Tham khảo các quy định vận chuyển hành lý là hàng tươi sống, dễ hư hỏng của VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways
Bên cạnh Vietnam Airlines, các hãng hàng không như VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways đều có những quy định “bất di bất dịch” về việc vận chuyển hành lý là hàng tươi sống, dễ hư hỏng trên các chuyến bay. Nếu như sắp tới, bạn có dự định bay trên các hãng hàng không nội địa Việt Nam, đừng quên tìm hiểu những quy định này để giúp chuyến đi trở nên suôn sẻ và thuận lợi.
Tham khảo quy định của VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways về việc vận chuyển hành lý là hàng tươi sống, dễ hư hỏng trên chuyến bay
1. Những vật phẩm nào được coi là hàng tươi sống, dễ hư hỏng?
Các hãng hàng không
VietJet Air, Jetstar Pacific,
Bamboo Airways sẽ kiểm tra đối với các hành lý là hàng tươi sống, dễ hư hỏng. Cụ thể là:
- Thực phẩm tươi đông lạnh: hoa quả, rau, thịt cá, bánh mì các loại.
- Các loại thực phẩm như hoa quả, các loại rau lá, đồ ăn trẻ em.
- Các loại hoa và lá đã được cắt rời khỏi thân.
2. Các hãng hàng không VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways quy định thế nào về vận chuyển hàng tươi sống, dễ hư hỏng trên chuyến bay?
Theo quy định chung, những hành lý là hàng tươi sống, dễ hư hỏng sẽ không được vận chuyển trên máy bay theo đường hành lý xách tay. Tuy nhiên việc này sẽ gây khó khăn cho hành khách khi có nhu cầu vận chuyển các hành lý đó. Vì vậy, các hãng hàng không vẫn chấp nhận chuyên chở dưới dạng hành lý ký gửi và hành khách sẽ phải chịu mọi rủi ro, thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.
Các hãng hàng không chấp nhận vận chuyển hành lý là hàng tươi sống, dễ hư hỏng có đủ các điều kiện sau:
- Các vật phẩm tươi sống phải đảm bảo được đóng gói cẩn thận, bao bì đóng gói phải chắc chắn. Trong trường hợp cần thiết, hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại vật phẩm để tránh mất mát hoặc gây thiệt hại cho những hành lý khác.
- Thẻ miễn trừ trách nhiệm (Limited Release) có thể được sử dụng và hãng có thể yêu cầu khách ký vào các phần của thẻ theo đúng quy định.
Hãng hàng không sẽ không hoàn lại tiền hành lý quá cước và không bồi thường tiền nếu các vật phẩm tươi sống này bị thu giữ theo quy định về kiểm dịch tại sân bay đi hoặc sân bay đến.
Lưu ý:
Đối với các vật phẩm tươi sống khác như sầu riêng, mắm muối… với đặc tính gây mùi khó chịu sẽ không được hãng chấp nhận vận chuyển dù dưới dạng hành lý xách tay hay ký gửi. Nếu những vật phẩm này được đóng gói kỹ, đảm bảo không tỏa mùi sang những hành lý khác thì có thể được chấp nhận vận chuyển theo đường ký gửi.
- Mắm và các chất lỏng có mùi khác phải được chứa vào chai nhựa hoặc lọ nhựa. Các chai, lọ nhựa này phải được đóng kín nắp và quấn băng keo để tránh đổ hoặc tỏa mùi sang các hành lý khác.
- Lượng mắm trong mỗi chai không được vượt quá 95% thể tích chai, nhằm đề phòng sự giãn nở và lực ép, va chạm có thể gây vỡ chai.
- Các chai/ lọ mắm phải được cho vào thùng xốp. Thùng này cũng phải được dán kín miệng, đóng gói kỹ để tránh tỏa mùi và đảm bảo không dập vỡ trong quá trình chất xếp, vận chuyển.
- Mỗi hành khách chỉ được phép mang tối đa 03 lít (0,3kg) nước mắm và/ hoặc 05 kg sầu riêng trong hành lý ký gửi.
Trên đây là một số thông tin về việc vận chuyển hành lý là hàng tươi sống, dễ hư hỏng trên chuyến bay của VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu
đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ ABAY qua hotline
1900 6091 để được hỗ trợ tốt nhất.
T.Năm, 28/03/2019 09:14