Tham khảo về dịch vụ vận chuyển hành khách cần chăm sóc y tế đặc biệt của Vietnam Airlines
Trong số các hãng hàng không nội địa Việt Nam, hiện tại chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp đầy đủ các dịch vụ vận chuyển hành khách cần chăm sóc y tế đặc biệt. Nhờ đó, dù với đối tượng hành khách thế nào cũng nhận được sự phục vụ tận tâm nhất và có những khoảnh khắc bay thoải mái nhất. Cùng ABAY tìm hiểu một số thông tin cơ bản về dịch vụ đặc biệt này của Vietnam Airlines bạn nhé.
Bay Vietnam Airlines, sử dụng dịch vụ vận chuyển hành khách cần chăm sóc y tế đặc biệt thế nào?
TRƯỚC CHUYẾN BAY
Đăng ký dịch vụ thế nào?
Hành khách có thể đăng ký qua nhiều kênh:
- Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1100
- Trực tuyến trên website của Vietnam Airlines: www.vietnamairline.com
Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ đăng ký dịch vụ bao gồm:
- Mẫu thông tin y tế (phần 1) – MEDIF I: Do hành khách hoặc người nhà khai báo
- Mẫu thông tin y tế (phần 2) – MEDIF II: Do bác sỹ khai báo
- Thư gửi của Hàng Không Việt Nam: Dành cho bác sỹ để bác sỹ nắm được các nguyên tắc về vận chuyển hành khách là người bệnh
Thời hạn lập hồ sơ
Trong vòng 14 ngày trước ngày bay của mỗi chặng bay.
Lưu ý: Một số trường hợp lập hồ sơ trong vòng 07 ngày trước ngày bay của mỗi chặng bay:
- Khách yêu cầu dịch vụ cáng và/ hoặc sử dụng bình ô xy trên chuyến bay
- Khách phải sử dụng các thiết bị y tế trên chuyến bay
- Phụ nữ có thai từ 36 tuần trở lên hoặc có thời gian dự kiến sinh trong vòng từ 4 đến 8 tuần trước chuyến bay
Danh mục các cơ sở y tế đủ điều kiện xác nhận sức khỏe
- Tại Việt Nam: Các bệnh viện đa khoa hoặc chuyên khoa cấp Trung ương, tỉnh, thành phố hoặc tương đương: Các cơ sở y tế có tư cách pháp nhân được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
- Tại các nước khác: Các cơ sở y tế có tư cách pháp nhân được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động tại các nước sở tại.
Điều kiện người đi cùng với hành khách phải xác nhận sức khỏe
- Người đi cùng và hành khách phải đi trên cùng số hiệu chuyến bay, ngày bay, chặng bay, hạng dịch vụ
- Phải đủ 18 tuổi trở lên
- Phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ
- Không thuộc các đối tượng mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự
- Khỏe mạnh và không thuộc đối tượng phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay hoặc khách yêu cầu các loại dịch vụ đặc biệt khác
- Hành khách sử dụng dịch vụ ô xy trên chuyến bay: người đi cùng phải có chuyên môn y tế
Lưu ý:
- Trong một số trường hợp theo chỉ định của bác sỹ, hành khách PHẢI có người đi cùng để trợ giúp trong suốt chuyến bay.
- Một số trường hợp không bắt buộc phải có người đi cùng gồm:
+ Những người bay có trạng thái không nghiêm trọng, đã tự thích nghi với tình trạng bệnh tật của mình, được cơ sở y tế xác nhận sức khỏe và cho phép đi máy bay mà không cần người đi cùng.
+ Các hành khách có khả năng tự đi lại, tự ăn uống, tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển.
TẠI SÂN BAY
Hành khách được chấp nhận vận chuyển nếu đáp ứng các điều kiện sau:
- Đã đăng ký trước dịch vụ đặc biệt và được Vietnam Airlines xác nhận
- Đảm bảo đầy đủ hồ sơ theo quy định. Các giấy tờ phải còn hiệu lực và có giá trị pháp lý
- Tình trạng sức khỏe thực tế lúc làm thủ tục tại sân bay thích hợp cho việc vận chuyển bằng đường hàng không
- Việc chuyên chở hành khách không gây ảnh hưởng đến sự an toàn của máy bay, phi hành đoàn, hành khách khác và tài sản của họ
TRÊN CHUYẾN BAY
Hành khách được quan tâm và phục vụ tận tình trên chuyến bay
- Tiếp viên trên chuyến bay hướng dẫn khách và người đi cùng ngồi đúng vị trí
- Thực hiện các hướng dẫn an toàn của tiếp viên
TẠI SÂN BAY ĐẾN
Nhân viên mặt đất hỗ trợ hành khách xuống máy bay và hoàn thành các thủ tục cần thiết.
Trên đây là một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ vận chuyển hành khách cần chăm sóc y tế đặc biệt của Vietnam Airlines. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong những chuyến bay sắp tới.
Đừng quên liên hệ
ABAY qua hotline
1900 6091 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về hành trình bay, giá vé cũng như cần đặt vé máy bay để được hỗ trợ tốt nhất.
T.Năm, 23/06/2022 13:34