Hải Khẩu không chỉ cung cấp dịch vụ chu đáo mà còn là đại diện sinh động cho nét văn hóa độc đáo của địa phương.

- Dịch vụ ăn uống

Tại sân bay Hải Khẩu có nhiều nhà hàng, phục vụ nhiề món ăn đa dạng. Một số nhà hàng tiêu biểu có thể kể đến như:

Nhà hàng Ajisen Noodle: Nhà hàng nằm ở Departures Hall (gần Cổng 3), cung cấp các món ăn Nhật Bản và đồ ăn nhẹ như mì, cơm chiên, cá chả nướng và nhiều hơn nữa.

Giờ mở cửa: từ 06h đến chuyến bay cuối cùng.

+ Nhà hàng Spice: Nằm gần Cổng số 3 tại Nhà hàng Nội địa (sân bay cấp 2), nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống từ miền Nam Trung Quốc, như thịt lợn chua ngọt, phong cách địa phương cay và một trong những món đặc sản Hải Nam, Wenchang Chicken.

Giờ mở cửa từ 11h đến 14h/ từ 17h đến 21h30p.

+ Hainan Welcome Café: Một nơi thư giãn để thưởng thức trái cây nhiệt đới, đồ ăn nhẹ mặn, đồ nướng

+ Coconut Café: Nha hàng phục vụ các món ăn có hương vị Hải Nam đích thực. Một loạt các loại nước trái cây tươi, cơm hấp trong vỏ dừa và mì gạo địa phương có thể được tìm thấy trong thực đơn của nhà hàng này. Nhà hàng năm tại khu vực khởi hành nội địa (landside, near Gate 3)

+ Bar thể thao: cung cấp các loại: đồ uống, đồ ăn nhẹ, đồ ăn nhanh. Bar nằm tại khu vực phòng khởi hành nội địa của sân bay, gần cổng 6.

- Dịch vụ mua sắm: Tại sân bay Haikou các bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều cửa hàng bán đồ miễn thuế, cửa hàng bán đồ lưu niệm… các cửa hàng này chấp nhận thanh toán cả bằng tiền mặt và cà thẻ nên rất tiện lợi.

6. Tham khảo các khách sạn gần khu vực sân bay Haikou

khách sạn

Có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp quanh khu vực sân bay Haikou

Có rất nhiều khách sạn xung quanh khu vực sân bay Haikou để các bạn có thể tham khảo, chọn lưu trú lại khi có khoảng thời gian transit tương đối dài hoặc chọn nghỉ ở gần sân bay cho tiện di chuyển.

Một số khách sạn có dịch vụ tốt cùng mức giá phải chăng mà các bạn có thể tham khảo và chọn lự như:

+ 7Days Inn Haikou Hainan University – địa chỉ: No.7 Haidian 3rd East Road, Meilan District, Haikou, Meilan, 570208 Hải Khẩu, Trung Quốc. Giá phòng đôi ở đây thường dao động từ 50 USD – 70 USD/ngày đêm.

+ HNA Business Hotel Downtown Haikou – địa chỉ: No.38, Datong Road, Longhua District, Long Hua, 570102 Hải Khẩu, Trung Quốc. Giá phòng đôi ở đây thường dao động từ 60 USD – 90 USD/ngày đêm.

+ Haikou Time Inn Theme Hotel – địa chỉ: No.10 Yuhai Xiao Qu, Wuzhi Shan Road, Meilan District, Meilan, 570100 Hải Khẩu, Trung Quốc. Giá phòng đôi ở đây thường dao động từ 50 USD – 80 USD/ngày đêm.

+ Qilou Huanke Boutique Hotel – địa chỉ: Zhongshan Road No.21, Long Hua, 570000 Hải Khẩu, Trung Quốc. Giá phòng đôi ở đây thường dao động từ 30 USD – 60 USD/ngày đêm.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà ABAY.vn vừa chi sẻ ở bài viết trên các bạn sẽ có được cho mình hành trình đến sân bay Haikou (Trung Quốc) thật thuận lợi và trọn vẹn niềm vui.

T.Ba, 29/05/2018 15:37

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403