vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Tìm về quê hương của nghệ thuật Kinh Kịch

Kinh kịch Trung Quốc hay Ca kịch Phương Đông được hình thành tại Bắc Kinh. Đến nay Kinh Kịch Bắc Kinh là một di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc. Kinh kịch là một loại hình sân khấu có lịch sử trên 200 năm, được xem như một trong những di sản văn hóa đặc sắc nhất của Trung Quốc. Kinh kịch Trung Quốc còn được người phương tây gọi là “Ca kịch phương Đông”, là loại hình sân khấu đặc sắc của Trung Quốc ...

Kinh kịch Trung Quốc hay Ca kịch Phương Đông được hình thành tại Bắc Kinh. Đến nay Kinh Kịch Bắc Kinh là một di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc.

nghệ thuật kinh kịch

Kinh kịch là một loại hình sân khấu có lịch sử trên 200 năm, được xem như một trong những di sản văn hóa đặc sắc nhất của Trung Quốc. Kinh kịch Trung Quốc còn được người phương tây gọi là “Ca kịch phương Đông”, là loại hình sân khấu đặc sắc của Trung Quốc mang đậm nét văn hóa thuần túy Á đông. Ban đầu nghệ thuật diễn tuồng sân khấu của Trung Hoa cổ được gọi là ca kịch hay hí kịch là một thể loại diễn tuồng bao gồm ca múa (ngâm khúc kèm theo nghệ thuật vũ đạo), thậm chí có cả các loại tạp kĩ pha trộn như kể chuyện, các màn nhào lộn, xiếc, diễn hoạt kê. Đến thời Nhà Đường nó được gọi là hí kịch. Các thể loại kịch của Trung Quốc thường lấy các sự tích câu chuyện những vị anh hùng trong dân gian và lịch sử làm đề tài chủ đạo. Thời nhà tống nó được gọi là Tham Quân hí hay Tạp Kịch. Các nhân vật trong tạp kịch thời nhà Nguyên là anh hùng, văn nhân, kĩ nữ, cường đạo, quan tòa, ẩn sĩ, và các vai siêu nhiên (ma, qủy, v.v...). Trải qua nhiều giai đoạn nó có tên là Nam hí, Truyền kì, Côn khúc, Huy Kịch và cuối cùng được gọi là Kinh Kịch.

Kinh kịch là một loại hình nghệ thuật tổng hợp, bằng cả quá trình thể hiện hợp nhất giữa “Ca, nói, biểu hiện, đấu võ, vũ đạo”, để thuật lại các cốt truyện, khắc họa nhân vật. Các nhân vật trong Kinh kịch chủ yếu được chia làm bốn vai lớn là: Sinh (vai nam), Đán (vai nữ), Tịnh (vai tà), Sửu (vai hề), ngoài ra còn có một số vai phụ.

mặt nạ kinh kịch

Mặt nạ trong kinh kịch được gọi là kiểm phổ. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công của kinh kịch. Qua mặt nạ khán giả có thể nhận dạnh được tính cách nhân vật. Màu sắc chính được dùng trong kiểm phổ là  màu đỏ - tính cách trung thành nhất mực; màu trắng – tính cách gian trá, độc ác; màu xanh dương – tính cách kiên cường, dũng cảm; màu vàng – đại diện cho thần phật, quý quái…

Ở thời kỳ Hoàng Cung, Vua chúa, Hoàng gia quý tộc thường xuyên xem những buổi biểu diễn kinh kịch. Nhờ thế mà kinh kịch hình thành và phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đó. Cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, là thời kỳ Kinh kịch phát triển mạnh mẽ và trở thành loại tuồng sân khấu lớn nhất Trung Quốc. Về số lượng phong phú của các tác phẩm Kinh kịch, số lượng nghệ nhân biểu diễn, số lượng các đoàn Kinh kịch, số lượng khán giả xem Kinh kịch, cũng như sự ảnh hưởng sâu rộng của Kinh Kịch đều đứng đầu Trung Quốc. Tuy nhiên, khoảng giữa những năm 40 của thế kỷ 20 kinh kịch mất dần vị thế trên nền nghệ thuật sân khấu Trung Quốc. Để cải thiện tình hình này, những năm gần đây kinh kịch bắt đầu được đầu tư và cho ra đời hai bộ kinh kịch gây tiếng vang lớn. Một là “Bá Vương Biệt Cơ”, hai là “Forever Enthralled” (Đời nô bộc) cùng của đạo diễn Trần Khải Ca và do Chương Tử Di đóng vai chính. Các đạo diễn đã cải biên tác phẩm văn học sang kịch bản Kinh kịch. Chính điều này tạo nên sự mới mẻ và thu hút cho loại hình nghệ thuật truyền thống này.

du lịch trung quốc - xem kinh kịch

Hiện nay, trong các sự kiện văn hóa Trung Quốc, Kinh Kịch được diễn cho khán giả xem để biết về văn hóa, lịch sử của Trung Quốc. Tham quan thành phố Bắc Kinh bạn có thể tới Nhà hát Kinh Kịch Bắc Kinh là một nhà hát lớn nổi tiếng để trình bày loại hình nghệ thuật được yêu thích này, nhất là những người cao niên.

Hãy tới và lắng nghe Kinh Kịch để cảm nhận hết bản sắc văn hóa của đất nước Trung Hoa hàng nghìn năm lịch sử. Abay.vn là địa chỉ tin cậy để bạn đặt mua vé máy bay đi Bắc Kinh. Là một trong những đại lý vé máy bay cung cấp ve may bay gia re nội địa và quốc tế lớn nhất thị trường Việt Nam hiện nay, giao diện thân thiện, giá tốt nhất, giao dịch nhanh, gọn, hỗ trợ khách hàng tận tâm & chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tấm vé thông hành tới quê hương của nghệ thuật kinh kịch. Nào, nhanh tay cầm máy lên và gọi cho tổng đài 1900 6091 của chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Tham khảo thông tin giá vé máy bay đi Bắc Kinh dưới đây:

Chặng Hà Nội - Bắc Kinh: Được khai thác bởi 3 hãng hàng không: Hong Kong Airlines; Hong Kong Express và Vietnam Airlines. Giá vé cho chặng bay này dao động từ 183 USD - 220 USD.

Chặng TP.HCM - Bắc Kinh: Được khai thác bởi 2 hãng hàng không: Cathay Pacific Airlines và Vietnam Airlines. Giá vé cho chặng này dao động từ 264 USD - 276 USD.

Lưu ý: Đây là giá vé một chiều, đã bao gồm thuế và phụ phí.

T.Sáu, 04/04/2014 16:56

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403