Quy định của Vietravel Airlines dành cho hành lý đến chậm, hư hỏng hoặc thất lạc
Trường hợp bạn có chuyến bay cùng Vietravel Airlines nhưng không may hành lý của bạn gặp phải tình huống đến chậm, hư hỏng hoặc thất lạc, lúc này bạn cần phải làm gì? Cùng ABAY tham khảo những quy định của hãng dành cho vấn đề này nhé.
Vietravel Airlines quy định thế nào về hành lý hư hỏng, thất lạc hoặc đến chậm?
HÀNH LÝ ĐẾN CHẬM
Tại khu vực sân bay đến nếu hành khách không thể tìm thấy hành lý ký gửi của mình, vui lòng làm theo các bước đơn giản dưới đây để báo cáo sự việc bất thường.
- Gửi báo cáo: Có thể báo hành lý đến chậm tại quầy Tìm kiếm hành lý thất lạc ở sân bay đến. ĐỪNG QUÊN thông báo cho hãng về lộ trình quay trở lại/ đi tiếp, thông tin liên lạc của bạn (số điện thoại & email) và chi tiết bên trong hành lý của bạn trong biên bản bất thường về hành lý. Đảm bảo rằng bạn nhận được một bản sao của biên bản bất thường về hành lý (PIR) khi khai báo xong.
- Khách nhận biết số tham chiếu hồ sơ hành lý bị chậm: Bạn sẽ nhận được Số tham chiếu của biên bản bất thường về hành lý (PIR) để trao đổi về trường hợp của bạn sau đó.
- Nhận các thông tin cập nhật: Hãng sẽ gửi thông tin cập nhật hàng ngày qua email trong tuần đầu tiên. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với điện thoại/ email của bộ phận Tìm kiếm hành lý thất lạc được hiển thị trên báo cáo hành lý bất thường để biết thông tin về hành lý của bạn.
HÀNH LÝ BỊ HƯ HỎNG
Tại sân bay đến, để đảm bảo quyền lợi của mình, hành khách vui lòng kiểm tra tình trạng hành lý trước khi ra về. Nếu có phát hiện bất kỳ hư hỏng, mất mát hoặc không nhận được hành lý, hành khách vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ cho Vietravel Airlines tại quầy hành lý thất lạc ở sân bay để tiến hành xác lập biên bản bất thường về hành lý (PIR). Nếu hành lý ký gửi của hành khách bị hư hỏng, hãy lập tức báo cáo tại sân bay.
Nếu hành khách chỉ phát hiện ra hành lý của mình bị hư hỏng sau khi đã rời sân bay, vui lòng liên hệ với bộ phận Tìm kiếm hành lý thất lạc tại sân bay đến để gửi báo cáo trong vòng 7 ngày kể từ ngày chuyến bay của bạn đến chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ trong khả năng cho phép.
Lưu ý: Nếu hành khách có mua hợp đồng bảo hiểm du lịch để chi trả cho chuyến đi, hợp đồng này có thể bồi thường cho hành khách mức bảo hiểm cao hơn vì vậy hành khách cần khai báo thêm với đơn vị bảo hiểm du lịch của mình để được hưởng các mức bồi thường liên quan.
Thời hạn khiếu nại đối hành lý bất thường như sau:
- Trường hợp hành lý bị vận chuyển chậm trễ: Hành khách phải gửi thư khiếu nại chậm nhất trong vòng 21 ngày (tính theo dấu bưu điện) kể từ ngày khách nhận được hành lý.
- Nếu hành lý bị tổn thất (hư hỏng, mất đồ bên trong): Thời hạn hành khách gửi thư khiếu nại Vietravel Airlines bồi thường chậm nhất là 07 ngày (tính theo dấu bưu điện) kể từ ngày hành khách nhận được kiện hành lý đó.
- Đối với trường hợp bị mất một hay nhiều kiện hành lý: Thời hạn hành khách gửi thư khiếu nại chậm nhất trong vòng 07 ngày (tính theo dấu bưu điện) kể từ ngày chuyến bay đến.
Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các khách hàng của ABAY khi chuẩn bị cho chuyến bay sắp tới. Đừng quên liên hệ tổng đài 1900 6091 để được chúng tôi hỗ trợ đặt vé máy bay Vietravel Airlines nhanh chóng và hiệu quả bạn nhé.
T.Năm, 17/04/2025 15:54