Tìm hiểu chính sách trễ chuyến dành cho hành khách đi máy bay Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways
Bạn luôn cố gắng chuẩn bị thật kỹ càng cho chuyến bay để hạn chế tình trạng đến muộn. Tuy nhiên, có thể vì một số lý do khách quan mà bạn đến sân bay muộn và không kịp giờ có mặt tại quầy làm thủ tục. Vậy lúc này, bạn sẽ phải làm gì? Hãy cùng ABAY.vn tìm hiểu về chính sách trễ chuyến dành cho hành khách đi máy bay Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways để chuẩn bị cho tình huống không mong muốn này nhé.
Cùng ABAY tham khảo chính sách trễ chuyến của các hãng hàng không nội địa Việt Nam
1. Chính sách trễ chuyến của Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways
1.1. Đối với Vietnam Airlines
Đối với Vietnam Airlines, nếu hành khách trễ chuyến trong vòng 30 phút thì có thể chuyển đổi ngày bay, giờ bay. Tùy thuộc từng loại vé mà mức phí trễ chuyến có thể khác nhau.
Cụ thể:
- Thương gia Linh hoạt: Miễn phí.
- Thương gia Tiêu chuẩn: Miễn phí.
- Phổ thông Linh hoạt: Miễn phí.
- Phổ thông Tiêu chuẩn: 600.000 đồng Việt Nam.
- Phổ thông Tiết kiệm: Không được phép.
1.2. Đối với VietJet Air
Theo quy định của VietJet Air, tất cả hành khách phải đến cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước giờ cất cánh. Nếu bạn không có mặt tại cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước giờ khởi hành, bạn sẽ mất chỗ trên chuyến bay. Toàn bộ tiền vé sẽ bị mất và không được hoàn lại.
Theo đó, hành khách được xem là trễ chuyến nếu như đến muộn trong vòng 40 phút trước giờ bay (giờ đóng quầy làm thủ tục) và không kịp làm thủ tục chuyến bay. Lúc này bạn sẽ phải nộp tiền trễ chuyến tại quầy làm thủ tục với mức phí được quy định là 440.000 đồng và đi sang chuyến bay kế tiếp (nếu còn chỗ).
1.3. Đối với Jetstar Pacific
- Thời gian đến muộn cho phép:
+ Chuyến bay quốc nội: Trong khoảng thời gian 40 phút trước giờ khởi hành.
+ Chuyến bay quốc tế: Trong khoảng thời gian 50 phút trước giờ khởi hành.
- Xử lý: Bạn sẽ phải nộp tiền trễ chuyến và chuyển sang chuyến bay kế tiếp (chuyến bay trong ngày hoặc chuyến bay ngày hôm sau nếu chuyến bay của bạn là chuyến cuối cùng trong ngày hoặc các chuyến bay tiếp theo không còn chỗ. Mức phí là 500.000.
1.4. Đối với Bamboo Airways
Trong trường hợp hành khách có mặt tại sân bay trong khoảng thời gian đã đóng quầy làm thủ tục check-in cho tới 30 phút sau khi chuyến bay đã cất cánh, bạn vẫn có thể tiếp tục hành trình trên chuyến bay kế tiếp (nếu còn chỗ). Chuyến bay kế tiếp phải cách chuyến bay cũ không quá 48h.
Bamboo Airways sẽ không thu tiền chênh lệch giá vé, tuy nhiên áp dụng mức phí trễ chuyến như sau:
Phí đến trễ và làm thủ tục muộn: 550.000 đồng/ khách/ chuyến bay/ số lần đến muộn (chưa bao gồm VAT)
Lưu ý: Chính sách này chỉ áp dụng cho hành khách mua vé hạng Bamboo Plus và Bamboo Business trên các chuyến bay nội địa.
2. Lời khuyên dành cho hành khách khi bị trễ chuyến bay
Mặc dù việc trễ chuyến bay là tình huống không hề mong muốn, nhưng nếu bạn lỡ gặp phải điều này, hãy bình tĩnh để có cách xử lý tốt nhất. Bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:
- Dù đã muộn, nhưng bạn vẫn nên cố gắng tới sân bay sớm nhất có thể. Khi tới sân bay, ngay lập tức tìm tới quầy làm thủ tục của hãng hàng không bạn bay để thông báo về việc trễ chuyến, bạn sẽ được hướng dẫn các thủ tục tiếp theo như đóng phí trễ chuyến, các chuyến bay kế tiếp, chênh lệch giá vé…
- Trong trường hợp trễ chuyến, bạn cũng nhất định không được bỏ quên các giấy tờ tùy thân, đặc biệt nếu bạn có mua bảo hiểm du lịch thì hãy tận dụng quyền lợi của bảo hiểm trong trường hợp này. Nếu bạn mua vé máy bay tại các đại lý, phòng vé của hãng thì hãy liên hệ với nhân viên của đại lý, phòng vé để được hỗ trợ.
- Trước khi quyết định đổi vé, đổi chuyến bay sang chuyến kế tiếp, hãy tìm hiểu thật kỹ về giá vé, giờ bay. Tốt nhất bạn hãy xin tư vấn của nhân viên hãng hoặc phòng vé, đại lý để được hướng dẫn chi tiết.
- Nếu bạn đi du lịch hoặc công tác và có thuê phòng khách sạn, hãy thông báo với nhân viên khách sạn để họ thay đổi giờ check-in phòng nghỉ, tránh trường hợp quá giờ check-in phòng thì booking của bạn sẽ bị hủy. Nếu đây là chuyến bay đi công tác, gặp mặt quan trọng, đừng quên liên lạc với đối tác để thông báo cho họ về sự cố này.
- Cuối cùng, bạn hãy luôn luôn giữ thái độ bình tĩnh để xử lý vấn đề một cách tốt nhất. Nóng giận hay mất bình tĩnh vào lúc này không giải quyết được điều gì.
Trên đây là một số thông tin tham khảo về chính sách trễ chuyến của các hãng hàng không nội địa. Hy vọng rằng, các khách hàng của ABAY sẽ có những chuyến bay suôn sẻ trong thời gian tới.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ tốt nhất.
T.Ba, 02/07/2019 10:05