vé máy bay giá rẻ

Ngày đi
Ngày về
Bỏ chọn ngày về
Xem video hướng dẫn

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng 369,000 đ QHBamboo Airways
TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng 89,000 đ VNVietnam Airlines
TP Hồ Chí Minh - Nha Trang 90,000 đ VJVietjetAir
Hà Nội - TP Hồ Chí Minh 98,000 đ VUVietravel Airlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Lý giải dễ hiểu cho việc nhiều hành khách thường chen lấn khi xếp hàng lên máy bay

Nhiều hành khách khi đi máy bay thường chen lấn khi xếp hàng lên máy bay hoặc ở quầy thủ tục, quầy soi chiếu an ninh… được coi là “xấu xí”, kém văn minh. Dưới đây là một số thông tin cụ thể được ABAY dẫn ra để lý giải cho việc này, các bạn có thể tham khảo.

Tâm lý sợ bị người khám chiếm chỗ

xep-hang-len-may-bay-1

Chỗ ngồi trên máy bay luôn được bố trí hợp lý cho hành khách

Nhiều hành khách có lối suy nghĩ khá buồn cười khi nghĩ rằng ai lên trước sẽ chọn được chỗ tốt trên máy bay hoặc nếu chậm chân thì sẽ không còn chỗ ngồi. Tuy nhiên, họ không biết rằng sẽ KHÔNG CÓ chuyện đó. Bởi khi làm thủ tục qua hình thức online hoặc làm thủ tục tại quầy thì việc sắp xếp chỗ ngồi cho hành khách đã được hãng hàng không bố trí một cách vô cùng khoa học và hợp lý.

Đó còn chưa kể việc ngay từ khi đặt vé, nhiều người đã sẵn sàng bỏ thêm khoản tiền để mua trước chỗ ngồi cho mình.

Bởi vậy, các bạn hãy cứ bình tĩnh khi xếp hàng lên máy bay, đừng nên chen lấn, xô đẩy, gây ảnh hưởng hoặc thậm chí là nguy hiểm đến những người xung quanh nhé!

Tâm lý sợ bị hết chỗ để hành lý cá nhân

Không những sợ bị hết chỗ trên máy bay, nhiều người còn sẵn sàng chen lấn lên máy bay trước vì họ sợ hết chỗ để hành lý của mình trên các cabin để hành lý ở trên máy bay. Tuy nhiên, các bạn có thể an tâm rằng việc các hãng hàng không quy định trọng lượng cũng như kích thước của hành lý xách tay đã dựa trên việc tính toán chỗ để sao cho vừa vặn và hợp lý.

Chính vì vậy, dù có lên trước hoặc lên sau các bạn cũng hãy là một người bay thật văn minh trong việc sắp xếp hành lý thật gọn gàng để không lấn chiếm hoặc làm ảnh hưởng đến chuyến bay và các hành khách khác.

Tâm lý bầy đàn và sợ bị bỏ rơi

xep-hang-len-may-bay

Nên tránh vấp phải hiệu ứng đám đông khi lên máy bay

Các nhà tâm lý học cho rằng, nhiều người chen lấn khi lên máy bay chỉ vì họ bị chi phối bởi hiệu ứng đám đông, tâm lý bầy đàn và lo sợ bị bỏ lại. Chính vì vậy, khi nhìn thấy những hành khách khác đang xếp hàng và nghĩ rằng đó là điều đúng đắn cần phải làm theo họ nếu không thì mình rất dễ bị “thiệt”.

Bên cạnh đó, có một số người có tính kỷ luật cao cũng sẽ có xu hướng nghĩ rằng mình có thể bị lạc ở sân bay và lỡ chuyến. Vì vậy, họ thường tìm đường đến cửa ra máy bay từ rất sớm, ngồi đợi và xếp hàng và khi những người phía trước hoặc phía sau họ vội vàng xô đẩy nhau để lên máy bay thì họ cũng ngay lập tức bị hòa theo số đông làm vậy.

Trên đây là những lý giải dễ hiểu và khoa học cho việc nhiều hành khách thường chen lấn khi xếp hàng lên máy bay đã và đang xảy ra hàng ngày. Chính vì vậy, khâu chuẩn bị thông tin hoặc tâm lý trước mỗi chuyến bay cũng là điều cần thiết.

Và hơn hết, nếu các bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay giá tốt trên bất ký hành trình nào, hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900 6091 của ABAY, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tâm của chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa ra những thông tin cần thiết giúp bạn “chốt” nhanh vé giá tốt, chuẩn bị hành trang càn thiết cho chuyến đi trọn niềm vui.

 

 

T.Ba, 25/07/2023 15:46

Quản lý đặt hàng

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403